วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Rise of the Tomb Raider เพิ่มระบบใหม่เพียบ

Rise of the Tomb Raider เพิ่มระบบใหม่เพียบ

เกม
เปิดตัวมาก็ข้ามปีกันแล้ว แต่เกมส์ Rise of the Tomb Raider มีรายละเอียดตัวเกมส์ออกมาน้อยมาก ล่าสุดทาง Crystal Dynamic ผู้พัฒนาเกมได้อัพเดตเผยรายละเอียดต่างๆของเกมส์ ลงในนิตยสาร Game Informerฉบับเดือนมีนาคม 2015 ซึ่งมีข้อมูลบางส่วนออกมาให้ทราบกันเล็กน้อย
Rise of the Tomb Raider เป็นภาคต่อของ Tomb Raider ฉบับรีบูทของเมื่อปี 2013 ซึ่งจะไม่เกี่ยวข้องกับภาคเก่าที่ผ่านมาอีกแล้ว ในภาคนี้นอกจาก Lara Croft แล้ว ก็มี Jonah หนึ่งในตัวร้ายจากภาคที่แล้ว มีบทในภาคนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนฉากของเกมส์ภาคนี้จะมีสองสถานที่ ซึ่งแต่ละที่จะห่างกันชนิดสุดขอบโลกเลย โดยฉากหนึ่งที่เราได้เห็นไปแล้วในภาพเกมแรกก็คือฉากภูเขาหิมะที่หนาวเย็นแถบไซบีเรีย ส่วนฉากอีกแห่งยังไม่เปิดเผย


Rise of the Tomb Raider มีการเพิ่มระบบสภาพอากาศเข้าไปในเกมส์ โดยผลของสภาพอากาศในเกมภาคนี้จะส่งผลต่อทั้งตัวละครมนุษย์และสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวและพฤติกรรม นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมของตัวละครที่ต่างกันในเวลากลางวันและกลางคืนด้วย แต่ยังไม่ยืนยันว่าระบบนี้จะใช้จริงหรือไม่
หลังจากที่เผชิญหน้ากับเหตุการณ์เสี่ยงตายมาแล้วในภาคแรก ภาคนี้ Lara แข็งแกร่งขึ้นแล้ว กับภารกิจสำรวจสุสานต่างๆ เธอสามารถปีนป่ายต้นไม้ได้เก่งขึ้น และว่ายน้ำได้คล่องขึ้นด้วย ส่วนความสามารถในการประดิษฐ์สิ่งของก็ยังคงอยู่ในภาคนี้ ซึ่งจำเป็นต่อการต้านทานสภาพอากาศด้วย อย่างการล่าสัตว์เพื่อทำเป็นผ้าคลุมขนสัตว์ ใช้สวมใส่กันหนาวได้ หาสมุนไพรใช้ทำยารักษาแผล และอื่นๆ ซึ่งระบบของเกมส์ต่อสู้ภาคนี้ ทางนิตยสาร Game Informer บอกว่ามันคล้ายๆ The Last of Us มาก มีอาวุธหลายแบบและการแอบซุ่มโจมตีในพุ่มไม้
Rise of the Tomb Raider
ในส่วนระบบ Puzzle ของเกมส์ภาคนี้ มีการนำระบบ nested puzzles การแก้ปริศนาสุสานแบบในภาคก่อนมาใช้อีกครั้ง แต่ยังคงเน้นฉากที่สมจริงอยู่ ซึ่งฉากของภาคนี้จะใหญ่กว่าภาคที่แล้วประมาณ 2-3 เท่าเลย
Rise of the Tomb Raider ยังคงทำลงแค่ Xbox 360 และ Xbox one เท่านั้น ส่วนของชาว PC และ PS4 ต้องรอฟังข่าวดีกันต่อไป
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น