วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิว Dragon's Prophet ตำนานแห่งเผ่าพันธุ์นักรบมังกร

รีวิว Dragon's Prophet ตำนานแห่งเผ่าพันธุ์นักรบมังกร

เกมส์
เป็นเกมส์ free-to-play fantasy MMORPG จากค่าย Runewaker Entertainment ผู้สร้างเกม Runes of Magic ที่โด่งดังมาแล้วทั่วโลกจับมือกับยักษ์ใหญ่ Sony Online Entertainment และ Infernum บุกตลาดโซนอเมริกาและยุโรป โดยตัวเกมส์ยังคงคอนเซปตามชื่อที่ได้วางเอาไว้นั่นคือเรื่องราวของนักรบเผ่าพันธุ์มังกรโดยมีการจับมังกรเพื่อฝึกฝนการต่อสู้ทั้งบนดินและในอากาศเพื่อต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ที่ชั่วร้าย

เกม
ระบบการต่อสู้ของเกมส์ต่อสู้นี้นั้นจะเป็นระบบช่วยแบบอัตโนมัติที่ช่วยให้ระบุและโจมตีเป้าหมายได้ง่ายขึ้นทั้งโจมตีภาคพื้นดินและในอากาศ นับเป็นอีกระบบที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นใหม่เลย
เกมส์
สำหรับระบบคลาสของเกมส์นี้นั้นจะแบ่งออกเป็น 4 คลาสหลักๆด้วยกันคือ Guardian, Ranger, Oracle และ Sorcerer โดยแต่ละคลาสก็สามารถใช้อาวุธและชุดเกราะที่แตกต่างกันออกไป และสกิลพื้นฐานซึ่งออกแบบมาให้เหมาะสมกับสายอาชีพนั้นๆอีกด้วย
เกมออนไลน์
ระบบ Mastery แบบใหม่ในเกมส์ Dragon's Prophet นั้นตัวละครของเราสามารถที่จะเรียนรู้ทักษะและความเชี่ยวชาญแบบใหม่ๆได้ทั้งสี่คลาสด้วยกันแบบไม่ซ้ำใคร โดยเราจะค่อยๆปลดล็อคทักษะเพื่อให้ตัวละครสามารถพัฒนาไปได้เรื่อยๆ ซึ่งระบบ Mastery ในเกมนี้นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 หมวดหลักคือ Basic Masteries ที่เป็นทักษะพื้นฐานแบบ active และ passive ของตัวละครเรา, Weapon Masteries ที่จะแบ่งทักษะความเชี่ยวชาญของอาวุธเป็นแบบมือเดียวหรือแบบสองมือและสุดท้าย Dragon God Masteries ที่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นทักษะของมังกรที่จะไว้ใช้คอมโบกับตัวละครของเรานั่นเองครับ
เกมส์
ระบบที่สำคัญที่คงคอนเซปชื่อเกมส์นั้นก็คือการจับมังกรและฝึกฝนมังกร โดยมังกรในเกมนี้มีมากมายกว่า 300 ชนิด อีกทั้งยังมีทักษะและความสามารถเฉพาะตัวอีกด้วย บางตัวสามารถแบกสัมภาระได้มาก บางตัวมีความสามารถในการต่อสู้ บางตัวก็มีความสามารถในการบิน เป็นต้น
เกม
กราฟฟิคภายในเกมนี้นั้นถือว่าไม่เลวเลยถึงจะดูด้อยกว่าเกมส์ออนไลน์ประเภทเดียวกันอยู่บ้าง แต่ก็มีระบบต่างๆที่หลากหลายเสริมเข้ามาช่วยให้เกมส์นี้เป็นที่น่าสนใจในฝั่งประเทศตะวันตกอยู่มากทีเดียว
เกมส์
Frontier System อีกหนึ่งระบบสงครามชิงอาณาเขตของเกมส์นี้จะแบ่งเป็นระบบย่อยๆอีก 3 แบบคือ ระบบป้อมปราการที่สามารถโจมตีและป้องกันเกาะลอยฟ้าของเราได้, ระบบการปกครองและบำรุงรักษาเกาะลอยฟ้าของเราและระบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้เล่นที่สามารถมีเกาะลอยฟ้าส่วนตัวได้ครับ
จุดเด่น
- ระบบการเล่นเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนเกินไป แถมยังมีระบบการล็อคเป้าแบบอัตโนมัติช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้นไปอีก
- มีระบบ Capture และ Taming มังกรที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 300 ชนิด 
- Free-to-play ที่ผู้พัฒนาออกแบบระบบการเล่นแบบใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ซ้ำซากจำเจ
จุดด้อย
- ภาพและกราฟฟิคในเกมส์ไม่สวยงามเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับเกมออนไลน์เกมส์อื่นประเภทเดียวกัน
- ความจุเกมค่อนข้างเยอะ โหลดและอัพแพทค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควร
- เซิฟเวอร์อยู่ฝั่งประเทศตะวันตกจึงมีปัญหาด้านความแลคที่ค่อนข้างสูงมาก
ที่มา: http://game.sanook.com/955330
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ เล่นเกมส์มันๆ ได้ที่นี่ :http://game.sanook.com/flashgame

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น