วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

10 โปเกม่อน ที่นินเทนโดตั้งชื่อมักง่ายสุดๆ

10 โปเกม่อน ที่นินเทนโดตั้งชื่อมักง่ายสุดๆ

โปเกม่อน
ตอนนี้เกม Pokémon โปเกม่อน เกมเลี้ยงมอนสเตอร์ยอดฮิตของนินเทนโด ก็มีทำออกมาถึงประมาณ 12 ภาคเข้าไปแล้ว นับตั้งแต่ภาคแรกในยุคเกมส์บอย รวมโปเกม่อนที่มีมาทั้งหมดก็ประมาณ 650 ตัวได้ มอนสเตอร์เยอะขนาดนี้ อาจจะคิดว่าคนดีไซน์คงเหนื่อย แต่ไม่ใช่หรอกครับ เพราะ 650 ประเภทเนี่ย มันก็มีประเภทที่ว่าอัพเกรดมาจากโปเกม่อนแร้งก์ต่ำๆ พอแร้งก์สุงขึ้นก็เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนรายละเอียดตัวนิดหน่อย ก็กลายเป็นตัวใหม่แล้ว แค่ดีไซน์โปเกม่อนก็มักง่ายแล้ว แต่ก็มีอีกอย่างที่นินเทนโดมักง่ายกว่า นั่นก็คือชื่อของโปเกม่อน ที่เมื่อคุณแค่ได้ยินชื่อก็อาจจะนึกภาพออกได้ทันทีว่าหน้าตามันจะเป็นแบบไหน โดยมีโปเกม่อน 10 ตัว ที่นินเทนโดตั้งชื่อได้มักง่ายสุดๆดังนี้
อันดับ 10 Ekans
โปเกมอนหน้าตาเหมือนงู และชื่อก็เหมือนงู บางคนอาจสงสัยว่าชื่อเหมือนงูตรงไหน ก็ลองเอาตัวอักษรในคำว่า Ekans มาสลับกันดูสิครับ มันก็จะกลายเป็น Snake นั่นเอง
โปเกม่อน
อันดับ 9 Klinklang
โปเกมอนหน้าตาเป็นเครื่องจักรฟันเฟือง ชื่อของมันก็ไม่ได้มาจากไหนครับ มาจากเสียงของเครื่องจักรเวลาทำงาน มันก็จะดังคลิ้งแคล้ง เหมือนกับชื่อมันนั่นเอง
โปเกม่อน
อันดับ 8 Vanillite
ตัวนี้ยิ่งมักง่ายเข้าไปใหญ่ โปเกม่อน หน้าตามันไอศกรีมวานิลลา มันก็ชื่อ Vanillite อืมม มันก็ไม่ผิดเนอ
โปเกม่อน
อันดับ 7 Spoink
ตัวนี้อาจจะงงว่ามักง่ายตรงไหน ให้กูที่หน้าตาโปเกม่อนดีๆครับ มันคือหมูผสมกับสปริง ดังนั้น Pig+Spring ก็ออกมาเป็น Spoink นั่นเอง ง่ายดีมะ
โปเกม่อน
อันดับ 6 Horsea
ดูอันดับ 7 ข้างบนว่ามักง่ายแล้ว ตัวนี้มาแนวเดียวกันครับ มักง่ายกว่าเดิมอีก เพราะมันก็คือม้าน้ำ แค่สลับจาก Sea Horse เป็น Horse + Sea แทน
โปเกม่อน
อันดับ 5 Seel
แค่มองหน้ามันก็รู้แล้วว่ามันคือ แมวน้ำ แมวน้ำภาษาอังกฤษ ใช้คำว่า Seal อันนี้เปลี่ยนเป็น Seel แทน เปลี่ยนตัวอักษรแต่อ่านเหมือนกันเด๊ะ
โปเกม่อน
อันดับ 4 Krabby
จะ Krab หรือ Crab ก็อ่านออกเสียงเหมือนคำว่าปูเหมือนกัน เติม บี้ เข้าไปจะได้ดูน่ารักยิ่งขึ้น ง่ายดีไหมล่ะ
โปเกม่อน
อันดับ 3 Gurdurr
เป็นโปเกม่อนสุดอาภัพ ที่คนตั้งชื่อไม่รู้จะตั้งชื่ออะไรให้ สุดท้ายก็เลยตั้งให้ว่า Gurdurr โดยอิงจากอาวุธแท่งเหล็กที่มันถืออยู่แค่นั้นแหละ
โปเกม่อน
อันดับ 2 Lampent
Lamp แปลว่าตะเกียง เติม Pent เข้าไป กลายเป้นตะเกียงมีหน้า แค่นี้ก็ได้โปเกม่อนอีกตัวแล้ว ง่ายอีกและ
โปเกม่อน
อันดับ 1 Ducklett
ตัวนี้ง่ายที่สุด ง่ายแบบไม่รู้จะเอาอะไรมาบรรยาย แค่ฟังชื่อก็รู้กันแล้วครับว่า มันคือโปเกม่อนที่หน้าตาเหมือนเป็ด ไม่ต้องดูหน้าตามันก็ได้
โปเกม่อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น