วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

ปลุกตำนานกรรไกรเพชฌฆาต Clock Tower ภาคใหม่

ปลุกตำนานกรรไกรเพชฌฆาต Clock Tower ภาคใหม่

เกมส์
คิดว่าหลายท่านตอนนี้คงไม่มีใครรู้จักเกมที่ชื่อ Clock Tower มากเท่าไรนัก แต่ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ตัวยงที่เล่นเกมส์มาตั้งแต่ยุคเครื่อง Super Famicom และ PlayStation 1 น่าจะรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นหนึ่งในเกมสยองขวัญเพียงไม่กี่เกมส์ในยุคนั้น ที่ภาคยังไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่กลับทำเกมส์ออกมาได้สยองดีแท้
Clock Tower พัฒนาโดยค่าย Human Entertainment ซึ่งทำออกมาได้เพียงแค่สามภาคเท่านั้นบริษัทก็ล้มละลายปิดกิจการลงไปในปี 2000 และได้ขายลิขสิทธิ์เกมส์นี้ไปให้กับทาง Capcom ทำต่อแทน โดยมีทีมงานบางส่วนย้ายไปร่วมงานด้วย ซึ่งก็ได้ทำภาคต่อคือ Clock Tower 3 ลงในเครื่อง PlayStation 2 แต่กลับไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับภาคแรกๆ ก็เลบทำให้เกมส์ผีหรือซีรี่ย์นี้เงียบหายไปตั้งแต่นั้นมา ทว่าทีมงานสร้างชุดนี้ก็ได้พัฒนาเกมแนวเดียวกันอีกเกมส์ออกมาแทน นั่นก็คือ Haunting Ground หรือ Demento ของ PS2 เช่นกัน เป็นเกมส์แนวหนีเอาตัวรอดจากพวกฆาตกรโรคจิตเหมือนกัน เพียงแต่คราวนี้มีเจ้าตูบฮิววี่คอยช่วยสู้ได้ด้วย และหลังจากเกมนี้ก็เงียบหายไปเลยจบปัจจุบัน
game
คุณ Hifumi Kōno อดีตดีไซน์เนอร์ของเกมส์ซีรี่ย์ Clock Tower ต้องการที่จะฟื้นคืนชีพเกมส์ต่อสู้เก่าของเขาขึ้นมาอีกครั้ง จึงได้นำโปรเจคเกมใหม่นี้ไปเปิดตัวในช่วงงาน Indie Stream Festival ของ Tokyo GameShow 2014 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อโปรเจคว่า Project Scissors ซึ่ง Clock Tower ภาคนี้นอกจากตัวเขาแล้ว ยังมีเหล่าคนในวงการเกมส์ร่วมงานด้วยหลายคนอย่าง Masahiro Itō ที่เป็นผู้ออกแบบตัวศัตรูดัง พีระมิดเฮด จาก Silent Hill 2 และยังมีคุณ Nobuko Toda จาก Metal Gear Solid และ Takashi Shimizu ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์ Ju-on ก็มาร่วมสร้างด้วย
Clock Tower หรือ Project Scissors ยังไม่มีชื่อเป็นทางการเพราะเพิ่งเริ่มต้นพัฒนาเท่านั้น แต่ทางคุณ Hifumi Kōno กำหนดไว้แล้วว่าจะทำเกมลงเครื่องพกพา ทั้งมือถือ iosAndroid และ PS VITA เนื้อเรื่องของเกมส์ยังคงเป็นแนวหนีเอาตัวรอดจากฆาตกรโรคจิตเช่นเคย ในฉากใหม่เป็นเรือสำราญหรูกลางทะเล ที่ไม่มีทางหลบหนี
เกมส์ต่อสู้

ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น