วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Apple เอามั่ง มองหาคนทำกล้อง VR ให้ iPhone

Apple เอามั่ง มองหาคนทำกล้อง VR ให้ iPhone

เกมส์
ที่ผ่านๆมาดูเหมือนว่าทาง Apple เจ้าของกิจการสมาร์ทโฟนรายใหญ่ จะยังไม่มีทีท่าว่าจะสนใจกล้องVR (virtual reality) มากนัก แต่ล่าสุดเมื่อทาง Samsung ได้จับมือกับทาง Oculus ทำกล้อง VR ให้กับ Galaxy Note 4 จึงทำให้ทาง Apple มีทีท่าสนใจเจ้ากล้อง VR นี้มาบ้างแล้ว เพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจกันมาก โดยแต่เดิมนั้นมันทำออกมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์บันเทิงในการดูหนัง หรือเล่นเกมส์มันๆ บนจอทีวีเป็นหลัก แต่ตอนนี้เทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนก้าวหน้าไปมาก จึงทำให้สามารถเชื่อมต่อกับกล้อง VR ได้อย่างไม่มีปัญหา
เกม
(ภาพนี้เป็นกล้องของ Samsung นะ)
เบื้องหลังของทาง Apple ที่ดูจะไม่สนใจ VR แต่ก็มีการตั้งทีมพัฒนากล้อง VR ของตัวเองขึ้นมา โดยไม่ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์อื่นๆ ดูได้จากประกาศรับสมัครงานล่าสุดของทางบริษัท Apple พบว่าพวกเขากำลังหาวิศวกรที่จะมาร่วมพัฒนากล้อง VR โดยระบุไว้ว่าหากมีประสบการณ์ในการพัฒนากล้อง VR อย่าง Oculus หรือ Leap Motion จะพิจารณาเป็นพิเศษ นอกจากนี้ทาง Apple ยังมีนโยบายที่จะพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมและดูหนังแบบนวัตกรรมใหม่ด้วย จึงเป็นไปได้สูงว่า Apple นั้นทำกล้อง VR ค่อนข้างแน่ แต่ที่ทาง Apple ต้องการนั้นคือระบบการใช้งาน และ UI จะต้องไม่เหมือนใครด้วย
นอกจากรับสมัครวิศวกรทางด้านกล้อง VR แล้ว Apple ก็ยังรับสมัครวิศวกรด้านเกมส์ด้วย เพื่อที่จะมาทำเกมส์ให้รองรับกับกล้อง VR เป็นไปได้สูงว่าทาง Apple จะพัฒนาเกมส์สำหรับกล้อง VR ด้วยตัวเองด้วยเช่นกัน
จริงๆโครงการพัฒนากล้อง VR ของ Apple นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2013 แล้ว แต่เพิ่งจะมาจริงจังกันช่วงนี้
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น