วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

PS4 กอดคอ Xbox one ขายไม่ออกพอกันในจีน

PS4 กอดคอ Xbox one ขายไม่ออกพอกันในจีน

เกมส์
ในขณะที่สงครามคอนโซลยุคนี้ เริ่มกำลังดุเดือดมากขึ้นระหว่าง PlayStation 4 และ Xbox one ที่กำลังมียอดขายขับเคี่ยวกันมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็มีอยู่ที่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองเครื่องทำยอดขายได้ "โคตรน่าผิดหวัง" นั่นก็คือที่ประเทศจีน
ประเทศจีนนั้นเพิ่งจะยกเลิกกฏหมาย ห้ามนำเข้าเครื่องเกมส์คอนโซลจากต่างประเทศ ที่ผ่านมาเราจึงจะเห็นเกมเมอร์จีนส่วนมากมักเล่นเกมส์ใน PC กันทั้งนั้น แต่การยกเลิกกฏหมายนี้ ก็ไม่ได้ช่วยให้เกมเมอร์ชาวจีนหันมาเล่นเกมคอนโซลมากขึ้นแต่อย่างใด เพราะเกมเมอร์จีนนั้นเล่นเกมส์บน PC เป็นสายเลือดไปแล้ว ก็เลยทำให้คอนโซลนั้นขายไม่ดีเท่าที่ควร อย่างมากก็ขายได้ดีในวันเปิดตัววันแรกเท่านั้นเอง
เครื่อง Xbox Oneในจีนนั้นค่อนข้างเรื่องมาก เมื่อเทียบกับที่อื่นๆ เพราะยังคงใช้มาตรการเก่าๆที่เคยยกเลิกไป อย่างเช่นล็อคโซนแผ่นเกมส์มันๆ ห้ามขายเกมมือสอง แผ่นเกมส์ก็ค่อนข้างแพงกว่าเวอร์ชั่นอื่น (สงสัยคิดค่าแปล) และระบบให้บริการออนไลน์ก็ยังไม่ทั่วถึง แบบนี้แล้วใครมันจะซื้อมาเล่นล่ะครับ
ต่อมาทางโซนี่ได้นำเครื่อง PS4 มาขายในจีนบ้างแล้ว ใครๆก็คงคิดว่า PS4 อาจจะทำได้ดีกว่า แต่ที่ไหนได้ครับ ชะตากรรมเดียวกันเลย ทั้งนี้มันเนื่องมาจากทั้งคู่ดันมีพาร์ทเนอร์ตัวแทนจำหน่ายเป็นบริษัทเดียวกัน ที่มีชื่อว่า Shanghai Media Group ที่เป็นเจ้าของทีวีช่อง BesTV
เกม
Mr. Li Ruigang ประธานของ Shanghai Media Group ผู้ทำการตลาดเกมส์คอนโซลในจีน
ปัญหาก็คือ ทาง Shanghai Media Group ไม่ยอมให้ทางไมโครซอฟท์และโซนี่ มายุ่งกับการขายในจีนเลย ทุกอย่างนั้นทาง Shanghai Media Group จะบริหารเองหมด เพราะพวกเขาเชื่อว่าการผลิตและให้บริการจากในจีนเองจะทำรายได้ให้มากกว่า การให้บริษัทไมโครซอฟท์และโซนี่มายุ่ง หรือการนำเข้าแผ่นจากต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ทั้งตัวเครื่อง แผ่นเกมส์ ที่ขายในจีนจึงมีราคาค่อนข้างแพง แถมยังล็อคโซน และห้ามขายแผ่นมือสองด้วย ทั้ง PS4 และ Xbox one เลยมียอดขายในจีนที่ย่ำแย่พอกันในขณะนี้
จะว่าไปพวกเครื่องเกมส์ออนไลน์ ที่ขายอยู่ทางศูนย์ของไทยมันก็แพงกว่าพวกเครื่องนำเข้าจากต่างประเทศด้วยเหมือนกันนะ ดีที่ตัวแทนจำหน่ายแผ่นเกมในไทย ยังขายไม่แพงกว่าแผ่นนำเข้า แต่บางเกมส์ก็ออกช้านิดหน่อย
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น