วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

เว็บทดสอบสเปกคอมง่ายๆ สำหรับเกมเมอร์ PC

เว็บทดสอบสเปกคอมง่ายๆ สำหรับเกมเมอร์ PC

เกม
เกมเมอร์ชาว PC ทุกวันนี้แม้ว่าจะเป็นลูกเมียน้อยที่เกมส์ใหม่ๆมักออกมาหลังแพรตฟอร์มอื่นๆ แต่ก็ยังเป็นแพรตฟอร์มที่มีเกมเมอร์เล่นเกมกันมากที่สุดในโลกอยู่ดี จากผลพวงของเกมออนไลน์ทั้งหลายที่ส่วนมากมีแค่ใน PC เท่านั้น ส่วนเกมเมอร์ที่เล่นเกมกล่องทั้งหลายของ PC กลับเจอแต่ความลำบาก เพราะนอกจากจะต้องรอเกมออกนานแสนนานกว่าชาวบ้านแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องฮาร์ดแวร์อีกต่างหาก เกมส์ใหม่ๆเดี๋ยวนี่้พัฒนากันไวมาก กราฟฟิกเกมสมัยนี้สวยมากขึ้นกว่ายุคที่แล้วมามาก ใครที่ซื้อ PC ใหม่เพียงแค่ 1-2 ปีก็อาจตกรุ่นแล้วหากต้องการจะเล่นเกมส์ใหม่ๆ โดยเฉพาะการ์ดจอ GPU ที่ออกรุ่นใหม่กันไวมาก ถ้าอยากเล่นภาพสวยก็ต้องตามซื้อกันตลอด
ด้วยเหตุนี้ก่อนเกมส์ใหม่จะออก เกมเมอร์ชาว PC ก็ต้องมาคอยติดตามข่าวเกมส์ที่อยากเล่นว่า มันจะใช้สเปกเครื่องแค่ไหน PC ตัวเก่าแก่ของเรายังเล่นได้ไหม หรือบางคนดูสเปกแล้วก็ยังอาจไม่เข้าใจอยู่ดีว่า PC ตัวเองเล่นได้แค่ไหนอย่างไร วันนี้เราจึงมีวิธีง่ายๆสำหรับเกมเมอร์ PC ที่ต้องการทราบว่า สเปกคอมของตัวเองเล่นเกมส์นั้นๆได้หรือไม่มาบอกกัน
1. เพียงแค่เข้าไปที่เว็บ http://www.systemrequirementslab.com/cyri
game
2. เลือกชื่อเกมส์ที่ต้องการแล้วคลิก Can you run it
3. ระบบเว็บจะคำนวนสเปกเครื่องของคุณกับเกม แล้วแจ้งว่าเครื่องคอมคุณสามารถเล่นเกมนั้นได้หรือไม่ โดยมีเงื่อนไขการใช้อยู่ 3 อย่างคือ
เกมออนไลน์
3.1 ติดตั้งโปรแกรม Java เพิ่มให้ระบบคำนวนสเปกคอมของคุณให้อัตโนมัติ
3.2 ติดตั้ง App ของโปรแกรมนี้ไว้ที่เครื่องคุณ เพื่อให้มันตรวจสอบแทน
3.3 หากไม่เลือกสองวิธีข้างต้น คุณสามารถเลือกดู System Requirement ของเกมนั้นๆ แล้วพิจารณาเอาเองว่าคอมคุณแรงพอจะเล่นเกมส์ได้หรือไม่

ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น