วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

Joy Pad เกมส์ อึ๋ย! แหล่งรวมเชื่อโรค

Joy Pad เกมส์ อึ๋ย! แหล่งรวมเชื่อโรค

จอยเกมส์
จากการวิจัยพบว่าห้องน้ำยังสะอาดกว่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่คุณใช้เป็นประจำทุกวันซะอีก อันนี้เห็นด้วยทุกประการครับ เพราะห้องน้ำถึงแม้จะไม่ได้ล้าง แต่ยังมีการไหลเวียนของน้ำ ของสบู่ และยาทำความสะอาดอื่นๆช่วยฆ่าเชื้อโรคไปบ้าง แต่อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่คุณใช้อยู่ทุกวันมันไม่ผ่านการฆ่าเชื้อโรคใดๆเลยครับ แถมที่หนักกว่าคือมันก่อเกิดการสะสมของเชื้อโรคมากขึ้นๆยิ่งคุณใช้งานมันทุกวันด้วย และทีนี้เชื้อโรคมันก็ติดมือของคุณมา แล้วมือของคุณก็ไปใช้หยิบอาหารหรือน้ำเข้าปากต่อไป อึ๋ยยยย! แค่คิดก็แหยงแล้ว ซึ่งคีย์บอร์ดและเม้าส์นั้นแม้จะสกปรก แต่มันยังไม่เท่าอีกอย่างครับ นั่นคือ Joy Contorller เพราะคนเล่นเกมส์ต้องจับมันสองมือ และเหงื่อที่ออกจากมือเวลาเล่เกมส์อย่าง Excite นั้นจะช่วยเชื้อโรคได้อย่างดี วันนี้เราจะมาบอกวิธีการทำความสะอาด Joy เกมส์อย่างถูกต้องกันครับ
จอยเกมส์
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
  • กระดาษทิชชู่เปียกหรือ Baby wipes (ถ้าไม่มีใช้ทิชชู่ธรรมดากับแอลกอฮอล์ล้างแผลก็ได้)
  • Cotton Buds หรือสำลีก้านนั่นเอง
  • ไม้จิ้มฟันแบบแหลมๆ
  • Joy หรืออุปกรณ์ที่ต้องการทำความสะอาด (ภาพตัวอย่างจะเป็นจอย Xbox360)
จอยเกมส์จอยเกมส์
ทิชชู่เปียกแบบที่ขายตามร้านทั่วไป
จอยเกมส์
หรือใช้แอลกอฮอล์แบบฉีดก็ได้ง่ายดี
    สาเหตุที่ต้องใช้ กระดาษทิชชู่เปียกหรือ Baby wipes ก็เพราะกระดาษพวกนี้จะมีสารหรือยาฆ่าเชื้อโรคอยู่ครับ ซึ่งนอกจากจะใช้เช็ดก้นเด็กได้ดีแล้ว มันก็เอามาใช้ทำความสะอาดได้ดีด้วย หาซื้อได้ตามร้านและห้างทั่วไป แต่ถ้าไม่มีก็ใช้ทิชชู่ธรรมดาชุบแอลกอฮอล์ล้างแผลแทนก็ได้ หรือไม่ก็น้ำยาฆ่าเชื้อโรคอื่นๆ น้ำสบู่อุ่นๆ ฯลฯ ตามสะดวก แต่แนะนำทิชชู่เปียกหรือแอลกอฮอล์จะดีกว่า
    1. ทำความสะอาดรอบนอก ใช้ทิชชู่เปียกหรือทิชชู่ชุบยาฆ่าเชื้อโรค เช็ดบริเวณรอบๆตัวจอยก่อนครับ พยายามเช็คและขัดให้ทั่ว ให้คราบไคลและฝุ่นที่เกาะแน่นออกให้หมด เพราะมันเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคเลย
    จอยเกมส์
    2. ทำความสะอาดรอยต่อ นี่คือจุดที่สกปรกที่สุดจุดหนึ่งของจอยเกมส์ก็ว่าได้ รอยต่อระหว่างฝาหน้ากับฝาหลัง มันจะมีฝุ่นหรือคราบไคลอุดตันได้ง่าย และถ้าปล่อยไว้นานๆเชื้อโรคก็จะสะสมด้วย พยายามเอาไม้จิ้มฟันหรือของแหลมๆ แคะคราบไคลและฝุ่นออกจากรอยต่อให้หมด จากนั้นก็เอาทิชชู่เปียกหรือทิชชู่ชุบยาฆ่าเชื้อโรคเช็คตามรอยต่ออีกที
    จอยเกมส์
    3. ทำความสะอาดปุ่มกด มันเป็นจุดที่ใช้บ่อยที่สุดของจอยครับ ก็เลยจะมีเชื้อโรคสะสมมาก พยายามแคะและขัดตรงร่องรอบๆปุ่มกดด้วย เพราะฝุ่นและคราบไคลจะสะสมในร่องปุ่มเยอะ จะใช้ทิชชู่หรือ Cotton Bud ก็ได้
    จอยเกมส์
    4. เช็คร่องใต้ Analog ตรงนี้ใช้ Cotton Bud ชุบยาฆ่าเชื้อเช็ดแกนอนาล็อคทั้งสองข้าง เพราะนิ้วมืออาจเข้าไปเช็ดได้ไม่ทั่ว ระหว่างเช็ดก็ให้หมุนแกนอนาล็อคด้วย จะได้เช็ดได้ทั่ว
    จอยเกมส์
    5. ใช้ไม้จิ้มฟันแคะคราบไคลที่เหลือ จอยเกมส์มักจะมีร่องเล็กๆตามปุ่ม หรือตัวอักษรที่อยู่บนจอยครับ เช่นตรงตัวอักษรปุ่ม L หรือ R ตรงคำว่า Start และอื่นๆ ที่มันเป็นตัวอักษรยุบหรือนูนขึ้นมา ทำให้คราบไคลและฝุ่นเกาะได้ ก็เอาไม้จิ้มฟันแคะออกให้หมดแล้วใช้ยาฆ่าเชื้อเช็ดซ้ำอีกที
    จอยเกมส์
    6. เสร็จสิ้น เพัยงเท่านี้จอยของคุณก็ขาวสะอาดเหมือนใหม่ ไร้เชื้อโรคด้วย สำหรับจอยสีขาว แม้จะสกปรกง่ายแต่มันก็ทำความสะอาดง่ายครับ เพราะมันเห็นคราบง่ายนั่นเอง ส่วนจอยสีดำเราจะมองไม่ค่อยออกครับว่ามันสกปรกตรงไหนบ้าง
    จอยเกมส์
    แต่ในภาพ ตรงร่องตัวอักษรปุ่ม Select กับ Start ยังเช็ดไม่เกลี้ยงนะนั่นน่ะ ดำๆอยู่เลย

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น