วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

อันนี้เจ๋ง! จีนสร้าง Transformer จากวัสดุเหลือใช้

อันนี้เจ๋ง! จีนสร้าง Transformer จากวัสดุเหลือใช้

Transformer
ปกติแล้วถ้ามีข่าวเกี่ยวกับจีนมามักจะเป็นข่าวแง่ลบ ไม่ก็ข่าวลอกเลียนปลอมแปลงสินค้าหรือเกมส์อะไรสักอย่าง แต่วันนี้เป็นข่าวที่เห็นแล้วต้องยกย่องในความพยายาม เพราะเจ้าหุ่นยนต์ที่คุณได้เห็นในภาพด้านบน ไม่ว่าจะเป็น บัมเบิ้ลบี อ๊อพติมัสไพร์ม และอื่นๆจากเรื่อง Transformer ซึ่งล้วนสร้างขึ้นมาจากเศษเหล็กและวัสดุเหลือใช้เท่านั้น
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ People's Daily รายงานว่าผู้ที่สร้างหุ่น Transformer คือช่างซ่อมรถแห่งหนึ่งในหมู่บ้านจิหนาน ทางตะวันออกของมณฑลซานตง ประเทศจีน ที่มีความคิดนำวัสดุเศษเหล็กและของเหลือใช้จากการซ่อมรถ มาสร้างหุ่นยนต์ยักษ์ Transformer ที่มีลักษณะคล้ายกับเกมส์เหล่านี้ และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือ เขาใช้เวลาเพียงแค่ 20 กว่าวันเท่านั้น ในการสร้างหุ่นทั้งหมดที่เห็นในภาพ โดยหุ่นที่มีขนาดใหญ่สุดนั้น มีความสูงถึง 15 เมตร และมีน้ำหนักกว่า 5 ตัน เพราะสร้างขึ้นมาจากเหล็กก็เลยทำให้หนักนั่นเอง
แม้ว่านี่จะไม่ใช่หุ่นยนต์ Transformer ที่ได้แรงบันดาใจมาเกมส์ใดเกมส์หนึ่งแล้วสร้างจากของเหลือใช้ ที่สร้างขึ้นเป็นที่แรกของจีน แต่ก็เป็นหุ่น Transformer จากของเหลือที่ทำออกมาได้อลังการที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา จากความสูงและน้ำหนักอันน่าทึ่งของมัน
Transformer
เศษเหล็กและของเหลือต่างๆ ที่ใช้สร้างหุ่น Transformer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น