วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Valkyria Chronicles เทพธิดาแห่งสนามรบ ใน PC 11 พฤศจิกายนนี้

Valkyria Chronicles เทพธิดาแห่งสนามรบ ใน PC 11 พฤศจิกายนนี้

เกมส์
Valkyria Chronicles ตำนานเทพธิดาแห่งสนามรบ เกมส์วางแผนรบกึ่งอาร์พีจี ลายเส้นแบบการ์ตูนที่มีมานานแล้วตั้งแต่สมัยช่วงแรกๆของเครื่อง PlayStation 3 จนตอนนี้มีออกมาเพิ่มถึงภาค 3 ในเครื่อง PSP ใครจะไปนึกว่า SEGA จะอุตส่าห์เข็นเกมนี้ลง PC ด้วย ทั้งๆที่ค่อนข้างเก่าแล้ว แต่ในเรื่องความสนุกของเกมส์ก็ถือว่าโอเคอยู่ สำหรับคนที่ยังไม่เล่น
เกม
ความสนุกของ Valkyria Chronicles ไม่ได้เป็นแค่เกมส์เท่านั้น แต่เนื้อเรื่องยังเป็นเรื่องเป็นราวจนนำมาสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นได้เลย เรื่องราวเกี่ยวกับโลกคราวครั้งใหญ่ระหว่างสองมหาอำนาจแห่งทวีปยูโรป้า (ก็ยุโรปนั่นแหละ) คือฝ่ายสหพันธรัฐแอตแลนติก ทางตะวันตก กับฝ่ายจักรวรรดิ์ทางตะวันออก สงครามระหว่างสองฝ่ายยืดเยื้อเป็นเวลานาน ทำให้เสบียง อาวุธ และพลังงานของทั้งสองฝ่ายลดลงไปอย่างมาก ทางฝ่ายจักรวรรดิ์จึงมองหาแหล่งพลังงานสำคัญใหม่ ซึ่งในเรื่องนั้นใช้แร่ Ragnite เป็นพลังงานหลัก ซึ่งประเทศราชอาณาจักรกัลเลีย ซึ่งเป็นประเทศเป็นกลาง มีแร่นี้อยู่เป็นจำนวนมาก ทางจักรวรรดิ์จึงยกทัพบุกกัลเลีย เพื่อหวังยึดครองแหล่งแร่ Ragnite
เกมออนไลน์
ระบบการเล่นของเกมส์ Valkyria Chronicles เป็นแบบเกมวางแผนกึ่งอาร์พีจี โดยจะสลับเทิร์นระหว่างฝ่ายเรากับฝ่ายศัตรู เรียกว่า Battle of Live Tactical Zones หรือ BLiTZ ในแต่ละเทิร์น จะมีค่าการสั่งการCommand Point หรือ CP ให้เราเลือกว่าจะทำอะไร จะส่งยูนิตลงไปรบ หรือใช้คำสั่งสนับสนุนตัวละคร โดยยิ่งคำสั่งที่ใช้มีประสิทธิภาพก็ยิ่งใช้ค่า CP สูง ต่อมาเมื่อเราสั่งยูนิตลงสนามรบแล้ว คราวนี้ตัวเกมส์จะเปลี่ยนไปเป็นโหมดแอคชั่น ผู้เล่นจะสามารถเคลื่อนที่ยูนิตได้ตามใจชอบ แต่ในการเคลื่อนที่นั้นจะใช้ค่าAction Point หรือ AP หากหมดจะไม่สามาถเคลื่อนไหวได้ และเมื่อเคลื่อนไหวไปยังตำแหน่งที่โจมตีได้แล้ว จะสามารถโจมตีได้ 1 ครั้ง ต่อหนึ่ง CP ขึ้นอยู่กับคลาสของยูนิตที่เราใช้
เกมส์
ใครที่ซื้อเกม Valkyria Chronicles ของ PC เล่นจะมีแถม DLC ให้ครบชุดเลยดังนี้
• Hard EX Mode (harder versions of skirmish missions in the main game)

• Edy’s Mission “Enter the Edy Detachment” (a side story campaign)

• Selveria’s Mission “Behind Her Blue Flame” (a side story campaign)

• Challenge of the Edy Detachment (six challenge missions)
Valkyria Chronicles ของ PC จะมีขายใน Steam วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น