วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Super Robot Wars Z3 นำระบบ Tag Team กลับมาใช้อีกครั้ง

Super Robot Wars Z3 นำระบบ Tag Team กลับมาใช้อีกครั้ง

Super Robot Wars Z3
Super Robot Wars Z3 สงครามหุ่นเหล็กสะท้านจักรวาลภาคใหม่ ที่เป็นภาคต่อจากเกมส์ Super Robot Wars Z ของเครื่อง PSP มาพร้อมกับหุ่นรบตัวใหม่จากการ์ตูนหุ่นยนต์เรื่องใหม่กว่า 10 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Aquarion Evol, Mobile Suit Gundam Unicorn และอื่นๆ รวมไปถึงหุ่นรบตัวเก่าๆจากภาคก่อนก็จะมีให้ใช้ในภาคนี้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือ หากเล่นจบ Super Robot Wars Z 2 ของเครื่อง PSP มาแล้ว สามารถโอนเซฟจากการจากเครื่อง PSP มาต่อยังเครื่อง PS VITA หรือ PS3 ในภาคนี้ได้ด้วยนะ
Super Robot Wars Z3
แต่เนื่องจากจำนวนหุ่นที่เยอะมากๆในภาคนี้ เพราะมีทั้งหุ่นจากภาคเก่า และยังมีหุ่นซีรี่ย์ใหม่เพิ่มเข้าไปด้วย ทำให้ยูนิตหุ่นรบของภาคนี้ค่อนข้างมากเกินไป จนไม่สามารถนำมาใช้กันได้ครบเป็นแน่ ด้วยเหตุนี้ทางลุงแว่นดำ Banpresto ผู้สร้างเกมส์ก็เลยจัดระบบ Tag Team ใส่เข้าไปในภาคนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อรองรับให้ผู้เล่นสามารถเลือกใช้หุ่นได้หลายตัวในฉากเดียว โดยที่ผ่านมาก็เคยมี Super Robot Wars Alpha 3 ที่เคยใช้ระบบนี้มาแล้ว เนื่องจากยูนิตหุ่นมีเยอะเกิน แต่ตอนนั้นจับ Team กัน 3 ตัวเลย แต่ภาคนี้จัดทีมแค่ 2 ตัวพอ
Super Robot Wars Z3
ในการเล่นนั้น ระบบ Tag Team จะทำให้ผู้เล่นจัดกลุ่มหนึ่งมีหุ่นรบสองตัว ซึ่งหุ่นรบตัวที่สองจะอยู่แนวหลัง สามารถยิงสนับสนุนหุ่นหลักได้ลักษณะก็คล้ายๆเกมส์ยิงหรือเกมส์ต่อสู้นั้นเอง แต่ดาเมจจากหุ่นแถวสองจะลดลงจากปกติ ทว่ามีข้อดีคือ หากการโจมตีของหุ่นแถวสองเข้าเป้า หุ่นตัวแรกจะทำดาเมจได้แรงขึ้น 1.2 เท่านั้นเอง นอกจากนี้หุ่นแถวสองยังสามารถมารับการโจมตีแทนหุ่นหลักได้ด้วย หากมีสคิลติดตั้งไว้ และภาคนี้จะมี Command พิเศษสำหรับการสู้แบบ Tag Team เพิ่มเข้ามาด้วย เอาไว้เพิ่ม SP, เพิ่มแอคชั่นหรืออื่นๆ และอื่นๆ รวมถึงสามารถจัดแผนการรบได้ว่า จะรบแบบทั่วไปหรือจะรบแบบสมดุล
Super Robot Wars Z3
แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ทีมเราเท่านั้นที่จัด Tag หุ่นรบเป็นคู่ ศัตรูก็แพคคู่มาเหมือนกัน ซึ่งการโจมตียูนิตแพคคู่ของศัตรูอย่างมีประสิทธิภาพนั้น สามารถใช้การโจมตีหมู่ได้ ซึ่งเป็นการโจมตีด้วยท่าโจมตีแบบกว้าง ทำความเสียหายกับทีมศัตรูได้สองตัวพร้อมกัน และก็อย่าลืมว่าศัตรูก็อาจใช้ท่าโจมตีกลุ่มใส่เราได้เช่นกัน ส่วนถ้าโจมตีทั่วไปเราสามารถเลือกได้ว่าจะโจมตีแบบ Center Attack คือโจมตีทั้งหมดไปยังหุ่นหลักของศัตรู กับแบบ Wide Attack ที่เป็นการโจมตีกระจายไปยังหุ่นแถวสองด้วย แต่พลังโจมตีจะด้อยลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น