วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Steamboy เครื่องเกมพกพาจาก Valve

Steamboy เครื่องเกมส์พกพาจาก Valve


Steamboy

ยังคงอยู่กับข่าวจากงาน E3 2014 ทาง Valve ได้เปิดตัวเครื่องเกมส์ใหม่เพิ่มอีกตัวต่อจาก Steam Machine โดยมีแนวคิดที่อยากจะทำเครื่องเกม PC ให้สามารถพกพาไปเล่นที่ต่างๆได้ จึงเกิดเป็น Steamboy เครื่องเล่นเกมส์พกพาที่ใช้ระบบแบบเดียวกับ Steam Machine แต่สามารถพกไปเล่นที่ต่างๆได้ ส่วนชื่อนั้นทาง Valve ก็เอาชื่อจาก Game Boy  ของนินเทนโดมาอ้างอิงนั่นเอง
เจ้าเครื่อง Steamboy ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่โปรเจคเริ่มสร้างเท่านั้น ยังไม่มีข้อมูลเป็นที่แน่นอนว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งตอนนี้มันดีไซน์ออกมาให้คล้ายๆกับจอย Steam Controller ของ Steam Machine ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วอยู่ตรงกลางเท่านั้น ถ้าหากเทียบขนาดแล้ว ค่อนข้างใหญ่กว่าเครื่องพกพารุ่นอื่นๆอย่าง PS VITA หรือ 3DS XL ส่วนปุ่มต่างๆก็ออกแบบวางตำแหน่งไว้คล้ายกับ Steam Controller เลย มาพร้อมกับสเปคเครื่องที่แรงไม่ใช่เล่น คือ CPU quad-core processor ,RAM 4GB, และ 32GB Flash memory ติดตั้ง Wi-Fi ทำให้สามารถต่อเล่นเกมส์ออนไลน์ได้ และมีระบบซัพพอร์ตเครื่อง Steam Machine ด้วย คาดว่าอาจคล้ายกับ PS VITA กับ PS4


ทาง Valve กำหนดจะเปิดตัว Steamboy ให้เห็นกันจริงๆอีกทีในปี 2015 ส่วนปีนี้ขอผลิต Steam Machine ออกมาให้มันเสร็จเรียบร้อยดีก่อน ส่วนเกมของ Steamboy ก็จะเป็นเกม PC ที่มีให้โหลดผ่าน Steam นั่นเอง แต่จะเล่นได้ทุกเกมส์หรือไม่ต้องรอดูกันต่อในอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น