วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

Vividred Operation เกมส์สุดกากจากผลโหวตชาวยุ่น

Vividred Operation เกมสุดกากจากผลโหวตชาวยุ่น

Vividred Operation
Vividred Operation เป็นหนึ่งในการ์ตูนดังของญี่ปุ่นที่มีคนติดตามดูกันเป็นจำนวนมาก แม้แต่คนไทยก็ยังชอบดู ฮิตถึงขนาดมีข่าวว่าจะทำ Season 2 ด้วย และมีบริษัทการ์ตูนของไทยซื้อลิขสิทธิ์มาจัดทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย สาเหตุที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในหมู่หนุ่ม เพราะเป็นเรื่องราวการของเกมส์ต่อสู้ของตัวละครสี่สาว ที่แต่งตัวนุ่งสั้นออกไปพิทักษ์โลก ได้อารมณ์ทั้งการ์ตูนและเกมส์ต่อสู้และการ์ตูนสาวน้อยไปพร้อมๆกัน


ด้วยความดังของการ์ตูนเรื่องนี้ก็เลยมีการจับมาทำเป็นเกมส์ด้วยตามคาด โดยทาง Bandai ที่ได้ลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องนี้ มอบหมายให้ทีม Banpresto ผู้ชำนาญการทำเกมส์แนวสาวน้อย และซุเปอร์โรบอทเป็นผู้รับผิดชอบ ด้วยความน่ารักของตัวละครการ์ตูน ก็ทำให้แฟนๆการ์ตูนลองซื้อหามาเล่นกันดู แต่ผลปรากฏว่ามันเป็นเกมส์ที่หาความสนุกไม่ได้เลย จนโดนโหวตให้เป็น Kusoge แห่งปี 2013 โดย Kuso ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "อุจจาระ" หรือกากของเสีย ส่วน Ge ก็ย่อมาจาก Game รวมกันก็แปลตรงตัวว่า เกมส์กากๆ จากผลโหวตของผู้ใช้งานเว็บ 2ch ซึ่งเป็นเว็บคอมมูนิตี้ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น



เกมส์ Vividred Operation Hyper Intimate Power ทำลงเครื่อง PS3 ในเดือนมิถุนายน ปี 2013 เป็นเกมขี่ยานรบยิงกันแบบ 3D ที่หาความสนุกไม่เจอ มุมกล้องโหลยโท่ย ขาดความหลากหลาย ตัวละครแต่ละตัวแทบไม่ต่างอะไรกันเลย และที่แฟนๆบ่นมากสุดคือ ยานของตัวละครหลักบินได้แค่แนวนอน ในขณะที่ยานลำอื่นๆบินได้อิสระทั้งแนวนอนแนวตั้ง แถมมินิเกมส์ Akane and the Mayo Operation ก็หาความสนุกไม่เจอเช่นกัน ก็แค่มินิเกมอากาเนะบีบมายองเนสเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น