วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

Uncharted 4 จัดเต็มข้อมูลใหม่ จาก Game Informer

Uncharted 4 จัดเต็มข้อมูลใหม่ จาก Game Informer

เกมส์
ทางนิตยสารเกม Game Informer ได้ลงลึกเจาะรายละเอียดใหม่ของ Uncharted 4 เกมส์แอคชั่นที่ชาว PS4 รอคอย จากการสัมภาษณ์ข้อมูลผ่านทีมงาน Naughty dog ที่เป็นทีมพัฒนาเกมนี้
ทางทีม Naughty dog เล่าว่าพวกเขาแบ่งเป็นทีมเล็กเมื่อตอนเริ่มพัฒนาเกมส์นี้ทันที หลังจากที่ทำ Uncharted 3 เสร็จ ส่วนทีมใหญ่นั้นไปพัฒนาเกมส์ The Last of Us แทน และเมื่อเกม The Last of Us พัฒนาเสร็จแล้ว กว่าครึ่งของทีมใหญ่ก็ย้ายมาทำ Uncharted 4 แทน เหลือเพียงบางส่วนที่ทำ DLC ให้ The Last of Us และตอนนี้ทีมส่วนใหญ่ก็พุ่งเป้ามาที่ Uncharted 4 แล้ว ตัวเกมส์เริ่มพัฒนาไปได้ไกลมาก
เนื้อเรื่องของ Uncharted 4 นั้นทางทีม Naughty dog บอกว่าจะเป็นเหตุการณ์ผ่านไปประมาณ 3 ปีหลังจากภาค 3 พระเอกของเรื่อง Nathan Drake ได้ใช้ชีวิตร่วมกับ Elena อย่างมีความสุข จนกระทั่ง Sam พี่ชายที่หายสาบสูญ จนนาธานคิดว่าตายไปแล้ว จู่ก็ปรากฎตัวขึ้น ขอให้นาธานออกเดินทางอีกครั้ง ด้วยความรู้สึกที่เหมือนเป็นหนี้บุญคุณพี่ชาย เขาจึงปฏิเสธไม่ได้ และตัดสินใจออกเดินทางล่าสมบัติอีกหน ที่ Libertalia กลุ่มปริศนาในเกาะมาดากัสการ์ ก่อตั้งโดยกลุ่มโจรสลัดเมื่อศตวรรษที่ 17 อันเป็นฉากเกาะช่วงแรกของเกม ที่หลายคนอาจได้เห็น Trailer ไปแล้ว แต่ว่าไม่ได้อยู่บนเกาะนี้ทั้งเกมส์ เพราะฉากที่เผยมานั้นมีฉากเมืองและฉากหิมะอยู่ด่้วย
ตัวร้ายที่เผยมาตอนนี้จะมีด้วยกันสองคนคือ Rafe และ Nadine สองคู่แข่งที่จะมาแย่งการล่าสมบัติครั้งนี้ โดย Rafe มีนิสัยคึกคักและชอบรุกประชิด ส่วน Nadine ใช้วิธีแบบทหารเพราะมีเจ้าของกองกำลังเอกชนในแอฟริกาใต้ โดยความนี้พวกตัวร้ายจะรมกลุ่มกันมากกว่าเดิม
ส่วน Sam นั้นจะมีหน้าที่เป็นตัวละครช่วยเหลือ Drake แต่เขาจะค่อนข้างบ้าระห่ำมากกว่า และยังมีนิสัยอิจฉาน้องชายด้วย เพราะเขารู้สึกว่าน้องชายเขามีอะไรดีกว่าทุกอย่าง เป็นการจับคู่ร่วมทีมที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ เหมือนเป็นคู่ปรับกันเสียมากกว่า แต่บางทีทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดีกว่าที่คิดนะ
เกม
สรุปข้อมูลใหม่ Uncharted 4 จากการสัมภาษณ์ทีม Naughty dog
  • Elena และ Sully มีบทในภาคนี้ด้วย
  • ระบบ Artifacts กลับมาอีกครั้ง โดยจะมี treasures และ artifacts เพิ่มมากกว่าเก่า
  • ศัตรูสามารถจับขาผู้เล่นได้ หากผลักมันตกลงหน้าผา
  • ระบบ AI ภาคนี้ยกเครื่องใหม่หมด โดยใช้ระบบจาก The Last of Us มาใส่แทน ซึ่ง AI ของ Sam จะเหมือนกับ Ellie
  • เพิ่มอุปกรณ์ใหม่ๆเข้ามา นอกเหนือจากเชือกและตะขอเกี่ยว ซึ่งอุปกรณ์ใหม่นี้จะมีไว้ใช้แก้ปริศนาในเกมด้วย
  • เส้นทางการเดินทางของเกมส์จะให้ผู้เล่นเลือกได้อิสระ ว่าจะเดินทางไปทางไหนอย่างไร แต่ละเส้นทางก็จะเจอศัตรูและเหตุการณ์ต่างกัน และไม่มีทางไหนสบายสุด แค่ลำบากต่างกัน
  • คัทซีนในเกมส์ เป็นกราฟิกเรียลไทม์หมด
  • เนื้อหาในเกมส์ยังคงแทรกมุกตลกขำขันอยู่เรื่อยๆ
  • โหมด Multiplayer ยังคงมีให้เล่น
  • และ Uncharted 4 นี้ยังไม่ใช่ภาคสุดท้ายของซีรี่ส์ (ดีใจไหมล่ะ)


ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น