วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

8 อันดับเกม PlayStation ระดับตำนานจากเหล่าคนสร้างเกมส์

8 อันดับเกมส์ PlayStation ระดับตำนานจากเหล่าคนสร้างเกม

เกมส์
นี่ก็เลยมาหลายวันแล้ว หลังจากครบรอบวันเกิด 20 ปีของเครื่องเกมส์ PlayStation (PS) จากโซนี่ ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นเครื่องเกมหลักของใครต่อใครหลายคนไปแล้ว ในช่วงหลายยุคที่ผ่านมานี้ และประเด็นที่นำมาพูดคุยกันเกี่ยวกับเกมส์ของ PS ก็ยังไม่หมดไปง่ายๆ โดยหลังจากมีงานประกาศมอบรางวัลให้เกมยอดเยี่ยมในงานฉลองไปแล้ว ล่าสุดยังมีการจัดโหวตเกมส์ยอดเยี่ยมในตำนานของ PS ขึ้นอีก แต่ว่าคราวนี้เป็นการโหวตจากเหล่า Developer หรือผู้พัฒนาเกมต่างๆ จากค่ายเกมส์ทั้งหมดกว่า 107 ค่ายของญี่ปุ่น จากการรวบรวมของนิตยสาร Dengeki PlayStation ฉบับล่าสุด ว่าเกมไหนที่น่าประทับใจ และเป็นที่น่าจดจำที่สุด
เกม
จริงแล้วการโหวตครั้งนี้ เขาเอาแค่ 6 เกมส์ที่น่าจดจำที่สุด แต่อันดับ 6 ดันมีคะแนนเท่ากัน 3 เกม ก็เลยจับมาเป็น 8 เกมส์ไปเลย
อันดับ 1 Final Fantasy VII
เกมส์
กลายเป็นเกมที่นอนมาสำหรับรางวัลนีไปแล้ว ทั้งในงานและจากการโหวตครั้งนี้ เหล่าเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมส์ต่างก็เทใจให้กับไฟนอลแฟนตาซี 7 ซึ่งเป็นเกมส์ไฟนอลฯภาคแรกที่ทำเป็น 3D แม้ว่าตอนนี้จะดูไม่สวยแล้ว แต่ครั้งนั้นมันเป็นเกมส์ที่น่าจดจำมาก ทั้งระบบการเล่น และเนื้อเรื่อง
อันดับ 2 Resident Evil (Biohazard)
เกม
เป็นเกมที่คู่ควรกับอันดับสอง แม้ว่าในงานประกาศรางวัลจะไม่ติดอันดับ แต่ผีชีวะก็เป็นเกมส์ที่ดังมากับยุค PS และยังคงอยู่จวบจนทุกวันนี้ มันเป็นเกมส์ที่ทำให้เกิดเกมส์ยิงผีซอมบี้อย่างมากมายในทุกวันนี้เลยก็ว่าได้
อันดับ 3 Ridge Racer
เกมส์
เกมส์รถแข่งจาก Namco ที่ปัจจุบันนี้กลายเป็นตำนานดับไปแล้ว เพราะภาคใหม่ไม่ได้รับความนิยม แต่สำหรับเกมนี้เมื่อตอนยุค PS1 มันเป็นเกมแข่งรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเกมส์หนึ่งเลย จากจุดเด่นที่เป็นเกมแข่งรถบังคับง่าย เล่นไม่ยากนัก มีรถให้เลือกซื้อและแต่งเพิ่มได้
อันดับ 4 Parappa The Rapper
เกม
เจ้าหมาแรปเปอร์ เกมกดเข้าจังหวะที่ได้รับความนิยมมาก แต่เสียดายที่ไม่มีภาคต่อออกมาแล้วในยุคหลัง (มีแค่พอร์ตมาลง PSP) จากจุดเด่นของเกมส์ที่ตัวละครและกราฟฟิกที่ทำเป็นเหมือนตัวการ์ตูนแผ่นกระดาษ และเนื้อเรื่องของเกมส์ที่แสนจะรั่ว ก็เลยทำให้เป็นอีกเกมที่น่าจดจำ
อันดับ 5 Shadow of The Colossus
เกมส์
กว่าจะเป็นเกมจาก PS2 ก็ล่อไปอันดับ 5 เลย เพราะเกมส์จาก PS1 มีที่น่าจดจำเยอะ เลยแย่งอันดับไปหมด Shadow of The Colossus เป็นสุดยอดผลงานลำดับที่สองของทีมเดียวกับที่สร้างเกม ICO จากจุดเด่นที่ระบบการเล่นของเกมส์ และความอลังการของศัตรูขนาดยักษ์
อันดับ 6 (ร่วม) Gran Turismo
เกมส์
นี่ไม่ใช่เกมรถแข่ง แต่เป็นซิมิเลเตอร์การขับขี่อันสมจริง Gran Turismo เป็นเกมส์รถที่ไม่ได้เน้นความสนุกของการแข่ง แต่เน้นที่ความสมจริงในการขับขี่ มีรถให้เลือกเล่นหลายรุ่นจากทั่วโลก และแต่ละรุ่นต้องรู้สึกเหมือนการขับรถนั้นจริงๆ
อันดับ 6 (ร่วม) Vagrant Story
เกมส์
RPG ระดับเทพอีกเกมที่อยู่ในยุค PS1 จากจุดเด่นที่ระบบการเล่น เน้นการต่อสู้แบบแอคชั่น แถมยังเป็นหนึ่งในไม่กี่เกมที่ได้ 40 คะแนนเต็มจากนิตยสารฟามิซึด้วยนะ แม้คะแนนรีวิวจากหนังสือนี่จะเชื่อไม่ค่อยได้มากนักก็เถอะ
อันดับ 6 (ร่วม) Metal Gear Solid
เกม
ถือเป็นภาคปลุกตำนานความดังให้กับลุง Snake เลยก็ว่าได้ เพราะจริงๆแล้ว Metal Gear เป็นเกมที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว แต่ไม่ค่อยดังมากนัก มาดังเอาภาค PS1 เนี่ยแหละ จนกลายเป็นหนึ่งในเกมส์ฟอร์มยักษ์ตั้งแต่นั้นมา ในแนวการเล่นแบบ Tactical Stealth Action
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น