วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Resident Evil 4 HD แฟนๆทำเองไม่ง้อ Capcom

Resident Evil 4 HD แฟนๆทำเองไม่ง้อ Capcom

เกมส์ผี
การย้อมแมวขาย เอิ่ม...หมายถึงการทำ HD Remaster เป็นของถนัดของค่ายเกมส์ที่ชื่อ Capcom อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil 1, Resident Evil Veronica, Resident Evil 0 และอื่นๆๆก็เคยจับมาปรับเพิ่มความละเอียดภาพกันเกือบหมด ล่าสุดนี้ก็ยังมีโปรเจคจะนำ Resident Evil 2 มาทำใหม่ด้วย ยังดีที่คราวนี้เป็นการ Remake ไม่ใช่ Remaster แบบชุ่ยๆ
สาเหตุที่แฟนๆว่าการทำ HD Remaster ของ Capcom ชุ่ยก็เพราะมันเป็นการนำเอาเกมตัวเก่าไปเพิ่ม Resolution เท่านั้น แทบไม่ได้มีการปรับรายละเอียดของเกมส์ให้คมชัดตามไปด้วย ส่งผลให้ Texture ตามฉากต่างๆยังคงดูแตกๆไม่สวยคมชัด เหมือนเกมอื่นๆบางเกมส์ที่เอามาทำ HD Remaster เลย ด้วยเหตุนี้ก็เลยมีแฟนเกม Resident Evil คู่หนึ่ง อาสาจับเกมส์ผี Resident Evil 4 มาทำ HD Remaster อีกครั้งให้สวยกว่าเดิม
Resident Evil 4 นั้นทาง Capcom เคยจับมาทำ HD Remaster ไปแล้วเมื่อปี 2014 ใช้ชื่อว่า Resident Evil 4 Ultimate HD Edition แต่ภาพเกมที่ได้ออกมามันไม่เห็นจะอัลติเมตสมชื่อเลยสักนิด พวกเขาเลยนำมาปรับ Texture ใหม่ให้ดูคมชัดกว่าเดิม ในชื่อโปรเจคว่า "RE4 HD Project" ทำเป็น Mod แจกฟรีให้กับชาว PC ตอนนี้ทำกันไปแล้วกว่า 50%
ลองชมภาพตัวอย่าง Resident Evil 4 Ultimate HD Edition (ภาพซ้าย) เทียบกับของที่แฟนๆ Mod กันใหม่ (ภาพขวา) ดู
เกมส์
Resident Evil 4 HD Edition
Resident Evil 4 HD Edition
เกม
Resident Evil 4 HD Edition
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://event.sanook.com/game/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น