วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Destiny กลายเป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างมหาศาลที่สุดในโลก

Destiny กลายเป็นเกมส์ที่ใช้ทุนสร้างมหาศาลที่สุดในโลก

Destiny
ถ้าหากคุณคิดว่า GTA V คือเกมส์ที่ใช้ทุนสร้างมากที่สุดในโกลแล้วล่ะก็ ตอนนี้คุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะว่ามีเกมใหม่ที่มาทำลายสถิตินั้นไปแล้ว นั่นคือเกมส์ Destiny เกมยิงตัวใหม่จากทีม Bungie อดีตทีมงานสร้างเกมส์ Halo ของไมโครซอฟต์ที่ตอนนี้ย้ายมาสร้างเกมให้กับทาง Activision แทน ซึ่งทาง CEO Bobby Kotick ของ Activision เปิดเผยกับสำนักข่าว Reuters ถึงงบประมาณที่ใช้สร้างเกมส์ Destiny ไปทั้งหมดกว่า 500 ล้าน USD ทำให้ Destiny กลายเป็นเกมส์ที่ลงทุนสร้างมากที่สุดในโกลไปแล้วขณะนี้ โดยเป็นทุนรวมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นงบพัฒนาเกมส์ งบผลิตแผ่นและแพคเกจ และงบโฆษณาการตลาดด้วย
ทาง CEO Bobby Kotick ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เขามั่นใจว่าเกมส์ของ Bungie จะประสบความสำเร็จหลังจากพวกเขามีประสบการณ์และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผลงานเกม Haloซึ่งทาง Activision ไว้วางใจถึงขนาดเซ็นสัญญางานกันระยะยาวถึง 10 ปีเลยทีเดียว และเชื่อว่าเกมส์ Destiny  แนว Shooting-RPG ตัวนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆด้วย
เมื่อดูจากทุนสร้างเกมส์ Destiny อันมหาศาลนี้ มีจำนวนเงินมากกว่าเกมส์ Star Wars: The Old Republic จาก EA ถึงตัว และมากกว่าของ GTA V ($265,000,000) เกือบเท่าตัว ซึ่งทางสำนักข่าว Reuters คำนวนไว้ว่า ทาง Activision จะได้กำไรก็ต่อเมื่อ ขายแผ่นเกมส์ Destiny ในราคาแผ่นละ $60 ให้ได้จำนวนมากกว่า 15-16 ล้านชุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากทีเดียว แต่สำหรับชื่อเสียงของ Activision ที่ทำเกม Call of Duty บวกกับชื่อเสียงของ Bungie ที่ทำกับ Halo ผสานรวมกันจึงมีโอกาสที่จะทำได้ ถ้าเกมออกมาสนุกอย่างที่แฟนๆหวังไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น