วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

ระวัง! เพจ Steam ปลอม หลอกให้โหลดมัลแวร์

ระวัง! เพจ Steam ปลอม หลอกให้โหลดมัลแวร์

เกมส์
ทุกวันนี้เครือข่าย Steam แทบจะเป็นช่องทางเล่นเกมส์ยอดนิยมของชาว PC ไปแล้วก็ว่าได้ เพราะเกมถูก สะดวก ติดตั้งง่าย หาซื้อง่าย แถมมี Demo ให้ลองโหลดเล่น ซึ่งนี่เป็นช่องทางของเหล่ามิจฉาชีพตัวแสบ ที่จะมาหลอกชาวเกมเมอร์ PC ที่กำลังเล่นเกมส์อยู่ใน Steam โดยมันจะทำเพจลิงค์หลอกว่าเป็นหน้าของ Steam เพื่อให้เราไปโหลดเกมส์ หรือ Demo มาเล่นได้ฟรี จริงๆแล้วเป็นเพจปลอม และจะฝังไฟล์มัลแวร์ไว้กับไฟล์เกมส์ที่ให้เราโหลดแทน
เกม
ที่ผ่านมามีหลอกโดยทำเพจปลอมไปแล้ว 2 เกมส์คือ Game Octopus City Blues และ Street Fist 2 โดยลักษณะของเพจปลอมที่สังเกตได้ง่ายคือ มันจะใช้ไฟล์ฝากไว้กับเว็บฝากไฟล์ฟรีต่างๆ เช่น MEGA (Mega Upload ใหม่) หรือเว็บอื่นๆ ซึ่งถ้าเป็น Steam จริงๆจะไม่ใช้เว็บฝากไฟล์พวกนี้ แต่จะโหลดเกมส์ผ่านโปรแกรมของทาง Steam เอง ให้เกมเมอร์ PC ทั้งหลายระวังในจุดนี้ด้วย หากเผลอไปโหลดแล้วติดตั้งล่ะก็ คอมพิวเตอร์จะติดมัลแวร์ อาจทำอันตรายกับระบบเครื่อง หรืออาจถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวได้
เกมส์
จริงๆแล้วมัลแวร์นั้นไม่ได้มีแต่ในเพจ Steam ปลอมเท่านั้น แต่มักจะแถมมากับไฟล์ทั้งหลาย ที่คนชอบของฟรีมักไปโหลดมากัน เช่นโปรแกรมเถื่อนฟรี หรือพวก Crack เกมส์ต่างๆ ต้องระวังให้ดี
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น