วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Del Toro อึ้ง! ร่วมงานค่ายเกมไหน ค่ายนั้นเจ๊ง

Del Toro อึ้ง! ร่วมงานค่ายเกมส์ไหน ค่ายนั้นเจ๊ง

Game
Guillermo Del Toro ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เจ้าของผลงานเรื่อง Pan's Labyrinth และ Pacific Rim ซึ่งเขามีสตูดิโอสร้างภาพยนตร์และ CG ส่วนตัวในชื่อว่า Mirada Studios ด้วย ที่ผ่านมานั้นเขาเคยร่วมงานทำ CG Movie ให้กับค่ายเกมส์ใหญ่สองค่ายด้วยกันคือ THQ และ Konami แต่ที่น่าแปลกคือ ทั้งสองค่ายกลับมีชะตากรรมที่ไม่ดีนักหลังจากที่ร่วมงานกับเขา ซึ่ง Guillermo Del Toro ให้สัมภาษณ์อย่างเซ็งๆกับทาง IGN
ภายหลังที่ Konami ร่วมงานกับทางผู้กำกับ Guillermo Del Toro เพื่อให้สร้าง Cinematic Trailer เปิดตัวเกมส์ Silent Hills P.T ให้นั้น ทาง Konami ก็ประสบกับปัญหาการเงินอย่างหนัก จนทำให้ไม่สามารถที่จะต่อสัญญากับ Guillermo Del Toro และกับ Norman Reedus ก็เลยปล่อยให้หมดสัญญาไป และประกาศยกเลิกพัฒนาเกมส์ Silent Hills P.T ในเวลาต่อมา ส่วนเกมส์ประจำค่ายอีกเกมอย่าง Metal Gear Solid V นั้นก็ยังพัฒนาต่อจนเสร็จ แต่ลือว่าคนทำจะลาออกทันทีที่เสร็จงาน
จากนั้น Konami ก็ปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ โดยประธานคนใหม่ที่ดูท่าจะไม่เอาดีกับการพัฒนาเกมส์ฟอร์มใหญ่แล้ว แต่จะไปหาเงินกับการทำเกมส์เล็กๆลงสมาร์ตโฟน เพื่อดูดเงินจากการขาย In-App แทน ซึ่งนั่นหมายความว่า ค่ายเกมส์ Konami เดิมที่เรารู้จักไม่ได้อยู่ในวงการเกมส์ยิงผีอีกต่อไปแล้ว ผู้กำกับ Guillermo Del Toro จึงรู้สึกอึ้งว่าทำไมค่ายเกมที่เขาร่วมงานด้วยจึงเป็นแบบนี้ไปหมด
ปิดท้ายที่ภาพล้อเลียนแสบๆจาก user เว็บ Reddit ที่แซวตัวอย่างเกมสมาร์ตโฟนของ Konami ชื่อ Silent Ville (ล้อเลียน Farm Ville) ที่จะทำอะไรก็มีให้เติมเงินไปหมดแทบทุกอย่าง
เกม
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น