วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จำเกมนี้กันได้ไหม มันกำลังกลับมาอีกครั้ง

จำเกมส์นี้กันได้ไหม มันกำลังกลับมาอีกครั้ง

เกมส์
เพื่อนๆชาวเกมเมอร์ทั้งหลาย ที่เป็นเกมเมอร์มาตั้งแต่สมัยยุคเครื่อง Famicom ผมเชื่อว่าน่าจะจำเกมส์นี้กันได้ เกมที่เราเล่นเป็นชาวเกาะใส่หมวกและนุ่งผ้าทำจากใบไม้ ตะลุยไปตามฉาก โดยมีอาวุธเป็นค้อน และพาหนะเป็นสเก็ตบอร์ด ซึ่งจะต้องหาตามไข่ที่ซ่อนอยู่ในฉาก ใช่แล้วเกมส์ที่ว่าก็คือ Wonder Boy หรือ Adventure Island ในชื่อภาคอังกฤษนั่นเอง เป็นเกมแอคชั่นระดับตำนานของ Hudson ที่มีแต่เกมเมอร์ยุคเก่าเท่านั้นที่รู้จัก เพราะเกมส์นี้หายไปตั้งแต่ยุคเครื่องแฟมิคอมแล้ว แต่ยังมีการรีเมคทำใหม่ ลงเครื่อง Game Boy Advance และ PlayStation 2 ด้วย มีใครเคยเล่นกันไหมนะ
เกม
หลังจากภาค PS2 เกมส์นี้ก็เงียบหายไปจากวงการเกมเลย แต่ทางคุณ Ryuichi Nishizawa ผู้สร้างเกมส์นี้ยังคงไม่ยอมแพ้และอยากทำเกมส์ภาคใหม่ออกมา ในชื่อว่า Monster Boy เป็นเกมแนวตะลุยฉากเดินด้านข้างเหมือนกัน แต่เปลี่ยนตัวละครเป็นเด็กผู้ชายนักรบ ถือดาบเป็นอาวุธแทน จริงแล้วเกมส์นี้เคยมีโปรเจคทำมาก่อนในชื่อว่า Wonder Boy/Monster World เมื่อปีที่แล้ว แต่ต้องยกเลิกไป เพราะชื่อเกมส์ซ้ำกับเกมของ SEGA ทางคุณ Ryuichi จึงต้องเปลี่ยนชื่อเกมส์ใหม่เป็น Monster Boy โดยเปิดเป็นโปรเจคเกม ผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter
เกมส์
ย้อนอดีตไปดูประวัติของเกมส์ Wonder Boy กันหน่อย เกมนี้จัดทำโดยค่าย Hudson Soft ออกมาครั้งแรกในปี 1986 เครื่องแฟมิคอม , MSX และ GameBoy มีทำออกมาทั้งหมด 3 ภาคในยุคนั้น และมีทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในชื่อว่า Adventure Island ซึ่งมีการรีเมคทำลงเครื่องใหม่ๆเรื่อยมา จนกระทั่งถึงยุค PS2 และ GameCube ได้ทำเวอร์ชั่นสามมิติออกมาเป็นครั้งแรก ในชื่อว่า Adventure Island The Beginning แต่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก
เกมส์
ดังนั้น Monster Boy โปรเจคใหม่ จึงจะกลับไปทำเป็นแนว 2D เดินด้านข้างเหมือนเดิม ภาพและฉากต่างๆคล้ายกับ Wonder Boy แต่ถูกทำให้สวยงามขึ้นกว่าเดิม  กำหนดลงเครื่อง PlayStation 4 และ PC แต่อาจทำลงมือถือและเครื่องอื่นๆด้วย หากยอดบริจาคทุนถึงกำหนด



ที่มา: http://game.sanook.com/955801/

ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น