วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เกือบล้มละลายอีกค่าย! บริษัทแม่ของ Atlus ถูกฟ้องล้มละลาย

เกือบล้มละลายอีกค่าย! บริษัทแม่ของ Atlus ถูกฟ้องล้มละลาย

ATLUS
Persona 4 เกมส์ RPG ชื่อดังของ ATLUS
Index Corporation เป็นบริษัทแม่ของค่ายเกมส์ชื่อดัง ATLUS ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าของและบริหารการทำงานของ ATLUS อีกทีหนึ่ง กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2013 ที่ผ่านมาได้มีการลงมติจากศาลในโตเกียวให้มีการยื่นฟ้องล้มละลายกับบริษัทIndex Corporation หลังจากมีหนี้สินสูงเกินกว่าที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนดไว้ ซึ่งล่าสุดนั้น มีหนี้สูงถึง 24.5 พันล้านเยน หรือประมาณ 250 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ
ทาง Index ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลเพื่อขอดำเนินกิจการของบริษัทต่อไป โดยจะต้องมีการปรับบริษัทใหม่และหาทางใช้หนี้สินที่มีอยู่ด้วย ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดนั้นยอดขายเกมสนุ๊กเกอร์ของพวกเขาทำได้ไม่ค่้อยดีนัก ไม่ว่าจะเป็นเกมส์คอนโซล หรือว่าเกมส์โซเชี่ยล จึงต้องหาทางขยับขยายธุรกิจในด้านอื่นๆต่อไป โดยเริ่มจากการหาสปอนเซอร์มาช่วยสนับสนุนสินค้าเกี่ยวกับเกมส์และการ์ตูนที่มีอยู่
ATLUS
Shin Megami Tensei IV ภาคล่าสุด
เกมส์ของการ์ตูนของ ATLUS ก็มีผลงานชื่อดังอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Persona, Shin Megami Tensei, Devil Summoner และอื่นๆมากมาย ซึ่งแฟนๆเกมสนุ๊กเกอร์และการ์ตูนของ ATLUS ต่างก็เกรงว่าจะล้มละลายไปอีกค่าย แต่ล่าสุดนั้นทาง ATLUS ทั้งสาขาญี่ปุ่นและอเมริกาออกมาแจ้งว่า ปัญหาทางการเงินที่บริษัท Index Corporation ประสบอยู่ในขณะนี้ ไม่มีผลกระทบต่อทาง ATLUS แต่อย่างไร ผลงานเกมส์และการ์ตูนต่างๆของ ATLUS จะยังดำเนินต่อไปเหมือนปรกติทุกอย่าง โดยคำพูดของคุณ Naoto Hiraokaประธานของ ATLUS กล่าวไว้ดังนี้
"Currently, Index Digital Media, Inc. and the ATLUS brand are unaffected by the Index Corporation proceedings in Japan. We're carrying on day-to-day activities, business as usual. Shin Megami Tensei IV and Dragon's Crown are still releasing on July 16 and August 6 respectively, and we're licensing and publishing third-party titles such as R.I.P.D: The Game and Daylight. We want to thank all of our fans for their outpouring of support."
สรุปก็คือเกมส์ของ ATLUS ยังคงพัฒนาและวางขายเหมือนเดิม ไม่มีการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าปัญหาการเงินของพวกเขายังไม่ดีขึ้น อนาคตก็อาจจะต้องปิดตัวลงทั้งหมดก็เป็นได้


สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ >> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น