วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกมเมอร์ PC ได้เฮ! DirectX 12 กำลังจะมา

เกมเมอร์ PC ได้เฮ! DirectX 12 กำลังจะมา

DirectX 12
เอาล่ะ! กำลังจะได้เวลาที่เกมส์ PC กำลังจะเข้าสู่ยุคใหม่ของวงการเกมส์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ผ่านมามีการเปิดตัว Engine พัฒนาเกมส์แห่งยุคใหม่ไปแล้วหลายตัว โดยเฉพาะ Unreal 4 ทำให้บรรดาเกมเมอร์ PC มีข้อสงสัยว่า ด้วยประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการณ์ตัวปัจจุบัน ที่ยังใช้ DirectX 11 อยู่นี้มันจะรองรับกราฟฟิกสุดเทพจากเอนจิ้นเกมส์ตัวใหม่ๆได้อย่างไร และวันนี้ทางไมโครซอฟท์ก็กำลังมีคำตอบให้แล้ว นั่นก็คือ DirectX 12 ที่จะเปิดตัวเป็นทางการในงาน GDC (Game Developers Conference) 2014 ในวันที่ 20 มีนาคม 2014 นี้
ที่ผ่านมาทางไมโครซอฟท์ได้ปล่อยตัว DirectX 11 ออกมาพร้อมกับ Windows 7 ใช้เกมเมอร์ PC ใช้กันในยุคที่แล้วตั้งแต่ปี 2009 และมีการอัพเดตเล็กน้อย โดยปล่อย DirectX 11.1 ออกมาพร้อมกับ Windows 8 และปล่อย DirectX 11.2 ออกมาพร้อมกับ Windows 8.1 และล่าสุดกับ DirectX 12 นั้นก็คาดกันว่าน่าจะออกมาพร้อมกับ Windows รุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาพี่ท่านประกาศออกมาพร้อมกันตลอด
สำหรับข้อมูลของ DirectX 12 ตอนนี้เรายังไม่ทราบอะไรเลย เพราะยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมาทั้งสิ้น มีเพียงแค่เว็บ Teaser Site ที่ทางไมโครซอฟท์ทำขึ้นเท่านั้น http://blogs.msdn.com/b/directx/p/directx12.aspx ลองเข้าไปแวะชมกันดูเรื่อยๆได้ เผื่อทางไมโครซอฟท์จะมีอัพเดตเพิ่มเติมภายหลัง ตอนนี้มีเพียงแค่ชื่อผู้สนับสนุนหลัก 4 เจ้าที่เป็นบริษัทผลิตชิป CPU และ GPU รายใหญ่ AMD Radeon, Intel, NVIDIA และ Qualcomm Snapdragon พอเห็นชื่่อยี่ห้อหลังสุดแล้ว คาดว่าคงมี DirectX 12 สำหรับมือถือด้วยแหงๆ ไม่ก็เป็นรุ่นใหม่
DirectX 12 ก็จะมาแล้ว ใครที่อยากได้กราฟฟิกเทพๆก็รอซื้อการ์ดจอรุ่นใหม่ๆกันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น