วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Intel Thunderbolt 3 การ์ดจอแบบ External ที่ทำให้ PC แรงขึ้น

Intel Thunderbolt 3 การ์ดจอแบบ External ที่ทำให้ PC แรงขึ้น

เกมส์
เกมเมอร์ที่ใช้ Notebook ในการเล่นเกมส์อยู่อาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องเครื่องอืด เล่นเกมออนไลน์แล้วภาพไม่สวย กระตุก (โดยเฉพาะเครื่องเก่าๆ) จะซื้อเครื่องใหม่ก็ลงทุนเยอะไป จะเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ก็ยุ่งยาก ด้วยเหตุนี้ทาง Intel ก็เลยได้ไอเดียทำ Intel Thunderbolt 3 การ์ดจอแบบ External ที่จะช่วยให้ Notebook เล่นเกมส์ได้ดีขึ้น
ภายในงาน IDF 2015 (Intel Developer Forum) ที่เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ทาง Intel ได้นำเอาอุปกรณ์ตัวอย่าง Intel Thunderbolt 3 ไปเปิดทดลองใช้งานให้ชมกัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเจ้ากล่องการ์ดจอ External เล็กนี้ มันสามารถรันภาพกราฟิกความละเอียดระดับ 4K ออกไปบนจอมอนิเตอร์ได้ถึง 2 จอพร้อมกัน จาก Notebook บางๆที่สเปกไม่ได้สูงนัก
เกมออนไลน์
หลักการทำงานของ Intel Thunderbolt 3 มันจะช่วยประมวลผลภาพกราฟิกที่ส่งออกมาจากคอมพิวเตอร์อีกที แล้วส่งไปยังจอภาพด้านนอก ทำให้กราฟิกที่ฉายบนจอที่ต่อออกไปนั้นสวยขึ้น (หรือยังส่ง Input กลับไปยังเครื่องตัวปล่อยก็ได้) โดยชิปการ์ดจอที่อยู่ใน Intel Thunderbolt 3 มีพลังค่อนข้างสูงระดับ AMD Radeon R9 M385 เลย
Intel Thunderbolt 3
พอร์ตของเกมส์ Intel Thunderbolt 3 ก็จะมี USB 3.0 สามตัว, HDMI สองตัว, DisplayPorts สองตัว, external audio, และ ethernet รวมไปถึง USB Type C ให้หนึ่งพอร์ตด้วย โดยทาง Intel บอกว่าหากใช้งานร่วมกับ SSD และ USB Type C จะทำให้มันส่งข้อมูลภาพและเสียงได้เร็วขึ้น
Intel Thunderbolt 3 กำหนดขายประมาณช่วงปลายปี 2015 ทาง Intel ยังไม่กำหนดราคาเป็นที่แน่ชัด
เกม
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น