วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 สิ่งที่ 'เดา' ว่าจะถูกตัดออกจาก Final Fantasy VII Remake

5 สิ่งที่ 'เดา' ว่าจะถูกตัดออกจาก Final Fantasy VII Remake

เกมส์
ผ่านมาประมาณหนึ่งเดือนแล้ว นับตั้งแต่ที่เกมส์ Final Fantasy VII Remake ได้ประกาศอย่างยิ่งใหญ่ บนเวทีงานแถลงของโซนี่ E3 2015 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีข้อมูลอะไรของเกมส์ออกมาให้ทราบกันมากนัก มีเพียงแค่ข้อมูลเล็กน้อยจากการสัมภาษณ์คุณ เท็ตสึยะ โนมุระ ที่ว่าจะปรับตัวเกมส์ให้เข้ากับยุคสมัยนี้มากขึ้น และจะต้องมีอะไร "ได้อย่าง เสียอย่าง" ในเกมส์ภาคนี้ เพราะตัวเกมปรับกราฟิกให้สวยขึ้น ทำให้อาจต้องตัดระบบเก่าๆบางอย่างออก
5 ระบบเก่าหรือเนื้อหาเก่าๆที่เดากันว่า มีความเป็นไปได้ว่าอาจถูกตัดออกก็มีดังนี้
Final Fantasy VII Remake
1. กรอบคำพูดบทสนทนาในเกมส์
ตัวเกมสมัยใหม่นั้น ใช้ระบบกรอบคำพูดบทสนทนาน้อยลงทุกทีๆ เพราะมีการใช้คนพากย์เสียง แล้วมีซับไตเติ้ลมาให้อ่านแทน เพื่อให้ดูเหมือนกำลังชมภาพยนตร์ จะมีก็เพียงพวกเกมผจญภัยภาพการ์ตูนทั้งหลาย หรือเกมส์ที่ไม่มีเสียงพากย์ที่ยังคงใช้กรอบคำพูดอยู่ แต่ก็ไม่แน่เสมอไป บางทีอาจจะใช้ระบบแนวเดียวกับ FF X เป็นต้นมาก็ได้ คือเวลาฉากคัทซีนจะใช้เสียงพากย์และซับไตเติ้ล ส่วนฉากเดินเรื่องปกติยังคงมีกรอบคำพูดอยู่
Final Fantasy VII Remake
2. ฉากคลาว์แต่งหญิง
คุณโนมุระเคยกล่าวว่า เขาจะจัดฉากคลาว์แต่งหญิงให้ตามที่แฟนๆเรียกร้อง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าฉากการแต่งหญิงแบบเก่านั้นอาจถูกตัดเนื้อหาออกไปในเกมภาครีเมค เพราะเนื้อหาของช่วงนี้อาจไม่เหมาะสม อันเนื่องมาจากกฎหมายที่เกี่ยวกับเรื่องเพศในญี่ปุ่นนั้น เปลี่ยนไปเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งเนื้อเรื่องส่วนนี้เดิมนั้นคือฉากที่ Don Corneo ผู้มีอิทธิพลในย่านสลัมฉุดสาวๆไปปรนเปรอตัวเอง ซึ่งเป็นเนื้อหาไม่เหมาะสมเลยอาจถูกตัดออกได้ เพราะกราฟิกที่พัฒนาขึ้น (ตอนตัวเหลี่ยมๆมันดูตลกแทนมากกว่าสมจริง) แต่อาจจะใช้สถานการณ์อื่นๆที่ทำให้คลาวด์แต่งหญิงให้ดูกันแทน
Final Fantasy VII Remake
3. มุกตลกต่างๆ
ในเกมส์ผี FF7 เดิมนั้นมีการแทรกมุกตลกๆไว้ในตัวเกมเพียบ หากผู้เล่นเดินคุยกับ NPC หรือสำรวจในเกมส์ให้ทั่วก็จะเจอมุกตลกแทรกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเมืองต่าง และในสวนสนุกโกลด์ซอร์เซอร์ ในเนื้อเรื่องก็มีมุกฮาๆแทรกเหมือนกัน อย่างตอนที่คลาวด์ปลอมเป็นทหารชินระ เดินสวนสนามออกทีวี ในจอด้านล่างจะมีเรตติ้งทีวีอยู่ด้วย มีความเป็นไปได้สูงว่า หากทำเกมส์รีเมคที่เน้นฉากสวยๆ จำเป็นต้องตัดพวกมุกตลกในเกมส์ออก เพื่อไม่ให้รายละเอียดในเกมส์มากเกินไป
Final Fantasy VII Remake
4. การเดินเรื่องที่อิสระ
เพื่อให้เนื้อเรื่องกระชับและลดรายละเอียดของเกมลง เป็นไปได้ว่าตัวเกมส์อาจตัดเนื้อหาบางส่วนในการเดินเรื่องออก เพื่อให้เกมส์เดินหน้าไปได้อย่างเป็นเส้นตรง ไม่ให้ผู้เล่นออกนอกลู่นอกทาง อย่างฉากระเบิดโรงงานชินระช่วงแรก ที่คลาวด์ต้องหนีในเวลาจำกัด ตรงจุดนี้ในเกมส์ตัวเก่า จะให้ผู้เล่นเดินหนีได้อิสระ แต่ความจริงคือต้องช่วย Jessie ที่เป็นหนึ่งในสมาชิก Avalanche ไปด้วย ไม่งั้นจะเปิดประตูหนีออกไปไม่ได้ จึงเป็นไปได้ว่าตัวเกมส์รีเมคจะตัดความอิสระของผู้เล่นลง และบังคับให้พวกตัวละครหนีออกมาเลยทันที เพราะในภาคเก่านั้นถ้าเดินอิสระจนหลง วิธีแก้ก็คือต้องโหลดเกมส์ใหม่ ซึ่งเสียเวลา ตัดจุดนี้ออกเลยง่ายกว่า
Final Fantasy VII Remake
5. ระบบ Active Time Battle
เป็นระบบการต่อสู้เก่าแก่ของ Final Fantasy ที่ใช้กันมานานตั้งแต่ Final Fantasy 4 ไปจนถึง Final Fantasy X-2 จากนั้นก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ระบบใหม่ อย่าง Command Synergy Battle System ในภาค 13 หรือ Active X Battle System ในภาค 15 จะเห็นว่า Square Enix แทบไม่ใช้ระบบ Active Time Battle เดิมๆแล้ว แต่ใช้การปรับเพิ่มบางอย่างเข้าไปด้วย จึงเป็นไปได้ว่า ระบบ Active Time Battle ของ FF7 remake นั้นอาจไม่ใช่แบบเดิมแล้ว อาจใช้ระบบที่ดัดแปลงเพิ่มเติม หรือไม่ก็อาจใช้ระบบใหม่ไปเลย
ที่เดาๆว่าอาจถูกตัดออกก็มีเพียงเท่านี้ แต่เอาเข้าจริงๆอาจตัดออกมากกว่านี้ จนกลายเป็นเกมส์ RPG แบบเส้นตรงเหมือน Final Fantasy XIII ก็ได้ แบบนั้นแฟนๆ FF7 จะรับกันได้ไหม? ภาพสวยแต่เกมเพลย์น่าเบื่อ
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น