วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Retry เกมใหม่สไตล์ Flappy Bird จาก Rovio

Retry เกมส์ใหม่สไตล์ Flappy Bird จาก Rovio

Retry
ตอนนี้หลายๆคนคงอาจลืมเกมที่ชื่อว่า Flappy Bird กันไปแล้ว หลังที่นายเหงียนคนทำเกมส์เอาออกไปจาก App Store เพราะไม่ชอบที่เกมส์ของตนเองโด่งดังเกินไป และตอนนี้ก็ชื่อดับไปเป็นที่เรียบร้อยสมใจแล้ว แต่ก็มีค่ายเกมส์อื่นๆจำนวนมากต่างก็พากันทำเกมส์เลียนแบบ Flappy Bird ออกมาให้เล่นกันแทน แม้หน้าตาไม่เหมือนแต่วิธีเล่นเหมือนกันเป๊ะแทบจะลอกกันมา พอเล่นไปนานๆเข้าก็คงจะเบื่อแล้ว วันนี้ทาง Rovio จึงมีเกมส์ใหม่มานำเสนอ ซึ่งถึงจะเป็นเกมแนวบินหลบสิ่งกีดขวางเหมือนกัน แต่มีแนวการเล่นที่หลากหลายกว่า
Retry
เกมส์ดังกล่าวชื่อว่า Retry เป็นเกมบังคับเครื่องบินจากสนามบินหนึ่งไปอีกสนามบินหนึ่ง โดยระหว่างทางจะมีสิ่งกีดขวางจำนวนมากให้ผู้เล่นบินหลบไปให้ได้ และแต่ละฉากก็จะมีลักษณะฉากและสิ่งกีดขวางไม่เหมือนกัน วิธีเล่นจะมีสองลักษณะคือ หากจิ้มหน้าตาแบบทีละนิดๆ เครื่องบินจะบินไปข้างหน้าในแนวตรง แต่หากจิ้มหน้าตาค้างไว้ เครื่องบินจะบินวนเป็นวงกลม ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้การบังคับเพียงสองแบบนี้ในการเคลื่อนที่ไปยังเส้นชัยให้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก ผู้สร้างจึงจงใจตั้งชื่อเกมส์ว่า Retry เพราะเชื่อว่าความยากมหาโหดของเกมส์นี้จะทำให้ผู้เล่นต้องเล่นไม่ผ่าน และกด Retry บ่อยมากนั่นเอง
เกมส์ Retry ตอนนี้มีปล่อยให้เล่นใน App Store ของประเทศ ฟินแลนด์ แคนาดา และ โปแลนด์ เท่านั้นแต่น่าจะปล่อยให้โหลดกันทั่วโลกเร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น