วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

RetroN เครื่องเกมรีโทรสุดเมพ

RetroN เครื่องเกมรีโทรสุดเมพ

RetroN 5
RetroN เป็นเครื่องเกมส์คอนโซลสำหรับเล่นเกมส์รุ่นเก่าๆ ซึ่งสามารถนำตลับเครื่องเกมเก่าๆมาเสียบเล่นได้ถึง 6 เครื่อง ทั้งหมด 5 Slot จึงถูกเรียกว่า RetroN 5 ซึ่งทางบริษัท Hyperkin ผู้ผลิตเครื่องตัวนี้ตั้งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นเกมเมอร์นักสะสมตลับเกมส์เก่าๆนั่นเอง ซึ่งมีอยู่ไม่น้อยในโลกนี้ โดยเกมเมอร์นักสะสมของเก่ามักจะสะสมเครื่องเกมส์และตลับเก่าๆด้วย แต่ก็ไม่อยากที่จะนำเครื่องเกมส์ Original ที่สะสมไว้มาเปิดเล่นให้เสียเวลา ก็เลยทำ RetroN 5 ตัวนี้ออกมาให้เล่นกันแทน จะได้ไม่ต้องเอาเครื่องเก่าๆมาเปิด
RetroN 5 สามารถเล่นเกมส์ได้จากเครื่องเกมส์เก่าทั้งหมด 6 เครื่องคือ Famicom (NES), Super Famicom (SNES), Megadrive (Genesis), Gameboy, Gameboy Colour และ Gameboy Advance แต่ตลับในเครื่อง RetroN 5 จะมีด้วยกันอยู่ 5 Slot นั่นก็เพราะว่า Slot ของเครื่องรุ่นเดียวกันบางเครื่องอย่าง Famicom และ NES (Nintendo Entertainment System) จะแตกต่างกันเพราะผลิตขายคนละประเทศกันนั่นเอง ก็เลยทำให้ Slot เสียบตลับเกมส์ไม่เหมือนกันด้วย ส่วน Slot ตลับ Gameboy จะเหมือนกันหมดทั้งสามรุ่น เลยรวมใช้แค่ Slot เดียวนั่นเอง
นอกจากจะเล่นเกมส์เก่าได้หลายเครื่องแล้ว RetroN 5 ยังใช้สาย HDMI ในการต่อภาพเกมส์เข้าทีวีอีกด้วย ทำให้ได้ภาพเกมส์ที่คมชัดมากกว่าในอดีต แต่นั่นก็หมายความว่าภาพเกมเก่าที่ปกติก็ภาพแตกอยู่แล้ว มันจะเห็นแตกชัดขึ้นด้วยนั่นเอง นอกจากนี้ก็มีฟีเจอร์เซฟเกมส์ได้ในตัวเครื่อง โดยเซฟได้หมดทั้งเซฟเกมส์แบบธรรมดาและแบบ Save State ที่เซฟตรงไหนของเกมส์ก็ได้ เหมือนใน Emulator
RetroN 5 กำหนดออกมาให้เล่นปลายเดือนธันวาคม 2013 นี้ ราคาประมาณ 3,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น