วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เสียใจด้วย เหลี่ยมไม่ทำเกม Final Fantasy X-3 แน่นอนแล้ว

เสียใจด้วย เหลี่ยมไม่ทำเกมส์ Final Fantasy X-3 แน่นอนแล้ว

Final Fantasy X
ข่าวลือของเกมส์ Final Fantasy X-3 เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อตอนที่ตัวเกมส์ Final Fantasy X และ X-2 แบบ HD Remaster ทำออกมาขายบนเครื่อง PS3 และ PS VITA ซึ่งในชุดพิเศษของเกมส์นั้นมีแผ่นแถมพิเศษเป็น Sound Novel และภาพร่าง ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องต่อไปของเกมส์ Final Fantasy X-2 ทำให้แฟนๆคาดกันว่า ทาง Square-Enix จะทำ Final Fantasy X-3 ที่เป็นภาคต่อของ X-2 ออกมาจริงๆ เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีทำนิยาย Final Fantasy X-2.5 ออกมาให้อ่านกันแล้วด้วย ซึ่งต่อมาทางทีมงาน Final Fantasy ก็ออกมายอมรับในนิตยสารเกมส์ฟามิซึว่ามีความคิดที่อยากจะทำ Final Fantasy X-3 จริงๆ แต่ก็ไม่ได้ยืนยันว่าจะได้ทำหรือไม่ ปล่อยให้แฟนๆไฟนอลฯตั้งความหวังกัน ว่าจะได้เห็น Yuna และ Tidus กันต่ออีกภาค
Final Fantasy X
แต่ล่าสุดคุณ Shinji Hashimoto ผู้จัดการของเกมส์ไฟนอลแฟนตาซีก็ออกมายืนยันแล้วว่าเกมส์ Final Fantasy X-3 จะไม่มีการสร้างออกมาอย่างแน่นอนแล้ว เหตุผลก็คือซีรี่ย์ Final Fantasy X นั้นทำออกมานานเป็นเวลาถึง 10 ปีเข้าไปแล้ว มันนานเกินไปที่จะคิดจะทำเกมส์ภาคต่อตอนนี้ แถมฝ่ายเขียนบทและออกแบบตัวละครก็ลงความเห็นตรงกันว่า ถ้าอยากเล่าเนื้อเรื่องภาคต่อจากภาค X-2 ก็ทำเป็นแค่นิยายแบบต่างๆออกมาแทนก็ได้อย่างที่เคยทำ ไม่จำเป็นต้องลงทุนทำเป็นเกมส์ ทำให้แฟนๆที่อยากรู้เนื้อเรื่องต่อก็ต้องอาศัยฟังหรืออ่านจากนิยายเอาเอง ไม่มีเกมส์ภาคต่อให้เล่นแน่นอนแล้ว
Final Fantasy X
ส่วนเกมส์ Final Fantasy X และ X-2 แบบ HD Remaster เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษตอนนี้ก็กำหนดคลอดแล้วคือวันที่ 18 มีนาคม 2014 ทั้งของโซนอเมริกาและเอเชีย โดยแผ่นเวอร์ชั่น PS3 จะมัดรวมไว้ทั้งสองภาคในแผ่นเดียวเหมือนเดิม ส่วนเวอร์ชั่น PS VITA อัดรวมแผ่นเดียวไม่ได้ จึงต้องแยกแผ่นเกมส์เป็นสองแผ่น และเลือกได้ว่าจะซื้อพร้อมกันทั้งสองภาค หรือแค่ภาคใดภาคหนึ่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น