วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Street Fighter V เอาใจผู้เล่น ให้ซื้อ DLC ได้ด้วยเงินในเกม

Street Fighter V เอาใจผู้เล่น ให้ซื้อ DLC ได้ด้วยเงินในเกมส์

เกมส์
Capcom ถูกด่ามาเยอะในเกมส์ต่อสู้ Street Fighter 4 ว่าเห็นแก่เงิน ทำเกมส์ออกมาขายหลายเวอร์ชั่น ทำให้ผู้เล่นต้องเสียเงินซื้อแผ่นใหม่อยู่เรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่ Street Fighter 4, Super Street Fighter 4, Street Fighter 4 Arcade Edition และ Ultra Street Fighter 4 ทำให้ทาง Capcom คิดใหม่ทำใหม่ ประกาศยืนยันว่าในภาคใหม่ Street Fighter 5 จะไม่ใช้วิธีขายแผ่นหลายเวอร์ชั่นแบบภาค 4 แน่นอน นอกจากนี้ยังมีระบบเรียกศรัทธาแฟนๆอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือระบบซื้อ DLC ด้วยเงินในเกมส์
ปกติแล้ว DLC (Downloadable Content) เป็นตัวเสริม Add-on ที่ต้องซื้อด้วยเงินจริง แลกกับคอนเท้นต์ใหม่ๆของเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการเล่น เนื้อเรื่องเสริม และตัวละครใหม่ๆ ซึ่งทาง Street Fighter 5 จะใช้ระบบทำ DLC เพิ่มตัวนักสู้ใหม่ๆแทนภาค 4 ที่ขายเป็นแผ่น ดังนั้น Street Fighter 5 จึงมีแผ่นแค่เวอร์ชั่นใหม่เดียวเท่านั้น ถ้าจะเพิ่มตัวนักสู้ ก็ต้องซื้อ DLC เอาแทน แต่ว่าที่พิเศษคือ Street Fighter 5 มีตัวเลือกเสริมให้ผู้เล่น สามารถใช้เงินในเกมที่หามาได้จากการเล่นเกมส์ นำมาแลก DLC ได้เช่นกัน เป็นการเอาใจแฟนๆเกมที่ใช้เวลาเล่นเกมส์เยอะๆ
เกม
เงินในเกมส์ Street Fighter 5 จะมีด้วยกัน 2 อย่างคือ
Fight Money
เงินที่ผู้เล่นสามารถหาได้ในเกม จะได้จากการเล่น ไม่ว่าจะเล่นคนเดียว เล่นออนไลน์ มากน้อยขึ้นกับโหมดการเล่นและผลแพ้ชนะ หากสะสมมากพอ ก็จะใช้แลก DLC อย่างเช่นตัวละครใหม่ๆ ได้โดยไม่เสียเงินจริง (แต่ราคาของเงินนี้คงต้องใช้เยอะเสียหน่อย)
Zenny
เป็นหน่วยเงินที่หามาได้จากการเติมเงินจริงเท่านั้น สามารถนำไปซื้อ DLC ของเกมส์ได้ทันที ได้ทุกแบบ
นอกจาก DLC แล้ว เกมก็ยังมีการอัพเดตแพทช์ระบบเกมส์เช่นกัน ซึ่งสามารถโหลดได้ฟรีอยู่แล้ว ส่วนตัวนักสู้แรกเริ่มของ Street Fighter 5 คาดว่าจะมีทั้งหมด 16 ตัว และจะค่อยๆเพิ่มทีละนิดๆ ให้ผู้เล่นปลดล็อคเอาภายหลัง ถ้าจะปลดด้วยเงินในเกมส์ก็ต้องขยันเล่นกันหน่อย ทาง Capcom จะเปิดให้ร่วมทดสอบระบบเร็วๆนี้ ส่วนเกมตัวเต็มจะออกมาให้เล่นในฤดูใบไม้ผลิ 2016
ในงาน EVO 2015 เกมส์ ยังเปิดตัวนักสู้ใหม่ตัวแรก จากทั้งหมด 4 ตัวด้วย
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น