วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Bob Hoskins นักแสดงเป็นลุงมาริโอ เสียชีวิตแล้ว

Bob Hoskins นักแสดงเป็นลุงมาริโอ เสียชีวิตแล้ว

Super Mario Bros
Bob Hoskins นักแสดงชาวอังกฤษวัย 71 ปี ที่หลายคนรู้จักกันดีกับผู้ที่สวมบทบาทเป็นลุงหนวดมาริโอ้ในภาพยนตร์ Super Mario Bros. ในขณะนี้เขาได้เสียชีวิตลงแล้วในโรคปอดบวมเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2014 โดยข้อมูลนี้ผู้จัดการส่วนตัวของ Hoskins เป็นคนเปิดเผย
นอกจากนั้นแล้ว Hoskins เขายังมีผลงานการแสดงในเรื่องอื่นอย่างเช่น Who Framed Roger Rabbit?(1998) และ The Long Good Friday(1980) แต่ที่น่าจดจำและถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ก็คือหนังในปี 1993 เรื่อง Super Mario Bros. ที่เป็นภาพยนตร์อิงจากวีดิโอเกมส์ชื่อดังของ Nintendo นั่นเอง …หากพูดแบบไม่เกรงใจกันแล้ว มันคือหนึ่งในหนังจากเกมที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยมีมาครับ
Super Mario Bros
Bob Hoskins
ในภาพยนตร์ยังมี Dennis Hopper ร่วมแสดงเป็น King Koopa ที่หน้าตาออกจะไม่เหมือนเต่าพ่นไฟในเกมส์เท่าไหร่ แถมภาพยนตร์นั้นยังล้มเหลวในเรื่องรายได้แบบสุดๆ ทั้งนี้ตัว Hoskins เองก็รู้สึกยอมรับว่าภาพยนต์เรื่องนี้มันไม่ได้เป็นไปตามที่เขาหวังเท่าไร นัก
หากย้อนกลับไปในการสัมภาษณ์ของ The Guardian ในปี 2007 ตัว Hoskins เองก็ได้บอกว่า “มันเป็นสิ่งเลวร้ายสุดๆเท่าที่ผมเคยทำมา” และยังบอกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ตีถูกตรีตามาโดยตลอดว่าเป็น “ฝันร้าย”
Super Mario Bros
ส่วนบทสัมภาษณ์กับทาง The Guardian ในปี 2011, Hoskins ได้ถูกถามอยู่ 3 คำถามว่า “‘งานอะไรเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยทำมา?” , “อะไรเป็นสิ่งที่คุณผิดหวังครั้งใหญ่ที่สุด?”, และ “ถ้าหากคุณสามารถย้อนกลับไปแก้ไขอดีตได้ อะไรจะเป็นสิ่งที่คุณกลับไปแก้ไข?” โดยทั้งสามคำถามนั้น Hoskins ได้ตอบออกมาว่า “Super Mario Bros.” ทั้งสามคำถามครับ
ส่วนทาง Shigeru Miyamoto ผู้สร้างเกมส์มาริโอ้ Mario เคยให้สัมภาษณ์กับ Edge ในปี 2007 ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้หนักเกินไปที่จะสร้างให้เป็นวีดิโอเกมส์ “สิ่งหนึ่งที่ผมยังคงรู้สึกเสียใจบ้างมันเกี่ยวกับภาพยนตร์นั้นพยายามที่จะ ให้เข้าใกล้ Mario Bros. ในแบบฉบับวีดิโอเกม และแง่ที่ว่ามันกลายเป็นหนังที่เกี่ยวกับวีดิโอเกมมากกว่าหนังที่มีความสนุกสนานในตัวของมันเอง”
เอาล่ะ นี่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นข่าวนักแสดงตายหรือบอกเล่าความล้มเหลวของ Super Mario Bros. เวอร์ชันภาพยนตร์กันแน่ , Bob Hoskins ได้อำลาวงการนักแสดงในปี 2012 หลังจากที่เขาได้ประสบกับโรคพาร์กินสัน ทั้งนี้ผมเองต้องขอไว้อาลัยให้กับการจากไปครั้งนี้ด้วยครับ สวัสดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น