วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฮาๆ! ชื่อโปรเจคก่อนจะเป็นเกม Call of Duty

Call of Duty เกมส์ยิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

เกมส์ยิง FPS
ในยุคนี้ถ้าถามว่าเกมส์ยิงซีรี่ย์ไหน เป็นเกมส์ยิงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก หลายคนคงตอบได้ทันทีเลยว่า Call of Duty จากจุดเด่นที่มีเนื้อเรื่องของเกมส์ที่สนุกเข้มข้น ระบบการเล่นไม่ยุ่งยากแต่สนุก โหมดมัลติเพลเยอร์ที่เรียบง่าย เน้นสู้รบกันรวดเร็ว ทำให้ Call of Duty เป็นเกมส์ยิงที่ถูกใจเกมเมอร์แนวนี้มากที่สุดในโลก โดยดูได้จากยอดขายของทุกๆภาค ที่มีเหนือซีรี่ย์เกมส์ยิงจากค่ายคู่แข่งอย่าง EA และ Ubisoft แต่ว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ได้ คุณทราบหรือไม่ว่าเกมส์ยิงจาก Activision ตัวนี้มีอดีตเป็นอย่างไร

คำตอบนี้คุณ Scott Dodkins อดีตรองประธานของ Activision และ  Justin Thomas อดีตสมาชิกทีม Infinity Ward จะมาเปิดเผยให้ทราบกัน เขาบอกว่าเมื่อก่อนนั้นตอนที่ยุคเกมส์ยิง First-person Shooter กำลังเริ่มได้รับความนิยมจากเกมเมอร์นั้น ทาง EA ได้สร้างเกมส์ Medal of Honor ออกมาตีตลาด ซึ่งก็ได่้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตอนนั้นทาง Activision เองก็ยังเป็นบริษัทเกมส์เล็กๆที่ไม่ใหญ่โตมาก ก็พยามยามคิดหาทำเกมส์ใหม่ๆออกมาตีตลาด โดยตอนแรกก็เล็งว่าจะทำเกมส์แนวกีฬาเกมส์ฟุตบอล ที่ได้รับความนิยมสูงในยุโรป แต่พอประชุมกันดูแล้วเห็นว่าคงไม่มีทางไปแข่งกับ FIFA ที่มีลิขสิทธิ์ฟุตบอลมากมายได้ จึงหันไปเปลี่ยนทำเกมส์แนวยิง First-person Shooter ที่กำลังมาแรงแทน และมองว่าน่าจะสามารถทำเกมส์ใหม่ออกมาแข่งกับ Medal of Honor ได้ไม่ยากนัก นี่จึงเป็นที่มาของโปรเจคเกมส์ Call of Duty ภาคแรก
เกมส์ยิง FPS
MOH คู่แข่งแรกของ CoD ที่ตอนนี้เป็นเพียงอดีตไปแล้ว
Justin Thomas อดีตสมาชิกทีม Infinity Ward ที่ได้ร่วมทำ Call of Duty ภาคแรกเผยว่า ชื่อโปรเจคเกมส์ก่อนจะมาเป็นชื่อ Call of Duty พวกเขาก็ตั้งกันตรงๆเลยว่า Medal of Honor Killer ซึ่งเป็นชื่อโปรเจคที่เหล่าทีมงานสร้างเรียกกันเท่านั้น ไม่มีการเปิดเผยชื่อนี้ให้ใครทราบมาก่อน เพราะจุดประสงค์หลักของเกมส์ก็เพื่อทำออกมาแข่งกับ Medal of Honor นั่นเอง ตรงๆไม่มีอ้อมค้อม ตอนแรกพวกเขาก็คิดว่าเรียกกันเล่นๆเท่านั้น แต่ก็รู้สึกยินดีมากที่มันทำสำเร็จ เพราะตอนนี้ Call of Duty เหนือกว่าเกมส์ยิงจาก EA อย่างมาก ในเรื่องของยอดขาย
ทางด้าน EA เองก็ยังไม่ยอมแพ้ พยายามเข็นเกมส์ยิงอีกซีรี่ย์อย่าง Battlefield ออกมาแข่งแทน Medal of Honor ที่ดูจะไปไม่รอดแล้ว ซึ่ง Battlefield 4 ภาคล่าสุดก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม
สำหรับศึกการต่อสู้กันของเกมส์แนว FPS ในตลาดระหว่าง Call of Duty กับ Battlefield ก็ยังคงทวีความดุเดือดต่อไปเรื่อยๆในทุกๆปีล่ะครับ
เกมส์ยิง FPS
Battlefield 4 คู่แข่งสำคัญของ Call of Duty Ghosts ประจำปี 2013 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น