วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

อินะฟุเนะเผย Mighty No9 จะล้มรุ่นพี่ร็อคแมน

อินะฟุเนะเผย Mighty No9 จะล้มรุ่นพี่ร็อคแมน

Mighty No.9
นับตั้งแต่เผยเกมส์หุ่นยนต์ตัวใหม่ Mighty No.9 ของเคจิ อินะฟุเนะ ผู้ให้กำเนิดเกมส์ Rockman ในเว็บ Kickstarter และงาน PAX 2013 ก็มีผู้ให้การสนับสนุนเงินทุนจำนวนมาก เพื่อให้อินะฟุเนะสร้างเกมส์หุ่นยนต์ตัวใหม่ต่อไป โดยมีอิมเมจของเกมส์คล้ายๆ Rockman เกมส์เก่าของเขา ที่ไม่สามารถทำต่อได้ เพราะทะเลาะกับทาง Capcom จนต้องลาออกมา "ล่าสุดยอดบริจาคทุนสูงถึงกว่า $1,500,000 แล้ว และกำลังจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้บรรดาชาว PC, Mac และ Linux เตรียมรอเล่นกันได้เลยเร็วๆนี้ ส่วนชาวคอนโซลต้องเพิ่มยอดบริจาคให้ถึง $2,200,000 ก่อน ซึ่งคนที่บริจาค $20 ขึ้น"ไปจะได้โหลดเล่นก่อนใครด้วย
Mighty No.9
ดีไซน์ของ Mighty No.9 ที่คุณอินะฟุเนะ มั่นใจว่ามันทันสมัยกว่า Rockman เกมส์เก่าของเขา
หลังจากได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ อินะฟุเนะก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงโปรเจคเกมส์ใหม่ของเขาว่า ตัวเขายังรักและคิดถึง Rockman เกมส์เก่าของเขาอยู่ แต่เขาจะไม่ยอมแพ้และจะสู้กับเกมส์เก่าของตนเองที่ Capcom อย่างถึงที่สุด โดยกล่าวว่า Rockman นั้นเก่าเกินไปสำหรับยุคนี้แล้ว เก่าทั้งดีไซน์ รูปแบบและการเล่น ต้อง Beck ของเขาสิใหม่กว่า เขาสร้าง Rockman มาตั้งแต่ตอนอายุ 20 กว่า และตอนนี้เขาอายุ 50 แล้ว มันถึงเวลาเปลี่ยนแปลงฮีโร่ซะที ซึ่งอินะฟุเนะมั่นใจว่า Beck ของเขาทำให้แฟนๆ Rockman พอใจได้ เพราะมีเหล่าทีมงานผู้มีประสบการณ์กว่า 30 ปีร่วมกันสร้างเกมส์ให้มีคุณภาพมากที่สุด
คุณอินะฟุเนะ กล่าวต่อไปถึงการเปิดตัวโปรเจคในเว็บ Kickstarter ว่า ตอนแรกเขาก็คิดว่ามันเป็นวิธีที่เสี่ยงน่าดู ในการนำผลงานโปรเจคมาหาทุนสร้างด้วยเว็บนี้ แต่หลังจากได้เห็นการตอบรับที่ดี และแรงสนับสนุนจากแฟนๆจำนวนมาก ทำให้อินะฟุเนะรู้สึกพอใจอย่างมาก และกล่าวชมระบบของเว็บ Kickstarter ว่ามันดีกว่าการทำโปรเจคเกมส์ในบริษัทค่ายเกมส์เสียอีก เพราะมันไม่มีพวกผู้บริหารมาจู้จี้เรื่องมากกับโปรเจคเกมส์ของคุณ ทีมสร้างสามารถจัดเต็มงานของพวกเขาได้ ซึ่งคนที่จะมาดูแลผลงานของทีมแทนผู้บริหารก็คือ เหล่าเกมเมอร์ผู้บริโภค ที่เป็นลูกค้านั่นเอง คุณอินะฟุเนะเผยว่าเขาได้พูดคุยกับผู้เล่น แฟนๆเกมส์ ว่าพวกเขาต้องการอะไร และทำออกมาให้ตรงกับที่ผู้เล่นต้องการ ดีกว่ามาโดนผู้บริหารค่ายเกมส์สั่งเปลี่ยนนั่นนี่ และเมื่อเกมส์ออกมาก็ไม่ถูกใจเหล่าผู้เล่น พอเกมส์ขายไม่ออกก็มาโทษทีมสร้าง ซึ่งตรงจุดนี้เขาจะไม่ยอมแพ้บริษัทเก่าของเขาเด็ดขาด
อย่างไรก็ตามคุณอินะฟุเนะ ก็ยังหวังว่า Capcom จะสร้าง Rockman ภาคใหม่ออกมาแข่งกับเขาด้วย เขาจะยินดีมากถ้า Capcom ทำ Rockman ออกมาอีก และเขาจะไม่พลาดที่จะซื้อมันมาลองเล่นแน่นอน
Mighty No.9
ภาพความหลังตอนฉลองวันเกิด Rockman
ข้อมูลอ้างอิงจาก
  • http://kotaku.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น