วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

สารพัดอุปกรณ์เสริมเกมออนไลน์ จากอดีตยันปัจจุบัน

สารพัดอุปกรณ์เสริมเกมออนไลน์ จากอดีตยันปัจจุบัน

ก็ เรียกว่าเวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ ครับ สำหรับวงการเกมส์ออนไลน์ในบ้านเรา เรียกว่ามีอายุนับ 10 ปีนิดๆ กันเข้าไปแล้ว มีหลายเกมมากมายได้เข้ามาชีวิตเรามากมายหลากแนว ซึ่งแต่ละแนวก็มีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันออกไป บางเกมนั้นก็ต้องมีการใช้อุปกรณ์เสริมกันสักนิดเพื่อให้ได้เปรียบมากกว่าผู้ เล่นคนอื่นๆ วันนี้เราจะพาไปดูเจ้าอุปกรณ์เหล่านี้ที่อยู่คู่เกมเมอร์มาช้านาน ว่ามันจะมีอะไรบ้าง เหรียญและเศษกระดาษ
     ย้อนกลับไปสมัย DotA กำลังเป็นที่ฮอตฮิตขั้นเทพ หากใครได้เคยสังเกตคีย์บอร์ดของคนที่กำลังเล่นอยู่ก็จะพบว่ามีเศษกระดาษหรือ เหรียญเล็กๆ เหน็บไว้ตรงคีย์บอร์ด เพื่อเปิดตัวเลือดและมานาของเหล่าฮีโร่นั่นเอง ดังนั้นก็มีเกมเมอร์ไม่ใช่น้อยล่ะ ที่ต้องมีเจ้าสิ่งเหล่านี้วางไว้ข้างๆ คีย์บอร์ดไม้โปร
     ถือว่าเป็นเกม Sport Casual ที่ประสบความสำเร็จมากๆ เลยทีเดียว สำหรับเจ้า Pangya ด้วยความที่ตัวเกมนั้นมีความที่เป็น Casual อยู่มาก ทำให้เราสามารถคำนวนการตีของเราได้ งานนี้ใครถนัดเลขก็ได้เปรียบ ไปหาไม้โปรมาทาบกับช่องลมเสียเลย เพื่อหาค่าไปใช้คำนวนกันต่อไป อ้อ  ส่วนเกม Gunbound ก็ใช้ได้นะ  เครื่องคิดเลข
     ยังคงไม่เสร็จสิ้นกระบวนการจากข้อที่แล้ว ในเมื่อได้ค่ามาแล้ว จะทำให้ตีลงหรือยิงโดนก็แล้วแต่ ก็ต้องมีการคำนวนตัวเลข ซึ่งใครที่ยังไม่เชี่ยวชาญก็ต้องมีเครื่องคิดเลขนั่งดีดกันเข้าไป เพื่อหาค่าออกมา บางคนคิดแทบตาย ตีไม่ติดปัง กำแท้ๆ 555นาฬิกาจับเวลา, นาฬิกาปลุก
     ของดีๆ ในเกมประเภท MMORPG แน่นอนว่ามันก็มักจะดรอปจากบอส แต่ทว่าไม่ได้มีแค่เราที่คิดจะไปล่าบอสคนเดียว คนอื่นๆ ก็คิดเหมือนกัน ถ้าอยากจะมีโอกาสได้ตีบอสกับเขาบ้างก็ที่มันจะละลายหายไปกับสายลมในเวลา เพียงไม่นาน ก็ต้องมีการจับเวลารอบอสเกิด จะได้ไปแย่งชิงกับเขาทัน "ส่วนเกมไหนสุ่มเวลาเกิดก็บายแจ้ ส่วนใครที่อยากไปทำอย่างอื่นหรืออยากงีบซักดอกก็อาจจะต้องใช้นาฬิกาปลุกช่วย เพิ่ม "สก๊อตเทป
     หลายคนอาจจะสงสัยว่า เฮ้ย สก๊อตเทปมันจะช่วยอะไรได้? มันจะมีบางเกมที่ผู้เล่นจะต้องคลิกเม้าส์ค้างไว้เป็นเวลานานๆ บางที่ก็เมื่อยหรืออยากไปทำอย่างอื่นบ้าง ก็เลยเอาสก๊อตเทปติดมันซะเลย แล้วก็ไปลัลล้าทำอย่างอื่นสบายใจแฮ บอทมนุษย์
     อันนี้ต้องเรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีชีวิต (เพราะเป็นคน 555+) บางทีจะให้เล่นเกมทั้งวันทั้งคืน ร่างกายมันก็ไม่ไหวล่ะนะ แต่ก็อยากจะเทพกับเขาอ่ะ ทำยังไงดี ก็เลยต้องมีผลัดเวรกันเล่นว่าไอ้นี่กะเช้า ไอ้นี่กะบ่าย ช่วยกันทำมาหากินกันเป็นกิจลักษณะ 

เกมมิ่งเกียร์  
     เกมมิ่งเกียร์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สามารถเล่นเกมได้สะดวกมาก ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปุ่มมาโครบนคีย์บอร์ดหรือเม้าส์ หรือว่าไมโครโฟน เลยทำให้ปัจจุบันนั้นมีเกมมิ่งเกียร์ใหม่ๆ ทยอยออกสู่ตลาดมาให้เกมเมอร์ได้เลือกใช้กันอย่างมากมายเลยทีเดียว 

เพื่อนๆ คนไหนมีอุปกรณ์แปลกๆ นอกเหนือจากนี้ก็ลองมาแชร์กันได้นะจ๊ะ
 อันนี้เป็นอุปกรณ์สำหรับล็อคอินเกม FFXIV เวลาเซิร์ฟเต็ม 5555+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น