วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สถิติโลก? มีคนเล่น Crusader Kings 2 เกมเดียว 10,500 ชั่วโมง

สถิติโลก? มีคนเล่น Crusader Kings 2 เกมส์เดียว 10,500 ชั่วโมง

เกม
อาจไม่ดังเปรี้ยงในบ้านเรานักสำหรับ Crusader Kings 2 แต่สำหรับคอเกมส์กลยุทธ์แล้วล่ะก็ต้องพอรู้จักหรือเคยเล่นกันมาบ้าง โดยทาง Paradox Interactive ได้ออกมาเผยข้อมูลแบบ infographic ของเกมส์ซึ่งเผยให้เห็นถึงสถิติด้านจำนวนผู้เล่นนับตั้งแต่เกมส์ปล่อยออกมาเมื่อ กุมภาพันธ์ 2012 นับเวลากันเป็นปี ปัจจุบันเกมนี้มีอายุ 3 ขวบแล้วครับ
เกมส์
จากข้อมูลชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันมีผู้เล่นเฉลี่ยเข้าไปเล่นเกมส์ออนไลน์นี้บน Steam จำนวน 2,500 คนต่อวัน ,มีผู้เล่นเฉลี่ยแต่ละเดือนที่แวะเวียนเข้าไปเล่นอยู่ 104,000 คน แต่ละคนมีเวลาเล่นเฉลี่ยอยู่ที่ 99 ชั่วโมง และมีผู้เล่นคนหนึ่งเล่นเกมเป็นเวลายาวนานที่สุดคือ 10,500 ชั่วโมง! …จะเปิดเกมส์ทิ้งไว้บ้างหรือเล่นบ้าง อันนี้ไม่ทราบแล้ว ข้อมูลเขาบอกมาแบบนี้
Crusader Kings 2 ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่สร้างชื่อให้กับค่าย Paradox ไม่แพ้เกมส์ซีรีย์อื่นเช่น Europa Universalis  และ Hearts of Iron ที่สำคัญเกม Crusader Kings 2 สร้างยอดขายไปแล้วกว่า 1.1 ล้านก็อปปี้ และตัวเสริมของเกมส์ทั้งหลายแหล่รวมแล้วขายไปได้ทั้งหมด 2.5 ล้านชุด …เป็นอีกหนึ่งค่ายที่อยู่แบบเงียบๆกินกันแบบยาวๆ แนวเกมไม่ค่อยทับไลน์ของค่ายอื่นเท่าใดนัก ใครที่ชื่นชอบเกมส์แนวกลยุทธ์อย่าลืมสัมผัสเกมของค่ายนี้กัน
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น