วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

เกมท่านผู้นำ ทำไม่เสร็จ! โดนแฮ็กโปรเจคล่ม

เกมส์ท่านผู้นำ ทำไม่เสร็จ! โดนแฮ็กโปรเจคล่ม

เกมส์
เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2014 ปีที่แล้ว โลกและวงการเกมส์ได้ตกตะลึงกับโปรเจคเกมหนึ่ง ที่มีชื่อว่าGlorious Leader พัฒนาโดยค่ายอินดี้ที่ชื่อว่า Moneyhorse Games จุดเด่นที่ทำให้ตกตะลึงไม่ใช่ระบบการเล่น แต่เป็นตัวละครที่คนทั่วไปคาดไม่ถึง ว่าเขาจะกล้าเอามาใช้ทำเกมส์ นั่นคือ Kim Jong Unผู้นำของเกาหลีเหนือนั่นเอง นำมาทำเป็นเกมแนว Action เดินยิงด้านข้าง คล้ายๆกับคอนทร้าในสมัยก่อน ซึ่งตอนแรกกำหนดทำลงแพรตฟอร์ม PC และสมาร์ตโฟน
เกม
เพื่อให้โปรเจคเกมเสร็จสิ้น ทาง Moneyhorse Games ได้นำโปรเจคเข้ามาหาเงินผ่านทางเว็บไซต์ KickStarter เพื่อนำเงินทุนของผู้สนับสนุนไปใช้สร้างเกมส์ให้แล้วเสร็จ ทว่าโชคก็ไม่เข้าข้างพวกเขา เพราะดันซวยกลายเป็นเหยื่อของพวกแฮ้กเกอร์ ที่รุกรานเว็บไซต์ของเกมต่าง เช่นเดียวกับที่ไปรุกราย PSN ของโซนี่นั่นเอง ส่งผลให้คอมพิวเตอร์พัฒนาเกมส์และเว็บไซต์ของ Moneyhorse Games ถูกปิดไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ จึงทำให้โปรเจคล่าช้า และมีเงินทุนเข้ามาไม่ถึงเป้า ตามที่กำหนดในเว็บ KickStarter จึงจำเป็นต้องยกเลิกโปรเจคเกมส์ Glorious Leader ไปอย่างน่าเสียดาย
เกมส์
เนื้อหาของเกมส์ยิงปืน Glorious Leader ผู้เล่นจะได้รับบท Kim Jong Un ไปถล่มประเทศสหรัฐอเมริกาคู่ปรับสำคัญ ในฉากต่างๆจะมีทหารอเมริกาและบอสออกมาขัดขวาง และบอสนั้นก็จะเป็นเหล่าบุคคลชื่อดังของอเมริกา อย่าง นักบาสเกตบอล เดนนิส รอดแมน, เทพีเสรีภาพ, และประธานาธิปดี บารัค โอบาม่า นอกจากนี้ยังมีฉากโบนัสสเตจ ที่มีบอสเป็น Rogen ผู้กำกับภาพยนตร์ The Interview ที่ล้อเลียนเกาหลีเหนือด้วย ซึ่งเกี่ยวข้องกับทาง Sony Pictures Entertainment คาดกันว่าอาจเป็นจุดที่ทำให้พวกแฮ็กเกอร์ที่่เกลียดโซนี่ แฮ็กเกมส์นี้ไปด้วย
เมื่อดูฉากของเกมนี้ บอกได้เลยว่า ฉากมันคล้ายกับเกมส์ Contra III ของเครื่อง Super Famicom มากๆเลยล่ะ
เกม
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น