วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สารพัดเรื่องเซ็งๆ ระหว่างเล่นเกมออนไลน์

สารพัดเรื่องเซ็งๆ ระหว่างเล่นเกมส์ออนไลน์

        วันนี้มีเรื่องเบาสมองมาพูดคุยกับเพื่อนๆ กันครับ สำหรับเกมออนไลน์ที่เป็นการเล่นแบบปเรียลไทม์และมีปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่น อื่นอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราอาจจะเจอปัญหาต่างๆ ที่มาขัดใจระหว่างการเล่นเกมส์ได้ง่ายทั้งในเกมและนอกเกมส์เลยทีเดียว แต่มีอยู่ไม่กี่ปัญหาที่จะกระทบระหว่างเล่นเกมส์แบบทำเอาเซ็งกันไม่น้อยเลยที เดียว ก็เลยอยากมาแชร์กันบ้างว่าจะมีปัญหาอะไร เดี๋ยวรู้เลย
ไม่มีเธอ มีแต่โทรล
        ปัญหาแรกที่เจอง่ายและน่าจะเจอกันบ่อยในทุกๆ เกม (โดยเฉพาะแนว MOBA) ก็คือ "โทรล" นั่นเองครับ บางคนอาจจะงงว่ามันคืออะไร เทียบง่ายๆ ก็คือผู้เล่นที่ค่อนข้างจะเล่นสไตล์ก่อกวน ชวนเสียสติ มิอาจเลี่ยงได้ ซึ่งแทบจะทุกครั้งที่ผู้เล่นเหล่านี้จะก่อกวนทีมตัวเองให้เสียเปรียบจนถึง ขั้นแพ้หรือไม่ผ่านดันเจี้ยนด้วยความสะใจส่วนตัวเลยทีเดียว ถึงจะเป็นแค่เกมส์แต่ก็เรียกว่าน่าปวดหัวสำหรับผู้ที่ได้พบเจอเลยทีเดียว
ปาร์ตี้อุลตร้าแมน แสนสะท้าน
        บ่อยครั้งที่เราจะเจอทีมงานคุณภาพภายในเกมส์ แบบที่เรียกว่ากดให้ยับ สับให้เละ หรือถ้าเป็นการลงดันเจี้ยนก็ผ่านฉลุย ซุยกระจาย แต่หารู้ไม่ว่าในทีมนั้นกำลังมีอุลตร้าแมนที่ต้มมาม่าอยู่ที่ดาว M79 ด้วย พอถึงช่วงจังหวะสำคัญๆ ที่กำลังจะพิฆาตบอสหรือทีมฝ่ายตรงข้ามปุ๊บ ที่หน้าอกพี่แกก็จะมีสัญญาณปิ๊บๆ ดังพร้อมบอกว่า "โทษทีนะ เรามีธุระต้องทำ" และก็มีข้อความต่อมาเป็น "xxx left the party (game)" ทำเอาเพื่อนร่วมทีมติดสตั๊น 5 วิ ไปตามๆ กัน บางทีไม่ใช่แค่คนเดียวด้วยนะเอ้อ !
โตไป ก็โกง
        อย่างที่เรารู้กันว่าหลายๆ เกมบนโลกนี้ จะมีบอท-โปรเข้ามากวนใจผู้เล่นปกติอย่างเราไม่น้อย สารพัดวิธีที่จะเอาเปรียบให้ชนะผู้เล่นอื่นได้ง่าย แล้วก็จะมีจำนวนหนึ่งที่ "เห้ย โกงหรอวะ โกงด้วยคนเด่ะ เดี๋ยวสู้ไม่ได้" ต่อเป็นทอดๆ ไป ทำให้ที่ยืนของสามัญชนคนเดินดินในเกมส์นั้นๆ มีที่แคบลง เหมือนแข่งกันโกง จนแทบจะหมดอารมณ์เล่นกันเลยทีเดียว บางเกมนี่โดนซะเกมจะเจ๊งเอา
ขาดเธอเหมือนขาดใจ ขาดอะไรไม่เท่าขาด Internet
        เกมส์ออนไลน์นั้นสัญญาณการเชื่อมต่อของ Internet นั้นเหมือนเป็นท่อล่อเลี้ยงเลือดไปสู่อวัยวะต่างๆ ถ้าหากท่อขาด ส่วนอื่นก็จะหยุดทำงานไปด้วย เกมออนไลน์ก็เช่นกัน เมื่อ Internet หายหรือสัญญาณเดี้ยงไปซักแป๊บนึงนี่แทบจะหยุดชะงักกันทั้งสิ้น ยิ่งช่วงตอน Team Fight หรือ Raid Boss แล้วของดรอปอยู่นะ น้ำตาจะไหลกันเลยทีเดียว บางคนหนักหน่อย ยิงสกิลอยู่ ไฟดับ ฟรึ่บ ! พอไฟมา จะเปิดคอมใหม่อีกรอบ กรรมใดใครไม่รู้ก่อ คอมเจ๊ง โมเดมเจ๊งกันไปเลยก็มี ฮ่าฮ่า (พูดมานี่โดนเองล้วนๆ T^T)
        ก่อนจะจบผมขอแอบเล่าประสบการณ์ครั้งแรกหน่อย (แหม เหมือนเล่าเรื่อง18+ เลย) จำได้ว่าตอนนั้นนั่งเล่น Ragnarok อยู่ พึ่งจะเปลี่ยนเป็น Knight ใหม่ๆ ครั้งแรก เล่นมาสาย Agi ซะด้วย ว่าจะไปล่าการ์ด Soldier Skeleton มาขายซะหน่อย ก็ลงไปเดินสับอยู่ในปิรามิด (หรือปาย่อนไม่รู้ตอนนั้น) กำลังกด 2-Hand Quicken สับกระดูกอย่างเมามัน ด้วยจังหวะเหมาะเจาะ ช่วงที่ลงดาบแล้วติดคริเสียงดับ "ปั๊ก" นั้นเอง โอ้ มาย คอมพิวเตอร์ก็ได้ดับลงไป พร้อมกับควันขึ้นอย่างช้าๆ และกลิ่นเหม็นไหม้ อาห์ เสียง "ปั๊ก" นั่นไม่ใช่เสียงคริติคอลแต่อย่างใด มันคือเสียง Power Supply ของผมไหม้แล้วระเบิดนั่นเอง T^T เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า ถ้าจะเปิดคอมทิ้งไว้ในหน้าร้อนต่อกันหลายวัน เอาพัดลมจ่อ หรือต่อท่อน้ำในคอมด้วยนะเออ (ไม่เกี่ยว) แต่สุดท้ายนี้ก็อยากฝากไว้ว่า ช่วงนี้อากาศร้อนมากทำให้คนเครียดกันได้ง่ายๆ แต่เราเล่นเกมส์เพื่อคลายเครียดครับ เล่นให้เครียดได้อย่าเล่นให้เครียดจนเกินไปถึงขั้นมีผลกระทบต่อคนอื่น หรือตนเองครับผม ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น