วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Vainglory เกม Moba สำหรับมือถือ โดยอดีตทีมงาน Riot

Vainglory เกมส์ Moba สำหรับมือถือ โดยอดีตทีมงาน Riot

เกมส์
แม้ว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งเกมส์แนว Moba หรือ Multiplayer Online Battle Arena แต่ว่าเกมส์แนวนี้ที่ดังๆและได้รับความนิยมก็ยังคงมีให้เล่นแค่ใน PC เท่านั้น ในขณะที่โลกกำลังนิยมการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น แต่ไหงเกมส์ Moba กลับมีอยู่แต่ใน PC ด้วยเหตุนี้ทาง Super Evil Megacorp ค่ายเกมน้องใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่ ได้จัดทำเกม Moba สำหรับคนเล่นเกมส์มือถือขึ้นมาในชื่อ Vainglory ซึ่งทีมงานที่ทำเกมนี้ส่วนหนึ่งเป็นอดีตทีมงานที่เคยร่วมงานกับ Riot Game ที่สร้างเกมส์ Moba ระดับโลกอย่างLeague of Legends มาก่อน (และยังเคยทำงานร่วมกับ Blizzard ด้วยนะ)
เกม
เกมส์
เกม
Vainglory กำหนดปล่อยให้โหลดเล่นกันในระบบ iOS ภายในเดือนพฤศจิกายน 2014 นี้ (ตอนนี้ปล่อยโหลดของโซนยุโรป ออสเตรเรีย และ Southeast Asia ไปแล้ว รวมไทยด้วย) ซึ่งระบบการเล่นของเกมส์ออนไลน์จะยังคงเหมือนกับแนว Moba ทั่วไป แต่มีการปรับเปลี่ยนการเล่นบางส่วนเพื่อให้ กับกับการเล่นด้วยมือถือมากขึ้น อย่างเช่นปรับการเล่นเป็นทีมให้เล็กลง เหลือเพียงทีมละ 3 คน การควบคุมเกมเน้นใช้ระบบ Touch เป็นหลัก โดยการใช้นิ้วเดียวหรือสองนิ้วในการบังคับ ระยะเวลาการเล่นลดให้สั้นลงเหลือเกมส์ละ 20 นาที ฉากของเกมก็บีบให้เหลือแค่เลนเดียว และอื่น
เนื่องจากตัวเกมส์ต่อสู้กินสเปกเครื่องที่สูงพอสมควร จึงเล่นได้เฉพาะ iPad 2 และ iPhone 5s ขึ้นไปเท่านั้นนะครับ สำหรับใครที่อยากเล่นเกม Moba ในมือถือ เกมส์นี้ได้รับยกย่องจากสื่อเมืองนอกให้เป็นเกมส์ Moba ที่ดีที่สุดของมือถือเลยก็ว่าได้ แต่สิบปากว่าไม่เท่าลองเล่นเอง อยากรู้ต้องลองครับ ส่วนของเวอร์ชั่นAndroid ตอนนี้ยังไม่มีแผนจะนำไปลง



ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น