วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Final Fantasy Explorers ภาคใหม่มาแนวมอนฮัน

Final Fantasy Explorers ภาคใหม่มาแนวมอนฮัน

Final Fantasy Explorers
วงการเกมส์ญี่ปุ่นช่วงหลังๆมานี้อยู่ในช่วงขาลงอย่างที่หลายฝ่ายพูดกันจริงๆ เพราะไม่ค่อยจะมีเกมใหม่ๆออกมาสร้างความตื่นตาตื่นใจได้บ่อยเหมือนเมื่อก่อนเลย จะเห็นมีแต่เกมส์ฝั่งตะวันตกทั้งนั้นที่ได้รับความนิยมและทำออกมาได้อลังการมากกว่าในสมัยนี้ ส่วนเกมญี่ปุ่นอันไหนขายดีก็มักจะเลียนแบบตามๆ กันไป อย่างตอนนี้เกมแนว Multiplayer ช่วยกันเล่นแบบ Monster Hunter กำลังได้รับความนิยม เราก็เลยจะเห็นเกมส์ค่ายอื่นๆทำเกมที่มีระบบการเล่นคล้ายๆกันออกมาเพียบ และล่าสุดซีรี่ย์ไฟนอลแฟนตาซีจาก Suare-Enix ก็เอาบ้าง ทำภาคใหม่ที่ชื่อว่า Final Fantasy Explorers ออกมาลองตลาดดูในเครื่อง 3DS
Final Fantasy Explorers จะใช้ระบบการดำเนินเรื่องด้วยการรับเควสต์เป็นหลัก เช่นเดียวกับเกมส์แนวเดียวกันเกมอื่นๆ โดยผู้เล่นจะรับบทเป็น 1 ใน 4 นักรบแห่งคริสตัล (อีกแล้ว) กับภารกิจตามหาคริสตัลที่หายไป โดยสามารถเลือกคลาสอาชีพได้ตามใจชอบจาก 4 คลาสหลักคือ Knight, Monk, White Mage และ Black Mage คาดว่าน่าจะมีคลาสอื่นๆปลดมาใช้ได้เพิ่มขึ้น เพราะ 4 คลาสดูจะน้อยไปหน่อย
Knight อัศวินผู้สวมชุดเกราะหนัก เน้นความสามารถในการป้องกันและปกป้องเพื่อนๆในปาร์ตี้ ใช้ดาบในการโจมตี
Monk นักสู้ผู้เชี่ยวชาญการโจมตีประชิดด้วยศิลปการต่อสู้ มีความเร็วและพลังโจมตีสูง
White Mage นักเวทมนตร์ขาวผู้ใช้คาถาพื้นพลังและคาถาช่วยเหลือต่างๆ
Black Mage นักเวทมนตร์ดำผู้ชำนาญการใช้คาถาโจมตี
เหล่านักรบคริสตัลจะต้องรับเควสต์แล้วก็ออกตามหาผลึกคริสตัล โดยมีบอสสุดโหดเป็นผู้ครอบครองอยู่ ซึ่งรวบถึงบอสที่เป็นพวกมนต์อสูรทั้งหลายด้วย โดยมี Ifrit อสูรไฟเป็นตัวแรกที่เผยโฉมออกมา แต่จะเอามาใช้ช่วยสู้ได้หรือไม่ยังไม่ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น