วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีหาคนไทย ในเกมออนไลน์ต่างแดน

วิธีหาคนไทย ในเกมออนไลน์ต่างแดน

ก็ เรียกได้ว่าเป็นที่ยอดนิยมกันล่ะครับ สำหรับเกมออนไลน์เซิร์ฟนอก ที่เหล่าเกมเมอร์มักจะบุกตะลุยเข้าไปเล่นกันเนื่องจากว่าเกมนั้นไม่มีเซิร์ฟ ไทย หรือว่าแพตช์ใหม่ๆ ไปไกลกว่าบ้านเรามาก ซึ่งคนไทยบ้างคนเมื่อเข้าไปเล่นแล้วก็จะมีลักษณะบางอย่างซึ่งบ่งบอกว่า เฮ้ย ตูนี่แหละ คนไทยแน่นอน เอาล่ะ เราไปดูกันว่า ว่าพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงความเป็นเกมเมอร์ไทยนั่นมีอะไรบ้าง 
ปลีกวิเวก ไร้การพูดคุยสบายใจแฮ 
     ภาษาไม่ใช่สิ่งที่เป็นกำแพงสำหรับเหล่าเกมส์ เกมเมอร์ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องพูดก็สามารถเล่นเกมได้ถึงแม้ว่ามันลำบากในหลายๆ เรื่องก็ตาม ถ้าเซิร์ฟที่เล่นนั้นใช่ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางก็ไม่เท่าไหร่เพราะเชื่อว่า เกมเมอร์บ้านเราแทบทุกคนก็ต้องพูดภาษาอังกฤษกันได้บ้าง แต่ถ้าเป็นพวกเซิร์ฟเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อะไรทำนองนี้ซึ่งบางทีไปพูดเขาก็ไม่เข้าใจ แถมบางทีต้องไม่เปิดเผยตัวตนด้วยเพื่อความปลอดภัยของตนเอง ดังนั้นถ้าเจอคนที่เล่นเกมแล้วเงียบเป็นเป่าสาก ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร ก็มีโอกาสเป็นคนไทยค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นทุกคนหรอกนะ เพราะเกมเมอร์ประเทศอื่นก็คงเป็นเหมือนเราเหมือนกัน
แกรมม่าขั้นเทพ 
he kill me in one album...... WTF!!!!!
      สืบเนื่องจากข้องที่แล้ว สำหรับเกมออนไลน์ เพื่อที่จะทำให้การเล่นนั้นสมบูรณ์แบบที่สุดมันก็ต้องมาการพูดคุยสื่อสารกับ ผู้เล่นคนอื่นๆ บ้าง แต่อย่างว่าล่ะ ภาษาที่ไม่ใช่ภาษาบ้านเกิดเมืองนอนอย่างภาษาไทย เวลาที่เอาไปใช้มันก็ต้องมีผิดกันบ้าง ไม่จำเป็นต้องถูกเสมอไปก็สามารถสื่อสารได้เข้าใจ แต่บางทีการที่เป็นบุคคลที่ 3 ที่ดันเผลอไปเห็นแกรมม่าแปลกๆ บางแบบที่เรียงใกล้เคียงกับภาษาไทย ก็จะรู้ได้ทันทีว่าหมอนี่แหละ คนไทยชัวร์ ชื่อไทยสุดๆ
     มีผู้เล่นอยู่หลายคนที่ถึงจะไปเล่นเซิร์ฟนอกแล้ว ก็ยังพยายามรักษาความเป็นไทยด้วยการตั้งชื่อ เผื่อว่าเวลามีคนไทยคนอื่นมาเห็นจะได้เป็นเพื่อนกันได้ ไม่ว่าจะเป็นชื่อไทยทับศัพท์ภาษาอังกฤษ ไม่ก็พวก inw za หรือ IInJ IISJ IISJ หรือจะเป็นพ่วงท้ายชื่อด้วย TH ซึ่งดูแล้วก็จะรู้กันทันทีว่า เฮ้ย นี่มันคนไทยแน่ๆ ไปลองคุยทำความรู้จักดีกว่า ^ ^
ธงไทยขึ้นหรา
     อันนี้ก็สืบเนื่องจากข้อที่แล้วครับ แต่จะเป็นกับเกมที่ไม่ได้บล็อกคนไทย หรือไม่ได้แบนคนไทย ดังนั้นจึงสามารถแสดงตัวตนได้อย่างเต็มที่ว่าไทยเรานี่แหละ จะไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยอาจจะมีธงชาติซักเล็กน้อยเป็นรูป Avatar หรือรูปกิลด์ เวลามีผู้เล่นชาวไทยคนอื่นมาเห็นก็จะได้มาร่วมก๊วนเป็นเพื่อนกันได้ 
k u y 
โลกอินเตอร์เน็ตมันกว้าง ความหมายแค่นี้ถามแป๊บๆ ก็รู้
      สำหรับข้อนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี อย่าไปลอกเลียนแบบนะจ๊ะ ผู้เล่นบางคนก็ไม่รู้ว่าไปเดือดไปร้อนอะไรมาจากไหน เที่ยวด่าชาวบ้านเขาไปทั่ว ซึ่งถ้าด่าด้วยคำแบบว่าอินเตอร์หน่อยมันก็คงจะไม่เป็นไร แต่นี่พี่แกเล่นด่าแบบไทยแลนด์สไตล์กันเลยทีเดียวว่า kuy ซึ่งก็รู้ได้เลยว่าไอ้หมอนี่มันไทยแน่ๆ ซึ่งไอ้คำว่า kuy นี่อย่าไปดูถูกคนต่างประเทศนะครับ ใช่ว่าเขาจะไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร มีเกรียนหลายคนเคยไปแสดงแสนยานุภาพจนเขาจำได้กันหมดแล้ว OTL 
นี่ก็เป็นเพียงแค่ข้อสังเกตเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น เพราะว่าก็มีเกมเมอร์ไทยหลายคนที่เรียกได้ว่าเนียนสุดๆ ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เลยว่าเป็นคนไทย สำหรับใครที่เล่นเซิร์ฟนอกกันอยู่ก็รักษากฏกติกามารยาทกันด้วยนะจ๊ะ

สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ >> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น