วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

20 ปีผ่านไปเพิ่งเจอสูตรลับ 1UP ไม่มีหมดในเกม Mario

20 ปีผ่านไปเพิ่งเจอสูตรลับ 1UP ไม่มีหมดในเกมมาริโอ้

Super Mario Bros.
Super Mario Bros เกมส์สุดคลาสสิคเมื่อปี 1985 ที่เรียกกันแบบไทยๆว่า ‘มาริโอ้’ ซึ่งลงให้กับเครื่อง NES แม้จะผ่านล่วเลยไปราว 20 ปีแต่ดูเหมือนจะมีอยู่หนึ่งความลับหรือจะเรียกว่าบัคข้อผิดพลาดก็ได้นั่นคือ 1UP ที่สามารถเก็บได้เรื่อยๆจนกว่าเวลาของเกมจะหมดกันไปเลย
เรื่องคือได้มีการอัพโหลดคลิปวีดิโอลงบน YouTube บอกเล่าถึงวิธีการจะได้มา 1UP แบบไร้ขีดจำกัดที่ว่า อย่างแรกเลยคือผู้เล่นต้องเลือกเล่นในโหมดผู้เล่น 2 คนเสียก่อน ในเริ่มแรกเราต้องเล่นตัว Mario เพื่อไปยังด่าน 1-2 ให้ได้ จากนั้นให้เรายอมตายเพื่อไปเล่นตัว Luigi ซึ่งเราต้องเล่นไปจนถึงด่าน 5-2 ระหว่างทางจะมีอิฐก้อนหนึ่งเมื่อโหม่งแล้วจะปรากฏต้นถั่วงอกขึ้นมา จากนั้นให้บังคับตัว Luigi ขึ้นไปยังต้นถั่วแล้วรอ Hammer Bros ขว้างค้อนใส่เราจนตาย เมื่อเรากลับมาเล่นตัว Mario ในด่าน 1-2 จะพบกับต้นถั่วที่งอกออกมาตอนเริ่มเกมส์ จากนั้นก็สะบัดตูดอยู่บนต้นถั่วใส่ศัตรูเพื่อเก็บ 1UP จนหนำใจไปจนกว่าเวลาเกมจะหมดเลยครับ
นี่ก็ถือเป็นเรื่องราวแปลกๆที่ถูกซ่อนไว้ในเกมส์คลาสสิคอย่าง Super Mario Bros. ต้องยอมรับความสามารถในการค้นหานี้จริงๆ จะด้วยความบ้างเอิญหรือตั้งใจยังไงก็ต้องขอยกนิ้วให้เลยครับ …นิ้วโป้งนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น