วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

Razer เอามั่ง ทำกล้อง VR ขายราคาไม่แพง

Razer เอามั่ง ทำกล้อง VR ขายราคาไม่แพง

เกมส์
ในปี 2014 ที่ผ่านมามีข่าวใหญ่ เรื่องที่ Facebook ทุ่มเงินซื้อกิจการกล้อง VR Headset จาก Oculus Rift หลายพันล้าน เป็นเหตุให้ทั่วโลกให้ความสนใจเจ้ากล้อง VR Headset นี้กันมากขึ้น เมื่อบอสใหญ่จาก FB ยืนยันว่ามันจะเป็นอุปกรณ์ที่เดิมพันอนาคตวงการคอมพิวเตอร์เอาไว้ ซึ่งต่อมาก็มีบรรดาเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อและคอมพิวเตอร์ต่างๆ หันมาสนใจในการผลิตเจ้ากล้อง VR Headset นี้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Sony, Samsung, Apple, และอื่นๆอีกหลายเจ้า ล่าสุดก็เป็นคิวของ Razer ยี่ห้ออุปกรณ์เสริมเกมส์พีซี ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน CES 2015 ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา
เกม
กล้อง VR ของ Razer นั้นผลิตออกมาโดยไม่ต้องการทำแข่งกับเกมออนไลน์ Oculus Rift ที่เป็นเจ้าต้นตำรับ แต่เน้นการทำราคาที่ถูก เพื่อเป็น Open Source ให้กับคนทั่วไปได้มาลองใช้กันมากๆ จึงใช้ชื่อรุ่นว่า Open Source Virtual Reality, หรือเรียกสั้นๆว่า OSVR ซึ่งหากสนใจก็จะได้รับซอฟต์แวร์ของอุปกรณ์ไปได้เลยโดยไม่ต้องซื้อเพิ่ม แต่โดยรวมนั้นฟีเจอร์และประสิทธิ์ภาพจะเป็นรอง Oculus DK2 อยู่พอสมควร อย่างไรซะฟีเจอร์การใช้งานหลักๆๆก็ยังคงใช้งานได้พอใช้ อย่างจอภาพก็เป็นจอขนาด 5.5 นิ้ว 60Hz ความละเอียด 1080P มุมมอง 100 องศา มีเซนเซอร์ตรวจจับมุมและทิศทาง แต่ว่าไม่มีกล้องตรวจจับตำแหน่งของผู้ใช้งานอย่างของ Oculus DK2
สรุปโดยรวม OSVR ของ Razer ก็เป็นกล้อง VR แบบประหยัด ที่ลดฟีเจอร์บางอย่างลง เพื่อให้ราคาถูกนั่นเอง เป็นอีกทางเลือกของคนอยากเล่นกล้อง VR แต่ไม่อยากจ่ายแพง
เกมส์
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://xn--12cgl6e7a4c8bvdvc2esb.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น