วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

5 เกมตัวเต็งคว้ารางวัลgameยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ค่ะ

5 เกมตัวเต็งคว้ารางวัลgameยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ค่ะ

game
เมื่อถึงเดือนพฤศจิกายนกันแล้ว ก็ใกล้จะได้ถึงเวลาที่จะประกาศรางวัลเกมสุดยอดเยี่ยมแห่งปีกันแล้วสินะ ในแต่ละปีนั้นสื่อเกมดังๆจากทั่วโลกจะมีการให้รางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี หรือว่า game of the Year กัน ว่าเกมอะไรคือที่สุดยอดเกมแห่งปีนี้ โดยจะมีทั้งแบบแยกตามสาขาประเภทไปของเกมและเครื่องเกม รวมไปถึงรางวัลเกมยอดเยียมโดยรวมด้วยค่ะ
แต่ในเหล่าบรรดาการประกาศเกมยอดเยี่ยมแห่งปีโดยทั้งหมดนั้น มีเพียงแค่รายการเดียวที่ดังที่สุดและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นั่นก็คือรางวัลของ Spike Video Game Awards หรือว่า VGX ที่จัดรายการขึ้นใน Spike TV ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมในแต่ละปี เป็นที่น่าเสียดายที่ในปี 2014 รายการประกาศรางวัลนี้นั้นได้ดรอปไปเสียแล้ว ซึ่งทางผู้จัดงาน Geoff Keighley ได้เปลี่ยนชื่อของงานจัดรางวัลมาเป็น The Game Awards เมื่อในปี 2014 แทน เพราะว่าทาง Spike TV เลิกเป็นสปอนเซอร์งานแล้ว
งั้นมาลองดูกันเลยดีกว่าว่า 5 ตัวเต็งที่จะได้รางวัลจาก The Game Awards 2015 จะมีเกมอะไรบ้าง
เกมที่1. Fallout 4
เพิ่งจะออกมาให้ได้เล่นกันสดๆร้อนๆและก็มาแรงมาก เคยได้เป็นอันดับ 1 ในเกมที่รอคอยกันของทางตะวันตกอีกต่างหาก ซึ่งจากผลงานที่ทำไว้ดีมากในภาคเก่าๆที่ได้ผ่านมาทำให้มีคนรอเล่นแนวเกมส์ยิงผีเกมนี้  กันเยอะ รวมถึงเนื้อหาของตัวเกมก็มากและอิสระแบบสุดๆ โดยผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตในโลกของยุคหลังสงครามโลก ที่ล่มสลายไปเพราะว่าอาวุธนิวเคลียร์ และเวลาผ่านไปก็ได้ออกมาจากหลุมหลบภัยออกมาและผจญภัยไปในโลกกว้างอีกครั้งนึง โดยมีพวกเหล่ากองโจรรวมถึงเหล่าสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ดุร้ายรอต้อนรับอยู่
เกมส์ยิงผี
เกมที่2. Metal Gear Solid V The Phantom Pain
ที่ผลงานส่งท้ายที่ทำได้อลังการงานสร้างของฮิเดโอะ โคจิม่า ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบของตัวเกมซีรี่ส์เมทัลเกียร์ให้กลายมาเป็นแบบโอเพ่นเวิลด์ โดยได้รับแรงบัลดานใจมาจากเกมของ Grand Theft Auto และเขาก็ได้ทำออกมาได้ไม่ผิดหวัง เพราะว่านอกจากระบบการเล่นที่พัฒนาขึ้นแล้วนั้น เนื้อเรื่องของตัวเกมก็ทำได้ครบทุกรส ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวเยอะสุดของปี
เกม
เกมที่3. The Witcher III: Wildhunt
นี่ก็ได้มีปล่อยผลงานส่งท้ายปีเช่นกัน แต่เป็นภาคปิดท้ายของไตรภาคของเกมซีรี่ส์นี้ บทสรุปเนื้อเรื่องราวของวิชเชอร์หมาป่าสีเงินผู้ที่สูญเสียความทรงจำ เกราลด์ กับการต่อสู้กันกับพวก Wild Hunt ที่เป็นศัตรูตัวฉกาจของเขา ตัวเกมนี้ก็เป็นแนว RPG รายละเอียดค่อนข้างเยอะ ฉากกว้างแบบโอเพ่นเวิลด์เช่นกันค่ะ
game
เกมที่4. Tales from the Borderlands
เป็นเกมภาคเสริมเนื้อเรื่องของเกมซีรี่ส์ Borderlands ที่มีเนื้อหาไม่ใช่ของเสริมอย่างที่คิด เพราะว่าทาง Telltale Games นั้นจัดทำการดำเนินเรื่องราวของเกมได้อย่างถึงพริกถึงขิงมันหยด ถึงแม้ระบบการเล่นจะไม่ได้ยิงกันแบบเมามันส์แบบของ Borderlands ภาคปกติ แต่เนื้อหาของเรื่องในเกมนี้นับว่ายอดเยี่ยมมากค่ะ
เกมส์ยิงผี
เกมที่5. Life is Strange
เป็นเกมที่จะเน้นเนื้อเรื่องมากกว่าระบบการเล่นเกมหนึ่ง ซึ่งเดี๋ยวจะหาว่าตัวเต็งเกมยอดเยี่ยมปีนี้นั้น มีแต่เกมแบบ Open World โดยตัวเกมนี้จะแบ่งออกทั้งหมด 5 ตอนด้วยกันค่ะ ซึ่งก็ออกมาให้ได้เล่นกันครบแล้ว เรื่องราวของ Maxine Caulfield ที่เป็นตัวเอกเกมที่ต้องประสบพบเจอเหตุการณ์แปลกประหลาดของชีวิตบ่อยครั้งๆ ไม่ว่าจะเป็นต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม และมีพลังเหนือธรรมชาติ และอื่นๆอีกมากมาย
game
และนอกเหนือจาก 5 เกมนี้แล้วนั้นก็ยังมีเกมตัวเต็งอื่นๆอีกที่อาจเป็นม้ามืดเข้าวินได้อีกเช่นเดียวกัน อย่างgame Assassin's Creed Syndicateหรือgame Batman Arkham Knightและ Halo 5 หรือว่าเพื่อนๆคิดว่ามีเกมไหนเจ๋งพอที่จะเข้าวินได้อีกหรือไม่?!!
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่:http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น