วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุดยอดสารพัดเหตุผล ที่คนนู๊บชอบอ้างเวลาเล่นเกมพลาด

สุดยอดสารพัดเหตุผล ที่คนนู๊บชอบอ้างเวลาเล่นเกมพลาด

ช่วงนี้หันไปรีวิวเกมซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้เขียนอะไรทำนองนี้เลยแฮะ วันนี้ผมก็จะขอกลับมาเขียนอะไรแซวๆ กันบ้างนะครับ ^^
*หมายเหตุ บทความนี้เขียนขึ้นขำๆ แซวๆ นะครับ ไม่ได้หมายถึงเพื่อนๆ ที่เคยเล่นด้วยกัน หรือใครเป็นพิเศษ (เพราะบางที ตัวผมเองก็นู๊บ 55+) และไม่ได้หมายถึงบางคนที่อาจจะเกิดปัญหาหรือเพิ่งหัดเล่นจริงๆ นะครับ ใช้วิจารณญาณในการรับชม ด้วยนะครับ ^^
"นู๊บ" หรือ "NOOB" หลายคนมักเข้าใจผิด ว่ามันมีความหมายเดียวกับคำว่า Newbie ซึ่งหมายถึงพวกมือใหม่ที่ยังไม่มีความชำนาญในการเล่นเกมมากนัก เลยเล่นเกมแบบติดๆ ขัดๆ หรือไม่ก็เล่นไม่เป็นเละเทะตลอดเกมเลยก็มี

แต่สำหรับผู้เล่นบางคนที่เล่นเป็นอยู่แล้ว บางทีก็มีฝีมือด้วย แต่เวลาเล่นพลาดแล้วไม่ยอมรับว่าตัวเองพลาดกลับโทษนู่นโทษนี่ หรือไม่ก็ออกเกมหนี แบบนี้ถึงเรียกว่า นู๊บ นั่นคือเล่นเป็นแต่ไม่มีความเป็นมืออาชีพนั่นเองครับ
และสิ่งที่พวกนู๊บชอบอ้าง เวลาเล่นเกมส์ ก็มีหลากหลายเหตุผลเช่นกัน เพื่อไม่ให้ตัวเองดูแย่ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่าครับ ^^
คีย์บอร์ดเน่า เมาส์ไม่ดี
หนึ่งในเหตุผลสุดฮิตที่มักจะเอามาอ้างเวลาเล่นแล้วนู๊บ "โทษทีครับ เมาส์ผมไม่ดี คีย์บอร์ดผมห่วย" ถูกยกมาแอบอ้างอยู่เสมอ แม้ว่ารอบก่อนหน้านั้นมันจะเล่นเกมส์ได้เทพ ยิงแม่นเหมือนจับวางก็ตาม บางทีผมก็สงสัยเหมือนกันว่า บางคนมีเงินซื้อของใส่ตัวเองซะเทพ จนคิดว่าน่าจะหมดไปหลายพันได้ แต่คีย์บอร์ด หรือเมาส์เสียเนี่ยนะ ถ้าหากมันจะเสียจริงล่ะก็ ทำไมถึงไม่ซื้อใหม่ อันละ 100 กว่าบาทมาใช้กันฟะ ?
คอมเก่าอะ กระตุกรัวๆ
ใกล้เคียงกับเคสแรก แต่ต่างกันตรงที่ว่า เป็นของใหญ่กว่า และแพงกว่า แต่ก็จับโกหกง่ายพอกัน เพราะถ้าเห็นตัวเขาวิ่งอยู่เรื่อยๆ ไม่มีหยุด ก็มั่นใจได้เลยว่าหมอนี่มันอ้่งแหงๆ หรือไม่ก็บางจังหวะ พี่แกก็เทพขึ้นมาซะงั้นหรือไม่ก็อาจจะต้องตามไปเล่นด้วยอีกสักเกม ถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลง แม้เจ้าตัวจะเล่นเครื่องเดิมก็ตาม เจอบางคนอ้างว่าคอมร้อนเลยเล่นไม่ดีอีกด้วย (เกี่ยวเหรอน่ะ >w<)
เนตห่วย ช่วยไม่ได้จริงๆ
อีกเหตุผลที่ใช้กันมากเช่นกัน เพราะเป็นเหตุผลที่รับฟังได้ และอาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ โดยที่ตัวเราเองก็อาจจะไม่รู้ก็ได้ ว่าคนอ้างเขาพูดจริงหรือนู๊บเนียนๆ ดังนั้น หากเจอผู้เล่นที่อ้างแบบนี้ ให้ดูดีกว่าว่าเขาหลุดเกมมันๆ บ่อยมั้ย หยุดๆ ค้างๆ บ่อยหรือเปล่า เพราะถ้ามีอาการแบบนั้นจริง ก็แปลว่าเนตห่วยจริงอะไรจริง แต่พวกที่อ้างเนตห่วย แล้วออกเกมหนีด้วยเนี่ย อันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน
อ่อนให้ก่อนหรอกน่า ต่อไปจะเอาจิงล่ะนะ
เป็นเหตุผลที่เพื่อนร่วมทีมอยากรุมสหบาทาฟิล์มมาก เพราะไม่ว่ามันจะนู๊บเนียน หรือพูดจริง ต่างก็ชวนโมโหเพื่อนๆ ทั้งนั้น ว่าทำไมไม่เล่นเอาจริงหรือเล่นให้ดีๆ ตั้งแต่แรกจนเกือบจะแพ้แล้วค่อยมาพูด แต่เชืิ่อเหอะครับว่า ต่อให้มันบอกว่าเอาจริงแล้วหรือยังไงก็ตาม มันก็ไม่ได้ช่วยให้มันเก่งขึ้น หรือแก้สถานการณ์อะไรได้หรอก
มือใหม่ เห็นใจผมหน่อยนะ
ผู้เล่นหลายคน ชอบอ้างว่าตัวเองเป็นมือใหม่เพิ่งหัดเล่น ก็มีจริงบ้างไม่จริงบ้าง บางทีก็น่าเห็นใจใส่ของเต็มตัวแต่ก็ยังบอกว่าตัวเองหัดเล่นอยู่ดี หรือบางที่ก็พลิ้วไหวดั่งสายน้ำ หรือออกของได้เทพซะยังกับระดับโปรมาเอง สรุปแล้วก็เป็นอีกคำอ้าง ที่จับผิดง่ายมากๆ แถมใช้กับเพื่อนไม่ได้ด้วย
เล่นกับโน๊ตบุค เลยต้องทุกข์ใจ
มีผู้เล่นไม่น้อยครับ ที่เล่นเกมผ่านโน๊ตบุค ซึ่งมีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่นแป้นพิมที่เรียงต่างกับคีย์บอร์ดทั่วไป หรือแผงเซนเซอร์ที่ต้องแตะลากแทนเมาส์ ซึ่งทำให้เล่นเกมสนุกได้อย่างลำบาก รายนี้น่าเห็นใจครับ แต่ก็ยังสามารถแก้ปัญหาด้วยการหาซื้อเมาส์กับ คีย์บอร์ด USB มาต่อได้เช่นกัน แต่สำหรับคนที่พกพาติดตัวไปเพื่อเล่นเกมด้วยเนี่ย อันนี้ผมเองก็ไม่รู้จะช่วยยังไง
รีบเล่นรีบจบ มีธุระต่อ
อีกเหตุผลที่มักพบกับคนที่มาเล่นตามร้านเนต ส่วนใหญ่มักอ้่างว่าแม่มาตาม คนงามโทรจิก อีกนิดชั่วโมงหมด เลยรีบจบเกมสนุกๆ (สำหรับพวกเกมแนว Moba หรือแนวอื่นๆ ที่ไม่ได้กำหนดเวลาตายตัวในการเล่น) เป็นเหตุผลที่ชวนให้เพื่อนๆ คนอื่นที่เล่นด้วยกัน อยากตบกบาลให้ดังเพี๊ยๆ เพราะไม่ว่าที่อ้างมาจะจริงหรือไม่จริงยังไง มันก็เป็นได้แค่ตัวถ่วงเพื่อนร่วมทีมอยู่ดี เผลอๆ เล่นเกมอีกสักแมตช์ อาจจะเจอมันโผล่มาอีกก็ได้ (ผมเคยเจอมาแล้ว)
ทีมตูกากกกกกกกกก
"ทำไมไม่ตามวะ", "ทำไมไม่ซับตู", "ทำไมไม่ทำแบบโน้นแบบนี้ ทำให้ตูตายเลยเห็นมั้ย" ฯลฯ สารพัดสารเพ คำว่าทำไมเหมือนชีวิตพวกเขามีแต่คำถาม คนกลุ่มนี้จะมีความมั่นใจสูงมาก ถึงสูงจนเกินไป เล่นออกไปตายแบบโง่ๆ ก็จะโทษชาวบ้านไปเรื่อย ว่าไม่ช่วยเขาอย่างนั้นอย่างนี้  จนทำให้เพื่อนๆ ในทีมอดสงสัยไม่ได้ว่า ใครที่สมควรโดนด่ากันแน่ และเป็นเหตุให้เกิดการดราม่าวุ่นวาย จนถึงทำให้บางคนนึกท้อเลิกเล่นเกมนั้นๆ ไปเลยก็มี
ยังไงก็ขอย้ำอีกครั้งแหละครับ ว่าบทความนี้ไม่ได้เขียนพาดพิงใครหรือว่าใครเป็นพิเศษ และโดยส่วนตัวผมก็เห็นใจคนที่เล่นพลาดด้วยเหตุผลดังกล่าวจริงๆ ฉะนั้นงดดราม่านะครับ ที่เขียนออกมาเพราะมาจากประสบการณ์ที่เจอมาบ้าง เพื่อนเล่าให้ฟังบ้าง (และเป็นซะเองบ้าง) เพื่อนคนไหนที่เล่นเกมแล้วเจอข้ออ้างของคนเล่นนู๊บๆ รูปแบบไหนบ้าง เอามาแชร์กันได้นะครับ ^^
ป.ล.ตอนแรกผมกะว่าจะหารูปที่มันสื่อมากกว่านี้ แต่มันหายากเหลือเกินน่ะ TTwTT
ขอขอบคุณผู้จุดประกายไอเดียการเขียนบทความนี้โดย SheepInIce


สามารถติดตามผลงาน เกมใหม่ ๆ หรือข่าวเกมส์ ได้ทีนี่ คลิกเลย>> http://game.sanook.com/
เรียบเรียงโดย >> เกมส์.atacousticguitars.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น