วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

League of Fighters เกมส์ต่อสู้ของเหล่าแชมเปี้ยน LOL


ปกติแล้วส่วนใหญ่ฝรั่งจะชอบเกมส์ที่เป็นตัวละครแนวสมจริงจากที่เราได้เห็นในเกมส์ที่ฝรั่งสร้างหลายๆเกมส์ แต่นั่นมันก็ไม่ใช่เสมอไป เพราะเกมส์อย่าง League of Legends (LOL) ที่เป็นเกมส์MOBA ยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก ก็ยังได้รับความนิยมจากพวกฝรั่งเหมือนกัน ดังนั้นความคิดที่ว่าพวกฝรั่งชอบตัวละคร 3D มากกว่า 2D จึงไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะไม่ว่าจะแบบไหนถ้าเกมส์สนุกแล้วพวกเขาก็เล่นกันทั้งนั้น และด้วยความนิยมของเกมส์ League of Legends นี้เอง ก็เลยมีแฟนๆกลุ่มหนึ่งคิดขึ้นมาว่าน่าจะเอาตัวละครแชมเปี้ยนเกมส์ League of Legends ไปทำเป็นเกมส์ต่อสู้ดูบ้าง โดยทำเป็นแนว 2D Fighting แบบพวก Street Fighter นั่นเอง
เกมส์ League of Fighters
เกมส์ที่ว่าก็คือ League of Fighters สร้างโดยกลุ่มแฟนๆของ LOL ที่รวมกันเป็นทีมพัฒนาชื่อ Instaburst ซึ่งก่อนที่จะสร้างเกมส์ตัวนี้ พวกเขาได้ติดต่อไปทาง Riot Games ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกมส์ LOL แล้ว และได้รับอนุญาตให้นำตัวละครของ LOL มาสร้างเป็นเกมส์ต่อสู้ตามที่พวกเขาต้องการได้ แต่มีข้อแม้อยู่ว่าต้องไม่ทำโดยหวังผลประโยชน์ทางการค้า เมื่อเป็นดังนั้นทาง Instaburst ก็จะปล่อย เกมส์ League of Fighters ออกมาให้โหลดไปเล่นกันฟรีๆเมื่อพวกเขาพัฒนาเสร็จแล้ว
สาเหตุที่แฟนๆสร้าง เกมส์ League of Fighters ก็เพื่อให้คนที่เล่น LOL แล้วรู้สึกคาใจเวลาสู้ในแบบ MOBA แล้วมันไม่เร้าใจ อยากตีกันแบบตัวต่อตัวมากกว่า ก็มาตบตีกันต่อได้ใน League of Fighters นั่นเอง แต่ต้องรอให้เค้าพัฒนาเกมส์เสร็จก่อนนะ
ที่มา : sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น