วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ดราม่าอีก! เกมส์ยิงปืนCall of Duty Black Ops 3 ของเครื่อง PC กระตุกจนแทบจะเล่นไม่ได้

ดราม่าอีก! เกมส์ยิงปืนCall of Duty Black Ops 3 ของเครื่อง PC กระตุกจนแทบจะเล่นไม่ได้

เกมส์ยิงปืน
เหล่าชาวเกมเมอร์ PC คงจะยังไม่ลืมข่าวเมื่อกลางปีที่ผ่านมาถึงความชุ่ยของgame Batman Arkham Knight ที่ของพอร์ตเวอร์ชั่น PC ห่วยแตกจนเล่นไม่ได้ จนมีการขอคืนเงินกันวุ่นวาย และทาง Steam นั้นต้องถอนเกมออกจากระบบทิ้งไป ปัจจุบันนี้ถึงแม้จะดีขึ้นแต่บางคน็ยังคงเจอปัญหานี้อยู่ดี โดยล่าสุดมีปัญหาคล้ายๆกันอีกกับเกมส์ยิงปืน Call of Duty Black Ops 3 ของเครื่องเล่น PC ที่มีปัญหาเกมกระตุกและช้าจนเล่นแทบจะไม่ได้ ขนาดที่เครื่องที่ทดสอบนั้นก็เป็นถึงเครื่องแรงที่ผ่านสเปกเครื่องแบบแนะนำสบายๆเลย
ซึ่งจริงๆแล้วปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ Call of Duty Black Ops 3 เพราะในเมื่อปีที่แล้วนั้น Call Of Duty: Advanced Warfare ก็ได้มีปัญหาแบบเดียวกันที่เมื่อตอนออกมาใหม่ๆคือ performance แย่หนัก ภาพหน่วงและกระตุกมาก ถึงแม้ว่าทาง Activision จะออกมาแก้ไขแล้วก็ตามที แต่ก็ยังเกิดคำถามขึ้นในใจว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับวงการของgame PC กันแน่? เมื่อเกมดังๆของ PC ต่างพากันทำเกมคุณภาพต่ำชุ่ยๆเวลาพอร์ตมาลงเครื่อง PC แต่ในขณะที่แพรตฟอร์มคอนโซลกลับไม่มีปัญหาใดๆในเกมเดียวกัน
โดยจากการทดสอบได้พบว่าตัวเกมส์ยิงปืน Call of Duty Black Ops 3 นั้นกระตุกและหน่วงอย่างหนักเมื่อเล่นโหมดเนื้อเรื่องหรือที่เรียกว่า Campaign ไปได้สักระยะหนึ่ง ซึ่งโหมดเนื้อเรื่องเป็นโหมดที่ยอดนิยมของเหล่าแฟนๆเกมส์ยิงปืน Call of Duty โดยก็ว่าได้ พอกระตุกมากๆเข้าก็ทำให้ความสนุกของเกมนั้นลดลงตาม จนต้องออกมาร้องเรียนกันกับทาง Treyarch ซึ่งโดยทาง Treyarch ก็ได้ให้คำแนะนำว่าให้ใช้ระบบ Vsync ปรับเฟรมเรตให้อยู่ที่ระดับ 58 วิธีก็แก้ได้แค่บางคนเท่านั้นแต่บางคนก็ยังแก้ไม่ได้ ทาง Treyarch ก็ได้รับปากจะไปตรวจสอบให้ภายในสัปดาห์นี้ค่ะ หากว่าไม่มีอะไรคืบหน้าอาจจะเกิดการเรียกร้องขอเงินคืน (Refund) ก็เป็นได้ค่ะ
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น