วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

คน 3 ประเภทที่เจอแน่ๆ ในเกมออนไลน์ทุกเกม

คน 3 ประเภทที่เจอแน่ๆ ในเกมส์ออนไลน์ทุกๆเกมส์

เกมออนไลน์ MMORPG
จากการสำรวจและสังเกตเกมออนไลน์ประเภท MMORPG ที่เล่นๆมาหลายๆเกมก็พบว่ามันจะมีเกมเมอร์ 3 ประเภทที่เราจะได้เจอแน่ๆในเกมออนไลน์แนว MMORPG ทุกเกมส์ เหมือนเป็นเรื่องธรรมดาของเกมส์แนวนี้ไปแล้ว บางคนอาจจะไม่สังเกต ก็ลองให้ไปสังเกตเกมที่ตัวเองเล่นดูครับ ว่ามันมีคน 3 ประเภทนี้อยู่ครบจริงๆหรือไม่ ซึ่งผมฟันธงได้เลยว่ามีชัวร์
1. พวกบ้า PvP
เกมออนไลน์ MMORPG
บังอาจฆ่าตูเรอะ เดี๋ยวๆเจอลูกพี่ตูหน่อย
บุคคลที่มีนิสัยชื่นชอบในการต่อสู้ตบตีกับเหล่าผู้คนด้วยกัน เบื่อหน่ายที่จะไปสู้กับพวก AI ศัตรูที่เป็นคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ทั้งหลาย มีความกระหายเลือดและจะมีความสุขหากสามารถฆ่าผู้เล่นที่เป็นคนเล่นได้ คนประเภทนีมีหลายประเภท ขึ้นอยู่กับความบ้าและความเกรียนส่วนบุคคล
- พวกบ้า PvP ที่นิสัยดีๆหน่อย ก็จะชอบแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นๆ ตามกฎกติกามารยาท ชนะก็ดี แพ้ก็ไม่เป็นไร มักคิดอยู่เสมอว่าเป็นการฝึกฝีมือหากได้ต่อสู้กับคนเล่นด้วยกันที่เก่งๆ และไม่ชอบสู้กับคนที่อ่อนกว่า
- ส่วนพวกบ้า PvP อีกประเภทคือพวกเกรียน ที่เล่น PvP เพื่อหวังจะแกล้งระรานคนอื่นๆเท่านั้น จะมีความสุขหากฆ่าคนได้ แต่จะอารมณ์เสียหากโดนเขาฆ่าแทน จะพยายามแก้แค้นเอาคืนให้ได้ไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม ชอบที่จะต่อสู้กับคนที่อ่อนกว่า ไม่ชอบสู้กับคนที่เก่งกว่า และเมื่อฆ่าคนอื่นได้ ก็จะมาพร้อมข้อความเกรียนๆว่า "อ่อน" "กาก" ยิ่งเกมไหนมี PK ด้วย คนพวกนี้จะยิ่งชอบ 
2. คนดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น
เกมออนไลน์ MMORPG
หน้าตาไม่ค่อยเหมือนคนดีนะตัวเอง
เป็นคนเล่นเกมส์ออนไลน์ประเภทที่ว่า "ว่างงานจัด" ไม่รู้จะทำอะไรดี ซึ่งมีให้เห็นอยู่แทบทุกเกมออนไลน์แนว MMORPG คนประเภทนี้มักมีเวลาเล่นเยอะ สุดท้ายเมื่อเล่นเกมจนเลเวลตัน ไม่มีอะไรให้ทำแล้ว ก็มักจะทำตัวเป็นคนดี คอยไปช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ๆเก็บเลเวล ไม่ก็ช่วยทำเควสต์ยากๆให้ ซึ่งก็มีทั้งคนที่ทำดีโดยไม่หวังผลตอบแทน กับพวกที่ทำแล้วหวังผลประโยชน์ (ไม่ว่าจะเป็นคิดค่าจ้างบ้าง ขอไอเทมที่ตกบ้าง) ก็แล้วแต่ หรือบางคนก็อาจจะมาช่วยคนเล่นใหม่ๆ เพื่อโชว์ของเทพให้คนเล่นใหม่ๆชื่นชมก็มี บ้างก็ช่วยคนเล่นใหม่แล้วมีเงื่อนไขต้องเข้ากิลด์อะไรทำนองนี้ ซึ่งคนพวกนี้บางคนจะไม่ชอบ PvP จึงต้องหาอะไรทำแก้เบื่อด้วยการไปช่วยคนเล่นคนอื่นๆนั่นเอง
3. สาวๆ (สาวดุ้นหรือสาวแท้ อันนี้ไม่ทราบได้)
เกมออนไลน์ MMORPG
เคยมีผลสำรวจเผยว่า กว่า 80% ของตัวละครหญิงในเกมออนไลน์ เป็นผู้ชายเล่น
อันนี้ยิ่งกว่าฟันธงและคอนเฟิร์มอีกครับ เกมส์ออนไลน์ MMORPG แทบทุกเกม เราจะเห็นตัวละครสาวๆ เดินกันเกลื่อนเกมส์ มากกว่าตัวละครผู้ชายแน่นอน (ยกเว้นเกมนั้นมันจะมีแต่ตัวละครชายล้วนอะนะ) เพราะตัวละครสาวๆมันดูแล้วน่าดึงดูดน่ามองกว่าตัวละครผู้ชายเยอะ เป็นเหตุให้เกมเมอร์ส่วนมากทั้งชายและหญิง เลือกที่จะเล่นตัวละครหญิงมากกว่าตัวละครชาย อีกทั้งพวกแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของตัวละครหญิงมักทำออกมาเยอะและสวยดูดีกว่าอีกด้วย ก็ไม่ผิดหรอกที่ผู้ชายจะชอบเล่นตัวละครหญิงเพราะว่ามันน่ารัก แต่มันจะผิดหากเหล่าคุณผู้ชายทั้งหลายเล่นตัวละครหญิง แล้วมาทำตัวเป็นสาวดุ้น! โดยเฉพาะไอ้พวกพิมพ์ข้อความออดอ้อนผิดธรรมชาติ ขอเงินมั่งขอของมั่งเนี่ยตัวดีเลย สาวดุ้นแน่นอน เพราะเกมเมอร์ผู้หญิงแท้นั้นเขาไม่ขอความช่วยเหลือจากใครหรอก นอกจากคนรู้จักกันเอง เกมเมอร์ผู้หญิงเล่นเก่งๆก็มีเยอะไปนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น