วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รวมมิตรเกมยิง FPS ตัวใหม่ที่น่าสนใจ

รวมมิตรเกมส์ยิง FPS ตัวใหม่ที่น่าสนใจ


เกมส์ยิง

ถ้าคุณเป็นแฟนเกมยิงแนว FPS (First-Person Shooter) ล่ะก็ ในงาน E3 2014 ที่ผ่านมาของปีนี้คงถูกใจคุณไม่น้อย เพราะมีค่ายเกมนำตัวอย่างเกมยิง FPS ตัวใหม่ๆออกมาเปิดตัวให้เห็นกันเยอะมาก นอกเหนือจากเกมส์ยิงขาประจำอย่าง Call of Duty และ Battlefield แล้วก็ยังมีเกมส์ยิงตัวอื่นๆพัฒนาอยู่เพียบ ซึ่งที่อเมริกานั้น เกมยิงแนว FPS ถือเป็นเกมส์แนวหลักที่ยังคงได้รับความนิยมมากสุดอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่จะเห็นเกมยิงใหม่ๆเปิดตัวทำออกมามากมาย แต่ในบรรดาเกมยิงทั้งหมดนั้นเราหยิบมา 7 เกมที่น่าสนใจมาให้ดูกัน
1. Call of Duty: Advanced Warfare
ในภาคที่แล้ว Call of Duty: Ghost ถือว่าค่อนข้างสอบตกทั้งเรื่องความสนุก และความละเอียดของเนื้องาน โดยนอกจากสนุกน้อยกว่าภาคเก่าๆแล้ว ฉากของเกมก็ยังมีการมักง่ายเอาของเก่ามาดัดแปลงใหม่จนโดนชาวเน็ตสวดด่ายับเยิน แต่กระนั้นยอดขายของ CoD ในอเมริกาก็ยังคงสูงอยู๋ และทางทีม Sledgehammer Games ทีมใหม่ที่ปกติทำงานอยู่เบื้องหลัง กำลังได้ออกหน้างานแรกในภาคนี้ พวกขเาตั้งใจจะโละรูปแบบการเล่นเดิมๆของ CoD ภาคเก่าๆๆออกไป และใส่ไอเดียใหม่ๆเข้าไปเต็มที่ จนกลายเป็น Call of Duty: Advanced Warfare เกมยิงแห่งอนาคตที่จะมียุทโธปกรณ์ใหม่ๆให้ใช้กันเพียบ เป็นอาวุธในจินตนาการของโลกยุคอนาคต ซึ่งจะต่างจากอาวุธของโลกปัจจุบัน อย่างพวก EMP, ระเบิดติดตาม, หุ่น Drone ต่างๆ คล้ายๆกับ Crysis แต่ไม่ไฮเทคเท่า Titanfall


2. Rainbow Six Siege
เกมยิงจากฝั่ง Ubisoft ที่ลงทุนโละโปรเจคตัวเก่าแล้วทำตัวใหม่แบบไม่เสียดาย เพื่อให้ตัวเกมส์ออกมาดีกว่า ทำให้กราฟิกของเกมดูดีขึ้นสมเป็นเกมเครื่องยุคใหม่ ส่วนระบบการเล่นของเกมนี้จะมีความสนุกต่างกับเกมยิงอื่นตรงที่จะเน้นการรบแบบเป็นทีม ซึ่งต้องมีการวางแผนช่วยกันในทีมอย่างดี ต่างกับเกมส์อื่นๆ


3. Halo: The Master Chief Collection
เกมยิงแนว Sci-Fi สุดไฮเทคจากเครื่อง Xbox360 ที่นำมาทำใหม่แบบคมชัดมากขึ้น ลงเครื่อง Xbox One ใครที่เคยเล่นแล้วอาจผ่านได้ แต่ถ้าใครไม่เคยเล่น นี่เป็นหนึ่งในเกมส์ FPS ที่คุณต้องลอง


4. Far Cry 4
ปี 2014 ทั้งที ก็เลยมีเกมที่ลงท้ายด้วย 4 เยอะ ไม่ว่าจะ PS4, Far Cry 4 และอืนๆ เกมยิงแนว Open World ที่ยังคงได้รับความสนใจทุกๆภาค ทั้งเนื้อหา ความสนุก และความกว้างของฉาก ยิ่งภาคนี้เปลี่ยนจากฉากทะเลมาเป็นประเทศที่ราบสูงแถบภูเขาหิมะ ทำให้ได้บรรยากาศใหม่ๆไม่เหมือนเดิม โดยมีช้าง เครื่องร่อน และเฮลิคอปเตอร์จิ๋ว เป็นพาหนะใหม่ที่น่าสนใจ แถมยังใช้ช้างช่วยสู้ได้ด้วย


5. Destiny
เกมยิงผลงานใหม่จากทีม Bungie อดีตทีมงานที่สร้างชื่อจากเกม Halo ที่เรานำเสนอไปด้านบน ซึ่งจะกล่าวว่า Halo ดังเพราะ Bungie ก็คงไม่ผิด เพราะ Halo ภาคที่พวกเขาทำนั่นแหละที่ได้รับความนิยม หลังๆมา Halo ก็เริ่มหมดความนิยมลงเรื่อยๆ และ Destiny ก็กลายเป็นเกมยิงที่คนสนใจแทน เป็นเกมยิงออนไลน์แนว Sci-fi ที่มีฉากกว้างขวาง ซึ่งเป็นเกมที่ลงทุนมากที่สุดในโลกถึง 500 ล้าน USD


อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://game.sanook.com/954514/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น