วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Craz3 Match เกมเรียงหน้าสัตว์สุดน่ารักของชาว Wechat

Craz3 Match เกมส์เรียงหน้าสัตว์สุดน่ารักของชาว Wechat

เกมส์
เกมส์แนว Match-3 หรือที่คนไทยบางคนเรียกติดปากว่า 'เกมส์เรียงเพชร' เพราะต้นกำเนิดของเกมส์แนวนีมาจากเกม Bejeweled ของ Popcap อันโด่งดัง จนฮิตได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งได้มีการพัฒนารูปแบบการเล่นและฟีเจอร์ของตัวเกมส์ให้มีความสนุกและหลาก หลายมากกว่าเดิม และหนึ่งในเกมแนวนี้ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันก็เช่น Candy Crush Saga และอื่นๆมากมาย ในเว็บ Sanook! เราก็มีเกมส์แนวเดียวกันให้เล่นด้วย นั่นก็คือ Animal Blitz 2 มีให้เล่นทั้งแบบบนเว็บและในมือถือ
เกม
แต่สำหรับชาวมือถือที่เป็นสมาชิกของ Wechat วันนี้เรามีเกมส์แนว Match-3 สนุกๆสำหรับชาว Wechat โดยเฉพาะมาแนะนำให้ทราบกัน เกมนี้มีชื่อว่า Craz3 Match (อ่านว่า เครซี แมตช์ โดยเครซ์ รวมกับ 3 ที่อ่านว่า ทรี ก็กลายเป็น เครซี่ นั่นเอง) ชื่อเกมส์นั้นก็บอกตรงๆแล้วว่าเกมนี้เป็นแนว Match-3 วิธีเล่นคือเรียงไอคอนหน้าเดียวกัน ให้ได้ 3 ตัวขึ้นไป เพื่อเก็บคะแนน ใครที่เป็นสมาชิก Wechat เกมส์นี้ก็จะสามารถล็อคอินเข้าเกมได้เลย โดยไม่ต้องสมัครไอดีใหม่ เพราะเป็นเกมส์ของ Tencent เช่นเดียวกับ Thunder Raid
เกมส์
ระบบการเล่นของ Craz3 Match จะเน้นที่ความเร็ว ในการแข่งกันทำแต้มและถือว่าเป็นเกมส์ฝึกสมอ ซึ่งจะต่างไปจากของ Candy Crush Saga ที่เน้นรอบในการสลับตำแหน่งเพื่อทำภารกิจ ผู้เล่นจะมีเวลา 1 นาทีในการเล่น ผู้เล่นจะต้องใช้สายตาและความเร็วในการเล่นทำคะแนนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมีเวลากำหนด แต่ไม่ได้กำหนดรอบในการสลับ ดังนั้นจึงสามารถสลับตำแหน่งผิดกี่ครั้งก็ได้ แต่จะทำให้เสียเวลาแทนเท่านั้น เมื่อเล่นจบก็จะนำคะแนนที่ทำได้ ไปแข่งกับเพื่อนๆ ว่าใครสามารถทำคะแนนได้มากกว่ากัน
เกม
เบื้องต้นผู้เล่นใหม่อาจจะมีโอกาสทำคะแนนได้ไม่สูงนัก เพราะไม่มีตัวช่วย เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ จะได้รับค่าประสบการณ์ มาเพิ่มเลเวลให้ผู้เล่นได้ ซึ่งจะปลดล็อคไอเทมตัวช่วยใหม่ๆ มาช่วยเล่นให้คะแนนสูงขึ้น อย่างตัวบอกใบ้ ฉลามมิซไซล์ระเบิด และอื่นๆ นอกจากการเล่นปกติแล้ว แต่ละวันจะมี Daily Task ให้ผู้เล่นทำด้วย หากทำสำเร็จก็จะได้ไอเทมโบนัสตอบแทน รวมไปถึงการปลดล็อค achievement ในเกมส์ก็มีรางวัลให้เช่นกัน
เกมส์
หากไม่อยากเล่นคนเดียวเกมนี้ก็มีระบบแข่งแบบ Versus ด้วย สามารถส่งคำท้าไปแข่งกับเพื่อนได้ ที่ด้านซ้ายของหน้าหลัก
และข้อดีอีกอย่างสำหรับเกมส์นี้คือ สามารถเปลี่ยนไอคอนรูปสัตว์ของเกม ให้เป็นหน้าอิโมติคอน ของWechat ได้ด้วย สำหรับใครที่ไม่ชอบหน้าเดิมๆซ้ำซากจำเจ
เกม
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น