วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ProjectNimbus เกมส์สงครามหุ่นพิทักษ์โลกของคนไทย

ข้อมูลทั่วไป ProjectNimbus

Genre: Action
Theme: Mech / Scifi / Anime like / Real Robot
Status: Alpha
Release Date: ยังไม่ประกาศ
Platform: PC
Price: ยังไม่ประกาศ
Publisher: KISS-ltd
Engine: UDK (Unreal Development Kit)
โปรเจคนิมบัสเป็นเกมแอ็คชั่นหุ่นยนต์ความเร็วสูง สร้างโดย UDK สำหรับแพลทฟอร์ม PC ผู้เล่นบังคับอาวุธสงครามรูปร่างมนุษย์ที่มีอาวุธหลากหลายประเภท เรียกว่า แบทเทิลเฟรม
เกมนี้จะนำเสนอแอ็คชั่นความเร็วสูง มิซไซลล์จำนวนมหาศาล การบินได้อย่างอิสระ แอ็คชั่นที่เข้มข้น และแบทเทิลเฟรมหลากหลายรุ่นให้ได้ขับกัน
เกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแอนิเมชั่นการ์ตูนหุ่นยนต์ญี่ปุ่นหลายๆเรื่องครับ
การเล่นในโหมดเนื้อเรื่องของเกม นอกจากเนื้อเรื่องหลักเล่าจากมุมมองตัวละครเอกแล้ว ยังมีการเล่นจากมุมมองของตัวละครอื่นๆ จากทั้งสองฝั่งของสงคราม (ตัวละครที่ไม่ใช่ตัวประกอบจะมีเครื่องรุ่นพิเศษของตัวเอง) แบทเทิลเฟรมทุกรุ่นที่ผู้เล่นได้เคยต่อสู้ด้วยไปแล้วในโหมดเนื้อเรื่อง จะถูกปลดล็อก ให้สามารถเอาแบทเทิลเฟรมรุ่นนั้นไปเล่นแบบฟรีเพลย์ เลือกหุ่นฝั่งตัวเองและฝั่งตรงข้ามมาสู้กันได้ตามใจชอบ จะให้ฝั่งไหนมีหุ่นอะไรกี่ตัว หรือจะนำไปเล่นในฉากเนื้อเรื่องด่านที่เคยเล่นผ่านไปแล้วในโหมดเนื้อเรื่อง ก็ได้

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของเกมนี้เริ่มในปี ค.ศ. 2078 สี่สิบปีหลัง “สงครามรัฐชาติโลกเก่า” ทำลายพื้นผิวโลกไปจนมนุษย์อยู่อาศัยไม่ได้ มนุษยชาติต้องอพยพไปสร้างเมืองอยู่อาศัยบนฟ้า แต่ถึงแม้ว่าร่องรอยจากการทำลายล้างจะอยู่ข้างหน้าเรา มนุษย์เราก็ยังแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย แข่งขันสะสมอาวุธ ไม่ไว้วางใจกัน แต่ถ้าเราทำสงครามกันอีก ด้วยอาวุธทำลายล้างสูงที่แต่ละฝ่ายมี ในตอนนี้ มันอาจจะเป็นจุดจบของเผ่าพันธุ์มนุษย์เลยก็ได้
มอร์แกน อคิน และมิไร นักบินของแบทเทิลเฟรมโปรโตไทป์รุ่นล่าสุด GCTX-01 Mirai หน่วยปฏิบัติการพิเศษภายใต้คำสั่งโดยตรงประธานาธิบดี “มิธริล” จะพยายามนำความสงบสุขกลับคืนมาอีกครั้งก่อนที่จะสายเกินไป
สภาพของพื้นผิวโลกในช่วงเวลาเนื้อเรื่องของเกม

เกร็ดยิบย่อย

แบทเทิลเฟรม คือ อาวุธสงครามรูปร่างมนุษย์ ใช้เป็นอาวุธหลักในไทม์ไลน์ของเกม มันถูกใช้ครั้งแรกในระหว่าง “สงครามรัฐชาติโลกเก่า” ในค.ศ. 2034 และแบทเทิลเฟรมรุ่นแรกของโลก M1 Guardian ยังคงมีใช้อยู่ทั่วไปในหมู่กองทัพประจำการในปัจจุบัน
มิธริล เป็น ชื่อหน่วยปฏิบัติการพิเศษขนาดเล็กภายใต้คำสั่งโดยตรงของ Sean Solloway ประธานาธิบดีของ CFN ในปัจจุบัน ไม่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของทั้ง SOCOM และกระทรวงกลาโหม หน่วยนี้มียุทโธปกรณ์ต้นแบบที่ล้ำหน้ากว่าของที่ USAF/USMC ใช้อย่างน้อย 10 ปี

วิธีการเล่น

W,A,S,D - ควบคุมเคลื่อนที่ ซ้าย ขวา หน้า หลัง
E - พุ่งขึ้นไปข้างบน
C - ลงด้านล่าง
Spacebar - ใช้บูสเตอร์, สามารถใช้บูสเตอร์ช่วยในการเคลื่อนที่ได้ทุกทิศทาง หากกดพร้อมกันกับปุ่มเคลื่อนที่
Shift ซ้าย - ใช้ความสามารถสโลวโมชั่น
- ปล่อยพลุร้อนล่อมิซไซลล์
คลิกซ้าย - ใช้อาวุธ
คลิกขวา - ล็อกเป้า
สกอร์ลวีล - เปลี่ยนอาวุธ
1 - เปลี่ยนไปใช้อาวุธพวกอาวุธกล, ปืนกลใช้สกัดมิซไซลล์ได้
2 - เปลี่ยนไปใช้อาวุธประเภทมิซไซลล์
3 - เปลี่ยนไปใช้อาวุธประเภทความแม่นยำสูง เช่น ปืนสไนเปอร์ ปืนใหญ่ บีมไรเฟิล
4 - เปลี่ยนไปใช้อาวุธประเภททำลายได้หลายๆเป้าพร้อมๆกัน เช่น มิซไซลล์แบบหาเป้าเอง อาวุธบีมแบบล็อกหลายเป้า
- เปลี่ยนไปใช้อาวุธประเภทอาวุธไซเบอร์เนติก (อาวุธประเภทปล่อยออกมาให้ทำการรบได้อิสระ เช่น ฟันเนล)
- ปล่อยลูกโป่งรูปหุ่นล่อเป้า (Dummy Decoy)
แบทเทิลเฟรมแต่ละรุ่นจะมีอาวุธให้ใช้แตกต่างกัน อาวุธบางประเภทจะไม่มีให้ใช้สำหรับแบทเทิลเฟรมบางรุ่น และอาวุธในแต่ละประเภทที่ติดตั้งในแบทเทิลเฟรมแต่ละรุ่นจะแตกต่างกัน
ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook ..ได้ที่นี่เลย!! | Playtown

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น