วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

Konami บอกลา! ไม่ทำเกมส์ฟอร์มใหญ่แล้ว ยกเว้น PES

Konami บอกลา! ไม่ทำเกมฟอร์มใหญ่แล้ว ยกเว้น PES

เกมส์
สื่อเกมเว็บไซต์ Eurogamer ได้สัมภาษณ์คุณ Julien Merceron ไดเรคเตอร์เวิลด์ไวด์เทคโนโลยีของKonami ผู้มีส่วนสำคัญในการพัฒนา Fox Engine ในวันที่เขาประกาศลาออกจากบริษัท ถึงเหตุผลที่เขาลาออกและทิศทางของ Konami ในอนาคต
คุณ Julien Merceron กล่าวว่าเหตุสำคัญที่เขาลาออกจาก Konami ก็คือเขาไม่แฮปปี้กับทิศทางของบริษัท ที่จะไปเน้นพัฒนาเกมส์แบบง่ายๆในตลาดเกมออนไลน์ โดยเขากล่าวว่า ตัวเกม Metal Gear Solid 5 และ Metal Gear Online นี้จะเป็นเกมฟอร์มยักษ์ตัวสุดท้ายแล้ว ที่ทาง Konami ลงทุนจำนวนมากสร้างออกมา ต่อไปนี้จะทางบริษัท Konami จะไม่พัฒนาเกมส์ฟอร์มใหญ่ระดับ AAA แบบนี้อีกแล้ว
เกม
โปรเจคที่เหลือ ที่คาดว่าจะเป็นเกมส์ฟุตบอลขึ้นชื่อของ Konami ก็เหลือเพียงแค่ PES หรือ Pro Evolution Soccerเท่านั้นที่ทางผู้บริหารตัดสินใจพัฒนาต่อไป เพราะเป็นเกมส์ที่ติดตลาดและใช้ทุนสร้างไม่ถือว่าสูงมากนัก ส่วน Metal Gear Solid 5 ก็ยังคงเหลือทีมงานอยู่บางส่วน ที่จะทำ DLC ตัวเสริมของเกมออกมาขาย เพื่อให้คุ้มกับเงินลงทุน 80 ล้านเหรียญที่ลงทุนไป แต่หลังจากนี้ก็จะไม่มีทำเกมส์ฟอร์มใหญ่อีกแล้ว
อย่างไรก็ตาม ทาง Konami ก็ไม่ได้บอกว่าจะเลิกทำเกมส์ลงคอนโซลแล้ว แค่บอกว่าจะไม่ทำเกม AAA ที่ต้องลงทุนสูงเท่านั้นเอง เราอาจจะยังเห็นเกมอย่าง Castlevania, Metal Gear Solid และอื่นๆ ในแบบเกมส์ลงทุนต่ำ ภาพ SD ตัวเล็กๆ ก็เป็นได้
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น