วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Plants vs. Zombies 2 อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม

เกมส์ Plants vs. Zombies 2 อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม

เกมส์ Plants vs. Zombies 2
Popcap ประกาศเปิดตัวเกมส์ Plants vs. Zombies 2 ไปแล้วในช่วงงาน E3 2013 ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนๆให้ความสนใจกับเกมส์แนววางแผนสุดน่ารักภาคต่อเกมส์นี้อย่างมาก แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่แฟนๆเกมส์ Plants vs. Zombies 2 อาจจะลืมคิดกันไปว่าภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างไำปจากภาคแรก อันนี้เราไม่ได้พูดถึงฉากใหม่ๆที่เป็นฉากย้อนเวลาหลายๆยุค เพิ่มซอมบี้แบบใหม่ เพิ่มต้นไม้แบบใหม่ แต่เรากำลังพูดถึงเรื่องของการให้บริการดาวน์โหลดเกมส์ออนไลน์มาเล่น ซึ่ง Plants vs. Zombies ภาคแรกนั้นคุณจะต้องเสียเงินเพื่อซื้อและดาวน์โหลดมาเล่น ทว่า Plants vs. Zombies 2 ได้เปลี่ยนมาเป็นแบบโหลดเล่นฟรี ดังนั้นสิ่งที่กำลังตามมาก็คือ ความแตกต่างในเรื่องของจำนวนคอนเท้นในเกมส์ ที่เรียกว่าระดับ Premium กับ Freemium
ความหมายของ ระดับ Premium กับ Freemium ก็คือเกมส์ Plants vs. Zombie ผู้เล่นต้องเสียเงินก่อนจึงจะโหลดมาเล่นได้ คุณจึงถูกจัดอยู่ในลูกค้าระดับ Premium ไปแล้วเพราะเสียเงินค่าเล่นไปก่อน ดังนั้นคอนเท้นต่างๆในเกมส์จึงได้มาทั้งหมด ไม่มีการกั๊ก เวลามีอัพเดทใหม่ๆเข้ามาตัวเกมสนุ๊กเกอร์ก็จะป้อนให้ได้เลยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม จะมีขายเพิ่มก็แค่พวกไอเทมอำนวยความสะดวกใน In App Purchase เท่านั้น แต่ทว่าเกมส์ Plants vs. Zombie 2 จะไม่เป็นแบบภาคแรกแล้ว เพราะ Popcap เลือกที่จะปล่อยให้ผู้เล่นทุกคนได้โหลดไปเล่นฟรีๆ ดังนั้นผู้เล่นภาคสองทุกคน จึงมีระดับแค่ผู้เล่น Freemium เท่านั้น เพราะ Popcap จะไม่ได้รายได้จากค่าดาวน์โหลดอีกแล้ว จึงเตรียมใจได้เลยว่า พวกเขากำลังจะหาเงินจากพวกคุณที่เล่นเกมส์ Plants vs. Zombie 2 ด้วยวิธีอื่นๆแทน
เกมส์ Plants vs. Zombies 2
จากตอนนี้คุณอาจจะเห็นว่าเกมส์ Plants vs. Zombies 2 มีคอนเท้นต่างๆดูน่าเล่นกว่าภาคแรก มีฉากใหม่ให้เห็น 3 ฉาก ฉากโจรสลัด ฉากมัมมี่ และฉากคาวบอย มีต้นไม้ชนิดใหม่ๆมาให้ใช้ มี plant food ที่ช่วยเพิ่มพลังให้ต้นไม้ต่างๆได้ แต่ก็มีแววว่า คุณอาจจะไม่ได้เล่นอะไรไปมากกว่านี้อีกหากไม่เติมเงินเพื่อซื้อเพิ่มเติม คุณอาจจะต้องเติมเงินเพื่อปลดล็อคฉากการเล่นใหม่ๆที่เป็นยุคอนาคต ที่ยังไม่มีเผยให้เห็นตอนนี้ ต้องเติมเงินซื้อต้นไม้ชนิดใหม่ๆ หากอยากได้มาเล่นด้วย รวมไปถึงไอเทมอำนวยความสะดวกที่เพิ่มมากกว่าภาคแรก
นี่คือจุดแตกต่างกันระหว่างเกมส์เสียเงินโหลดกับเกมส์โหลดฟรี บางคนอาจจะไม่เดือดร้อนเพราะเล่นได้เหมือนกัน แต่ถ้าลองคิดดูแล้วจะพบว่า บางทีหากต้องการคอนเท้นต่างๆของเกมส์โหลดฟรีให้ครบ 100% แล้วล่ะก็ คุณอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มมากกว่าถึง 10 เท่ากว่าเกมส์ที่เสียเงินโหลดตั้งแต่แรกซะอีก แต่ถ้าคุณคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อคอนเท้นเพิ่มเติมให้ครบ 100% ก็เล่นได้ก็ไม่เป็นไร เพียงแต่เรามาเตือนให้ทำใจกันแต่เนิ่นๆ


สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ >> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น